Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Spartak Moscow vs Benfica 0h ngày 5/8 (Cúp C1 Châu Âu)

Thứ Tư 04/08/2021 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Rui Vitoria của Spartak Moscow chuẩn bị gặp lại CLB cũ Benfica trong trận lượt đi vòng loại thứ ba Champions League.

Nhận định Spartak Moscow vs Benfica: 1-1

Rui Vitoria từng có quãng thời gian 4 năm với rất nhiều thành công tại Benfica. HLV 51 tuổi trải qua 184 trận dẫn dắt gã khổng lồ Bồ Đào Nha với thành tích thắng 125, hòa 28 và thua 31.

Rui Vitoria
Rui Vitoria chuẩn bị gặp lại Benfica

Tỷ lệ thắng lên tới 68% của Vitoria tại Benfica đến nay vẫn là cao nhất trong sự nghiệp của ông. Họ cùng nhau chinh phục 6 danh hiệu bao gồm 2 chức vô địch Bồ Đào Nha trong thời gian 4 năm nói trên.

Sau 1 mùa sang làm việc ở Al-Nassr (Ả Rập Saudi), Vitoria đã trở lại châu Âu và dẫn dắt Spartak Moscow. Tới nay, thành tích của nhà cầm quân sinh năm 1970 cơ bản là tốt. Trước khi bước vào mùa mới, Spartak Moscow thắng liền 4 trận giao hữu đều với cách biệt 2 bàn trở lên, ghi tổng cộng 17 bàn thắng.

Ra quân ở giải VĐQG Nga, Spartak Moscow bất ngờ thất bại 0-1 trên sân Rubin Kazan. Nhưng cuối tuần qua, đội bóng thủ đô xứ bạch dương đã tìm lại niềm vui khi vượt qua Krylya Sovetov cũng trên đất khách bởi bàn duy nhất từ chấm phạt đền của Aleksandr Sobolev.

Chắc chắn, mục tiêu của Spartak Moscow sẽ là tìm lại chức vô địch Nga lần đầu tiên kể từ mùa giải 2016-17. Nhưng trước mắt, nhiệm vụ của thầy trò Vitoria sẽ là lọt vào vòng bảng Champions League sau khi vắng mặt từ mùa 2017-18 tới nay.

Spartak Moscow
Spartak Moscow mới vượt qua Krylya Sovetov

Kể từ đó, Spartak Moscow rơi vào tình cảnh chật vật khi thi đấu ở giải quốc nội. Họ chỉ 1 lần được dự Champions League ở mùa 2018-19 vòng loại thứ 3 song bị PAOK (Hy Lạp) loại khỏi giải.

Vào đêm thứ 4 này, Vitoria sẽ cùng Spartak Moscow gặp lại CLB cũ Benfica. Đây là trận chính thức đầu tiên của đội bóng Bồ Đào Nha trong mùa mới 2021-22. Ngày 7 tháng 8 tới, Benfica mới ra quân ở giải VĐQG gặp Moreirense.

Cảm giác chơi bóng của Benfica có thể sẽ không bằng Spartak Moscow trong trận đối đầu tới đây. Dù vậy, có một chi tiết đáng chú ý là đội bóng do Jorge Jesus dẫn dắt đang có thành tích bất bại ở loạt giao hữu trước mùa.

7 trận khởi động cho mùa 2021-22, Benfica thắng tới 2, còn lại cũng là 2 trận hòa. Sau 5 chức vô địch Bồ Đào Nha chỉ trong vòng 6 mùa, “Đại bàng” đã không thể đăng quang 2 mùa qua.

Benfica
Benfica bất bại trong loạt giao hữu trước mùa

Benfica quyết tâm tìm lại ngai vàng quốc nội bằng chứng là sự chuẩn bị tích cực của họ trên thị trường chuyển nhượng. “Đại bàng” đã thu được khoản phí đáng kể từ việc bán Pedrinho, Nuno Tavares và Franco Cervi.

Ở chiều ngược lại, Joao Mario, Soualiho Meite và Roman Yaremchuk đã gia nhập Benfica. Cách đây 9 năm, Spartak Moscow cũng gặp Benfica ở vòng loại thứ 3 của Champions League. Đại diện nước Nga chiến thắng 2-1 trên sân nhà ở lượt đi song đã thua ngược 0-2 khi tái ngộ và dừng chân với tổng tỷ số 2-3.

Đêm thứ 3 này, dù chơi trên sân nhà song Spartak Moscow vẫn bị đánh giá thấp hơn Benfica. Một trận hòa với thầy trò Vitoria cũng sẽ là không tồi.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Lực lượng
  • Spartak Moscow: Pavel Maslov, Aleksandr Selikhov tiếp tục điều trị chấn thương hông, ngón tay và sẽ vắng mặt. Quincy Promes đau cơ và chưa chắc ra sân giữa tuần này.
  • Benfica: Andre Almeida ngồi ngoài dài hạn sau chấn thương đầu gối. Diogo Goncalves chưa có đủ thể lực cần thiết để tham dự.

Đội hình dự kiến
  • Spartak Moscow (4-2-3-1): Maksimenko; Rasskazov, Gigot, Dzhikiya, Lucas; Kral, Zobnin; Moses, Bakaev, Promes; Sobolev
  • Benfica (3-4-3): Vlachodimos; Verissimo, Otamendi, Vertonghen; Gilberto, Taarabt, Weigl, Grimaldo; Pizzi, Seferovic, Silva

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X