Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điềm báo cho thấy Chelsea sẽ vô địch Champions League mùa này

Thứ Bảy 10/04/2021 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea vô địch Champions League 2020/21 là khả năng có thể xảy ra, NHM tìm ra nhiều điểm tương đồng giữa The Blues ở mùa giải năm nay và chức vô địch C1 gần nhất của đội bóng này vào năm 2012.
Năm 2012, Chelsea vô địch Champions League dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Di Matteo. Ông nắm quyền sau khi Andre Villas-Boas bị sa thải bởi hàng loạt những kết quả tệ hại. Năm nay, Chelsea cũng thay đổi HLV khi Frank Lampard phải nhường chỗ cho Thomas Tuchel. The Blues tụt xuống thứ 9 tại Premier League, và đó là lý do khiến BLĐ đội bóng này không thể kiên nhẫn.
Chelsea mùa này có nhiều điểm tương đồi với mùa 2012

Có những sự tương đồng giữa Chelsea mùa này với mùa giải vô địch C1 vào năm 2012


Ở mùa giải mà Chelsea đăng quang C1 cách đây 9 năm, họ cũng để thua West Brom ở Ngoại hạng Anh. Khi đó, The Blues thua 0-1 và để Top 4 bỏ xa 3 điểm. Mùa giải năm nay, Chelsea vừa gây sốc khi thất bại 2-5 trước West Brom trên sân nhà. Thất bại này khiến đội chủ sân Stamford Bridge để mất vị trí thứ 4 vào tay West Ham, họ cũng chỉ hơn Tottenham và Liverpool khoảng cách 2 điểm.

Năm 2012, Chelsea đánh bại Benfica ở tứ kết với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận để có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Năm nay, The Blues đang chiếm lợi thế trước một đội bóng khác của Bồ Đào Nha ở tứ kết là Porto. Với chiến thắng 2-0 ở lượt đi, thầy trò Thomas Tuchel chiếm lợi thế rất lớn trong việc giành vé vào bán kết.

Nếu vượt qua Porto ở tứ kết, nhiều khả năng đối thủ của Chelsea ở bán kết sẽ là Real Madrid. Thầy trò Zidane đã xuất sắc đánh bại Liverpool 3-1 trên sân nhà ở lượt đi vòng tứ kết. Ở trận lượt về, họ sẽ đón chào sự trở lại của đội trưởng Sergio Ramos, điều đó càng giúp khả năng Los Blancos vào bán kết cao hơn.

Trước đó, khi Chelsea vô địch Champions League vào năm 2012, họ cũng vượt qua một đội bóng ở Tây Ban Nha ở bán kết, đó là Barca. The Blues đã thắng 1-0 ở lượt đi trên sân nhà trước khi có trận hòa 2-2 trên sân Camp Nou, qua đó giành vé vào chung kết với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.
HLV Thomas Tuchel nói gì về khả năng Tammy Abraham rời Chelsea?HLV Thomas Tuchel nói gì về khả năng Tammy Abraham rời Chelsea?
Tiền đạo Tammy Abraham không được đá chính thường xuyên ở Chelsea, ngôi sao sinh năm 1997 được đồn đoán có thể rời The Blues ở Hè 2021.
Nếu Chelsea không vào Top 4 NHA, đây là bước ngoặt?Nếu Chelsea không vào Top 4 NHA, đây là bước ngoặt?
Huyền thoại Arsenal - Paul Merson đã chỉ ra sai lầm của HLV Thomas Tuchel ở trận thua 2-5 trước West Brom, ông khẳng định thất bại này có thể khiến The Blues...
Nhận định Crystal Palace vs Chelsea (23h30 ngày 10/4): Mồi ngon quen thuộcNhận định Crystal Palace vs Chelsea (23h30 ngày 10/4): Mồi ngon quen thuộc
Trong những trận đấu gần đây, Chelsea luôn chơi cực tốt trước Crystal Palace. Với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trước Porto ở Champions League, The...
Paul Scholes: “Chỉ MU và Chelsea đủ khả năng chiêu mộ Erling Haaland”Paul Scholes: “Chỉ MU và Chelsea đủ khả năng chiêu mộ Erling Haaland”
Theo quan điểm của cựu tiền vệ MU và ĐT Anh - Paul Scholes thì chỉ MU và Chelsea mới đủ tiềm lực tài chính để chi 150 triệu bảng mua tiền đạo Erling Haaland...
Điểm tin bóng đá sáng 9/4: MU chi đậm mua sao Sevilla, Chelsea quyết tâm vụ LukakuĐiểm tin bóng đá sáng 9/4: MU chi đậm mua sao Sevilla, Chelsea quyết tâm vụ Lukaku
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 9/4/2021.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X