Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Sevilla

Thứ Năm 03/11/2022 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Man City vs Sevilla đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại. 

Màn ra mắt hoàn hảo của Rico Lewis 

Do cục diện bảng đấu đã ngã ngũ trước một lượt trận. Man City đã chắc chắn đi tiếp với tâm thế đội đầu bảng, bởi vậy HLV Pep Guardiola đã tung ra sân nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. Ở vị trí hậu vệ phải, cầu thủ 17 tuổi Rico Lewis được trao cơ hội đá chính trong khi đó Joao Cancelo ngồi dự bị. Đây là lần đầu tiên sao trẻ này xuất hiện ở sân chơi Champions League. 

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Sevilla 1

Rico Lewis tỏa sáng trong trận ra mắt ở Champions League

Rico Lewis là cầu thủ người Anh thứ 5 đá chính trong một trận đấu ở Champions League trước khi bước sang tuổi 18, sau Jack Wilshere, Josh McEachran, Phil Foden và Jude Bellingham. Anh chính là chủ nhân của bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Man City. Cầu thủ người Anh dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp khiến thủ thành của Sevilla không thể cản phá. 

Rico Lewis đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ChampionsLeague ghi bàn trong ngày ra mắt giải đấu, phá kỷ lục mà Karim Benzema nắm giữ trước đó (17 tuổi 352 ngày trong trận Lyon vs Rosenborg năm 2005). Chỉ có 2 cầu thủ người Anh ghi bàn ở Champions League trước khi bước sang tuổi 18, đó là Rico Lewis và Jude Bellingham.

Đẳng cấp của Kevin de Bruyne

Ở một trận đấu thủ tục, HLV Pep Guardiola đã cất nhạc trưởng Kevin de Bruyne trên băng ghế dự bị. Và tới phút 70, khi tỷ số đang là 1-1, ông thầy người Tây Ban Nha đã đưa cầu thủ người Bỉ vào sân, thế vị trí của Cole Palmer. Và chỉ 3 phút sau khi có mặt trên sân, số 17 đã tạo ra điều khác biệt.

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Sevilla 2

De Bruyne vào sân và ngay lập tức thể hiện đẳng cấp

Từ khu vực giữa sân, De Bruyne thực hiện một đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương, đưa Julian Alvarez vào tư thế đối mặt với thủ môn Bounou. Tiền đạo của Man City sau đó còn đi bóng qua thủ môn của Sevilla trước khi dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1. 

Theo thống kê, Kevin De Bruyne đã tham gia trực tiếp vào 40 bàn sau 41 trận cho Manchester City vào năm 2022 (16 bàn, 24 kiến tạo), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Premier League. Xếp sau là Harry Kane (38) và Mohamed Salah (32).

Không Erling Haaland đã có Julian Alvarez

Tiền đạo Julian Alvarez là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Man City trước Sevilla, anh tham gia vào cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà. Đầu tiên là đường chọc khe hoàn hảo cho Rico Lewis băng xuống dứt điểm thành bàn cân bằng tỷ số 1-1, sau đó anh trực tiếp nâng tỷ số lên 2-1 sau đường chuyền của Kevin de Bruyne. Cuối cùng, cầu thủ 22 tuổi kiến tạo cho Mahrez ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà. 

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Sevilla 3

Julian Alvarez có màn trình diễn nổi bật

22 tuổi 275 ngày, Julian Alvarez là cầu thủ Argentina trẻ nhất tham gia trực tiếp vào 3 bàn thắng trong một trận đấu UEFA Champions League duy nhất kể từ Lionel Messi vs FC Bayern Munchen vào tháng 4 năm 2009, cũng dưới thời Pep Guardiola (21 tuổi 288 ngày).

Julian Alvarez luôn biết cách tỏa sáng khi được trao cơ hội. Với những gì cầu thủ 22 tuổi đã thể hiện, CĐV Man City không cần phải lo lắng mỗi khi Erling Haaland vắng mặt.

Sevilla ngẩng cao đầu rời Etihad

Ở trận lượt đi trên sân nhà, Sevilla đã chơi bạc nhược trước Man City. Họ để đối phương dồn ép và nhận thất bại với tỷ số 0-4. Ở trận lượt về, dù không thể giành điểm nhưng đại diện của Tây Ban Nha đã chơi tốt hơn rất nhiều. Sevilla đã có những cơ hội cho riêng mình, họ cũng có bàn thắng mở tỷ số.

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Sevilla 4

Màn trình diễn của Sevilla tốt hơn hẳn trận lượt đi

Tuy nhiên, không thể cưỡng lại sức mạnh của Man City. Sau khi những trụ cột của họ như De Bruyne, Bernardo Silva hay Rodri vào sân, đội chủ nhà áp đảo và ngược dòng giành chiến thắng 3-1. Dù trắng tay rời Etihad, nhưng màn trình diễn của đội khách vẫn xứng đáng được khen ngợi. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X