Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Atletico Madrid 1-1 MU

Thứ Năm 24/02/2022 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Atletico Madrid vs MU đã khép lại với tỷ số 1-1, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi cuộc đọ sức trên sân đất Tây Ban Nha kết thúc.

Anthony Elanga giải cứu MU


Ở trận đấu với Leeds United cuối tuần trước, tiền đạo Anthony Elanga vào sân từ băng ghế dự bị. Anh là người ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 cho đội khách. Đến trận Atletico Madrid vs MU, cầu thủ sinh năm 2002 tiếp tục tỏa sáng khi vào sân từ băng ghế dự bị. Elanga được HLV Ralf Rangnick tung vào sân ở phút 75 thay Rashford, chỉ 5 phút có mặt trên sân anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU. 
 
Anthony Elangagỡ hòa 1-1 cho MU trước Atletico

Anthony Elangagỡ hòa 1-1 cho MU trước Atletico


Từ tình huống chọc khe của Bruno Fernandes, cầu thủ 19 tuổi phá bẫy việt vị trước khi đối mặt với Oblak. Cú dứt điểm rất nhanh của anh khiến thủ thành của Atletico Madrid chỉ biết đứng nhìn. Đây là  bàn thắng thứ 500 của MU ở sân chơi Champions League, họ là đội bóng Anh đầu tiên làm được điều đó.

Bàn thắng của Elanga giúp MU có được trận hòa 1-1 trên sân của Atletico Madrid, qua đó chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về trên sân Old Trafford. Sau trận đấu, HLV Ralf Rangnick đã hết lời khen ngợi cầu thủ 19 tuổi và hứa sẽ tiếp tục trao cơ hội ra sân cho anh.


Hàng công MU gây thất vọng rất lớn


Làm khách trên sân của Atletico Madrid, HLV Ralf Rangnick đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Ronaldo chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cầu thủ người Bồ là bộ ba Jadon Sancho, Bruno Fernandes và Marcus Rashford. Trong đó Sancho chạy cánh trái, Bruno chơi ở vị trí hộ công còn Rashford đá cánh phải.
 
MU bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ

Rashford và các ngôi sao tấn công của MU gây thất vọng rất lớn


Tất cả những lựa chọn được ông thầy người Đức sử dụng đều gây thất vọng. Trong hiệp 1, MU chỉ có 2 pha dứt điểm không trúng đích. Ở hiệp 2, cả Rashford và Sancho đều bị thay ra. Ronaldo có 2 lần dứt điểm trong cả trận nhưng bóng đều đi không trúng đích. Bruno trước khi kiến tạo cho Elanga ghi bàn cũng chơi không mấy nổi bật.

MU chỉ dứt điểm có 7 lần trước Atletico, trong đó 2 trúng khung thành. Họ chỉ được cải cứu bởi cầu thủ vào sân thay người - Anthony Elanga.


Atletico Madrid đang chơi cực tệ trên sân nhà


Champions League mùa này, Atletico thi đấu cũng không tốt. Ở vòng bảng, họ chỉ thắng được 2 và hòa 1 trận, còn lại phải nhận 3 thất bại. Rất may, đội bóng của HLV Simeone vẫn kết thúc vòng bảng ở ngôi nhì bảng B. Việc chơi không tốt trên sân nhà là một trong những lý do khiến đội bóng của TBN chỉ giành có 7 điểm sau 6 trận ở vòng bảng.
 
Felix đưa Atletico Madrid vượt lên từ khá sớm

 Atletico Madrid dẫn trước nhưng không thể thắng MU


Vòng bảng Champions League 2021/22, họ không thắng được trận nào tại sào huyệt của mình. Cụ thể, Atletico bị Porto cầm hòa không bàn thắng, rồi sau đó lần lượt để thua Liverpool 2-3 và thua AC Milan 0-1. Ở trận tiếp MU, dù có bàn thắng mở tỷ số từ sớm, nhưng đội chủ nhà cũng chỉ có được kết quả hòa 1-1.

Theo thống kê, Atletico không thắng trong 6 trận gần nhất trên sân nhà ở Champions League. Việc không thể thắng MU khiến đội bóng này gặp rất nhiều khó khăn bởi trận lượt về diễn ra trên sân Old Trafford.


MU nối dài thành tích ấn tượng trên sân khách


Trái ngược với thành tích thất vọng của Atletico Madrid trên sân nhà, MU đang có chuỗi trận ấn tượng trên sân khách. Hòa 1-1 trên sân của đội bóng Tây Ban Nha, MU hiện đang có tổng cộng 9 trận bất bại liên tiếp khi làm khách trên mọi mặt trận. Trước đó là chiến thắng trên sân của Leeds United hay những trận hòa trên sân của Newcastle và Burnley.
 
MU cán đích 500 bàn ở sân chơi Champions League

MU có trận bất bại thứ 9 trên sân khách


Dù UEFA đã bỏ luật bàn thắng trên sân khách, song với kết quả hòa 1-1 MU vẫn chiếm lợi thế trước trận lượt về trên sân Old Trafford. Được thi đấu dưới sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV đội nhà, đây sẽ là điểm tựa giúp Man đỏ hy vọng có vé vào vòng tứ kết. Hậu vệ Luke Shaw tuyên bố Champions League là cơ hội duy nhất để MU có danh hiệu ở mùa giải năm nay, và đội chủ sân Old Trafford sẽ nỗ lực hết sức để hy vọng giành chức vô địch.


Bruno đi vào lịch sử, Ronaldo mất duyên trước Atletico


Cristiano Ronaldo đã ghi 25 bàn và 5 kiến tạo trong 35 lần đụng độ Atletico Madrid trong quá khứ. Đội bóng duy nhất mà Ronaldo xé lưới nhiều hơn là Sevilla, với 27 lần lập công. CR7 đã có tới 4 cú hat-trick vào lưới Atletico, gồm 3 trong màu áo Real Madrid và 1 trong màu áo Juventus. Xuyên suốt sự nghiệp, Ronaldo đã đối mặt với Aletico tổng cộng 35 lần, trong đó có 16 chiến thắng, 10 hòa và 9 thua.
 
Ronaldo liên tục than vãn với trọng tài việc mình bị đối phương triệt hạ

Ronaldo liên tục than vãn với trọng tài thay vì ghi bàn


Cầu thủ người Bồ được kỳ vọng rất nhiều trước Atletico, nhưng rất tiếc anh không chứng tỏ được khả năng của mình. Việc bị đối phương theo kèm quá chặt khiến cầu thủ 37 tuổi không có không gian để chơi bóng. Thậm chí anh còn thường xuyên bị đối phương phạm lỗi thô bạo. 

Ở bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Elanga, người kiến tạo là Bruno Fernandes. Phút 80, Bruno Fernandes cướp được bóng từ cầu thủ đối phương ở giữa sân. Trong tích tắc anh thực hiện đường chọc khe loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội chủ nhà, tạo cơ hội cho Anthony Elanga băng xuống đối mặt với Jan Oblak.

Cú đá rất nhanh của cầu thủ 19 tuổi khiến thủ thành của Atletico Madrid chỉ biết đứng nhìn. Theo thống kê, Bruno Fernandes là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League kiến tạo trong 6 lần ra sân liên tiếp khi chơi cho một câu lạc bộ Anh, phá kỷ lục do David Beckham nắm giữ (đối với MU kể từ năm 1998).
NHM MU tức giận khi Harry Maguire tìm lại chính mìnhNHM MU tức giận khi Harry Maguire tìm lại chính mình
Sau khoảnh khắc hiếm hoi tỏa sáng trước Leeds United, trung vệ Harry Maguire lại quay trở lại với hình ảnh vụng về trong trận đấu với Atletico Madrid.
Rio Ferdinand không hài lòng với MU và Bruno FernandesRio Ferdinand không hài lòng với MU và Bruno Fernandes
Rio Ferdinand cho rằng MU đã chơi không tốt trước Atletico Madrid và may mắn có được kết quả hòa, và nếu cứ chơi thế này Quỷ đỏ không có cơ hội vô địch giải...
Chấm điểm cầu thủ MU trước Atletico Madrid: Vinh danh Anthony ElangaChấm điểm cầu thủ MU trước Atletico Madrid: Vinh danh Anthony Elanga
Tiền đạo Anthony Elanga ghi bàn ở phút 80 giúp MU có được trận hòa 1-1 trên sân của Atletico Madrid, anh được Manchestereveningnews chấm điểm cao nhất bên phía...
MU là đội bóng Anh đầu tiên làm được điều này ở sân chơi Champions League?MU là đội bóng Anh đầu tiên làm được điều này ở sân chơi Champions League?
MU đã có 90 phút khó khăn trên sân của Atletico Madrid, Quỷ đỏ cần tới bàn thắng của Anthony Elanga ở phút 80 mới có được kết quả hòa 1-1.
Bruno Fernandes đi vào lịch sử Champions LeagueBruno Fernandes đi vào lịch sử Champions League
Tiền vệ Bruno Fernandes tỏa sáng trong trận đấu với Atletico Madrid, anh là người kiến tạo để Elanga ghi bàn qua đó mang về trận hòa 1-1 cho MU.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Video

Xem thêm
top-arrow
X