Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những con số khó tin về người hùng Vinicius Junior

Chủ Nhật 29/05/2022 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Vinicius Junior đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid đánh bại Liverpool trong trận chung kết Champions League 2021/22.

Vinicius Junior tỏa sáng trước Liverpool


Trận chung kết Champions League 2021/22 giữa Liverpool và Real Madrid hấp dẫn đến những giây phút cuối cùng. The Kop dứt điểm vượt trội nhưng không thể ghi bàn, trong khi đó Los Blancos tận dụng tốt những cơ hội có được để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Phút 59, trong một đợt phản công chớp nhoáng, Valverde thâm nhập khu vực cấm địa trước khi căng ngang vào trong và ở phía cột xa, tiền đạo Vinicius Junior đã có mặt thực hiện cú dứt điểm cận thành đơn giản, làm tung lưới Liverpool.
Vinicius Junior tỏa sáng trước Liverpool
Vinicius Junior tỏa sáng trước Liverpool

Vinicius Junior tỏa sáng trước Liverpool


Theo thống kê, Vinicius Junior (4 bàn, 6 kiến tạo) là cầu thủ Nam Mỹ đầu tiên tham gia trực tiếp vào tối thiểu 10 bàn thắng trong một chiến dịch UEFA Champions League ở độ tuổi 21 trở xuống kể từ Lionel Messi mùa 2008/09 (14 - 9 bàn, 5 hỗ trợ).

Thống kê cũng chỉ ra rằng, tiền đạo người Brazil (21 tuổi 320 ngày) trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận chung kết Champions League kể từ khi Marco Asensio (21 tuổi 133 ngày) tạo nên bàn thắng thứ tư cho Real Madrid trong trận chung kết năm 2017.

Tính ra, Vinicius đã đóng góp tổng cộng 22 bàn thắng và 20 pha kiến tạo trong 52 trận trên mọi đấu trường mùa này cho Real Madrid, một thống kê tuyệt vời với một cầu thủ mới chỉ 22 tuổi. Nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng vào lưới Liverpool giúp đội chủ sân Bernabeu vô địch Champions League lần thứ 14 trong lịch sử. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti tin rằng cầu thủ người Brazil sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai và sẽ giúp Real Madrid giành thêm những danh hiệu.
Về nhì tiếc nuối, Klopp hứa đưa Liverpool đến chung kết C1 ngày này năm sauVề nhì tiếc nuối, Klopp hứa đưa Liverpool đến chung kết C1 ngày này năm sau
HLV Klopp là người đầu tiên vực các học trò và CĐV Liverpool đứng dậy sau thất bại trước Real Madrid với tuyên bố sẽ đưa đội bóng tới trận chung kết Champions...
VIDEO: Khoảnh khắc Real Madrid lần thứ 14 giương cao chiếc cúp C1VIDEO: Khoảnh khắc Real Madrid lần thứ 14 giương cao chiếc cúp C1
Đánh bại Liverpool với tỉ số 1-0, Real Madrid đánh dấu lần thứ 14 trong lịch sử CLB giành chức vô địch tại Champions League.
Karim Benzema: “Chức vô địch Champions League lần này rất khác”Karim Benzema: “Chức vô địch Champions League lần này rất khác”
Tiền đạo Karim Benzema tỏ ra hạnh phúc sau chiến thắng trước Liverpool, anh thực sự vui mừng khi đăng quang tại quê nhà.
Gary Neville: “Đêm nay thật tuyệt vời với các fan của MU”Gary Neville: “Đêm nay thật tuyệt vời với các fan của MU”
Huyền thoại MU - Gary Neville tỏ ra hả hê khi chứng kiến Liverpool thất bại 0-1 trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2021/22.
Trọng tài gây tranh cãi vì tước bàn thắng của Benzema trước LiverpoolTrọng tài gây tranh cãi vì tước bàn thắng của Benzema trước Liverpool
Bàn thắng của Benzema cuối hiệp một đã bị từ chối một cách tranh cãi dù cầu thủ người Pháp đúng là đã ở vào tư thế việt vị.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X