Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Ajax (2h00 ngày 1/5): Chủ nhà đãi khách

Thứ Ba 30/04/2019 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi trên sân nhà nhưng trong bối cảnh bất lợi và thua thiệt đủ đường, từ phong độ tới lực lượng hay thể lực, riêng chuyện đại diện nước Anh có thể cầm hòa các vị khách Hà Lan trong trận bán kết lượt đi Champions League đêm nay cũng có thể tạm xem như một thành công rồi.

Giới mộ điệu đã chờ đợi cuộc đấu thư hùng Manchester City vs Juventus ở bán kết Champions League, vậy nhưng họ cũng chẳng việc gì phải thất vọng hay thậm chí phấn khích hơn hẳn khi Tottenham và Ajax mới là những cái tên ghi danh vào vòng bốn đội cuối cùng trên trường Châu Âu năm nay.

Không nhiều người nghĩ một trong hai hiện tượng thú vị này sẽ tranh chiếc cúp bạc danh giá nhất Châu Âu trong trận chung kết ở Madrid đầu tháng Sáu, nhưng đó là điều chắc chắn sau hai bữa tiệc bóng đá đỉnh cao ở London và Amsterdam. Trước mắt là tập một đêm nay, khi các vị khách Hà Lan dường như còn đang được đánh giá nhỉnh hơn chủ nhà nước Anh bởi không ít yếu tố.

Nhận định Tottenham vs Ajax 2h00 ngày 15 bán kết Champion League hình ảnh
Nhận định Tottenham vs Ajax bán kết Champions League 2018/19

Lợi thế sân nhà khó có thể giúp ích nhiều cho Tottenham khi phong độ thất thường của họ thực sự là một dấu hỏi đáng ngại hiện tại. Kể từ sau thất bại 3-4 trước Man City nhưng vẫn đủ cho tấm vé bán kết Champions League, thầy trò Mauricio Pochettino đã thua thêm hai trận liên tiếp, đặc biệt mới nhất trước chiếu dưới West Ham ngay trên chính sân vận động mới khánh thành của mình.

May mắn cho Spurs bởi với những màn trình diễn tệ hại tương tự của các đối thủ như Arsenal, Chelsea và Man Utd, họ vẫn bảo toàn vị trí thứ ba trong top 4 Premier League. Mặc dù vậy thì tất nhiên, nếu cái đà này không được nhanh chóng cải thiện thì nguy cơ mất cả chì lẫn chài từ giải quốc nội ra ngoài trời Âu rõ ràng là có chặt.

Sao trẻ Ajax quyết tâm chào hàng Barca với ngôi vô địch Châu Âu
Phát biểu của tiền vệ Frenkie De Jong trước thềm chuyến hành quân đến Anh làm khách của Tottenham trong khuôn khổ lượt đi bán kết Champions League.

Trong khi đó, Ajax vẫn đang thăng hoa với chuỗi mạch 4 trận toàn thắng của mình, kéo theo cả sự hưng phấn tinh thần khi dẫn đầu đường đua vô địch Erevidisie trước kình địch PSV Eindhoven. Chưa sớm nói đến lợi thế chơi trận lượt về trên sân nhà, chuyện làm khách dường như cũng chẳng phải vấn đề gì thách thức thái quá cho đại diện Hà Lan. Đúng vậy, họ đã loại cả Real Madrid và Juventus ngay trên những thánh địa Bernabeu và Turin.

Nhận định Tottenham vs Ajax (2h00 ngày 15) Chủ nhà đãi khách hình ảnh 2
Nhận định Tottenham vs Ajax bán kết Champions League 2018/19

Thứ hai là tình hình lực lượng và quả thực đã nghèo còn mắc cái eo cho Tottenham. Trong khi đối thủ sẽ tự tin hành quân đến London với đội hình mạnh nhất không chút sứt mẻ, Spurs tổn thất nghiêm trọng từ hàng công xuống tuyến giữa, với chấn thương dài hạn của tiền đạo chủ lực Harry Kane và án treo giò của ngôi sao Hàn Quốc đang vào phom Son Heung-min.

Khó khăn đau đầu chưa dừng lại ở đây khi Pochettino khả năng cũng sẽ không có sự phục vụ của cặp tiền vệ trung tâm trụ cột Moussa Sissoko và Harry Winks, những cầu thủ vốn đã chơi rất hay trước Man City ở tứ kết. Trông sang bên kia chiến tuyến càng như ngồi trên đống lửa cho đội chủ nhà, khi hàng tiền vệ Ajax với nhạc trưởng Frenkie De Jong đã hành hạ khổ sở Real và Juve ra sao thì ai cũng đã rõ.

Chơi trên sân nhà nhưng với thiệt thòi nhân sự như thế này và cộng thêm sức tấn công đáng sợ của đối thủ Hà Lan, Spurs có lẽ sẽ chủ trương phòng ngự chặt chẽ trước mắt, với trọng trách nặng nề được đặt vào những Toby Alderweireld, Davinson Sanchez và Jan Vertonghen. Thú vị thay, bộ ba trung vệ này cùng với nhạc trưởng Christian Eriksen cũng chính là những cố nhân trưởng thành từ Ajax.

Bên cạnh đây, Tottenham sẽ gặp bất lợi cả về thể lực so với Ajax. Nhờ sự ưu ái tạo điều kiện hết mực của ban tổ chức Erevidisie khi tạm hoãn cả vòng đấu cuối tuần vừa rồi, đại diện Hà Lan có đến hơn một tuần để chuẩn bị cho bán kết lượt đi ở London, trong khi Spurs chỉ có khoảng ba ngày sau màn tiếp đón West Ham, trận đấu cũng không thể tung đội hình dự bị để dưỡng sức các trụ cột khi vẫn còn đang cạnh tranh cho top 4 Premier League.

Tottenham vs Ajax
Nhận định Tottenham vs Ajax bán kết Champions League 2018/19

Xem ra mọi thứ đều đang không đứng về phía thầy trò Pochettino ngoại trừ tiếng nói lịch sử, khi Tottenham từng vượt qua Ajax ở vòng knock-out Cúp C3 Châu Âu (tiền thân của Europa League) mùa giải 1981/82 với hai chiến thắng 3-0 và 3-1. Song quá khứ ít ỏi này cũng chỉ mang tính chất thống kê và có chăng tiếp thêm tinh thần tự tin, chứ có lẽ không thể đủ ngăn cản các vị khách Hà Lan ra về nước Anh với một chiến thắng then chốt.

Đội hình dự kiến trận Tottenham vs Ajax:

Tottenham (3-4-2-1): 1. Lloris; 4. Alderweireld – 6. Sanchez – 5. Vertonghen; 2. Trippier – 23. Eriksen – 12. Wanyama – 3. Rose; 27. Moura – 20. Alli; 18. Llorente.

Ajax (4-3-3): 24. Onana; 12. Mazraoui – 4. De Ligt – 17. Blind – 31. Tagliafico; 20. Schone – 21. De Jong – 6. Van de Beek; 22. Ziyech – 10. Tadic – 7. Neres.

Dự đoán tỷ số trận Tottenham vs Ajax: 1-2

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X