Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Slavia vs Barca (2h ngày 24/10): Cỗ máy đã vào guồng

Thứ Tư 23/10/2019 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca hành quân tới sân Slavia Praha với mục tiêu không gì khác ngoài một chiến thắng để tiến gần hơn tới vòng loại trực tiếp Champions League.

Barca tìm lại sức mạnh


Trong giai đoạn đầu mùa, Barcelona gặp khó khăn khi cả hai ngôi sao đẳng cấp thế giới là Lionel Messi và Luis Suarez đều dính chấn thương. Trong khi đó, bản hợp đồng 120 triệu euro Antoine Griezmann chưa thể hòa nhập với môi trường mới.

Tại Atletico, Griezmann luôn phải phục vụ lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Diego Simeone áp dụng. Nhưng sang Barca, tiền đạo người Pháp phải chơi tấn công nhiều hơn và cũng không còn là trung tâm nhận bóng như trước.

Nhận định Slavia vs Barca (2h ngày 2410) Cỗ máy đã vào guồng hình ảnh
Barca từng gặp khó khăn ở giai đoạn đầu mùa

Nhưng thời gian trôi qua, mọi vấn đề của Barca đều từ từ được tháo gỡ. Suarez đã trở lại, Messi dần lấy lại thể lực tốt nhất và Griezmann hòa nhập hơn với đội bóng. Cuối tuần qua, Barca thắng đậm Eibar 3 bàn không gỡ với bộ ba tấn công nói trên đều ghi được bàn thắng.

Trong đó, có 2 bàn là những pha phối hợp có sự tham gia của cả 3 người. Đó là bằng chứng rõ ràng cho thấy rằng sợi dây liên kết giữa Suarez, Messi và Griezmann đã ngày một bền chặt hơn. Chắc chắn, những đối thủ của Barca sẽ rất lo ngại cho việc này.

Phong độ sân khách của Barca từ đầu mùa gặp vấn đề lớn. Nhưng khi sức công đã đạt gần tới cực đại, họ đã vượt ải Eibar một cách dễ dàng. Hướng tới chuyến hành quân tới CH Séc gặp Slavia Praha, HLV Ernesto Valverde cũng mong muốn điều tương tự.

Nhận định Slavia vs Barca (2h ngày 2410) Cỗ máy đã vào guồng hình ảnh 2
Blaugrana đã trở lại đúng quỹ đạo


Nhuệ khí Slavia đã giảm


Barca đang tràn đầy khí thế với 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tại La Liga, với việc Real Madrid bất ngờ để thua Real Mallorca, gã khổng lồ xứ Catalonia đã truất luôn ngôi đầu của đại kình địch.

Ngôi sao số 1 Messi của họ đang trở lại mạnh mẽ với 2 bàn và 3 kiến tạo sau 4 lần ra sân gần đây. Khi mà danh sách 30 ứng viên rút gọn cho Quả bóng vàng được công bố đồng nghĩa với giải thưởng đang đi đến giai đoạn nước rút.

Slavia Praha xuat sac vuon len dan ban
Slavia Praha đã từng chơi tốt trước Inter Milan

Messi càng có khát khao thể hiện hơn nữa để vượt mặt Virgil van Dijk giành Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp. Xét cả về tập thể lẫn cá nhân, Barca hiện đang đạt tới trạng thái lý tưởng.

Trong khi đó, Slavia Praha dường như đã giảm nhiệt sau khi không thể đánh bại Inter Milan ở lượt trận đầu tiên. Họ đã phòng ngự kiên cường, dẫn trước ông lớn Italia tới hết 90 phút trước khi bị Romelu Lukaku làm tung lưới.

Nếu có 3 điểm trên sân Inter, Slavia sẽ có vị thế và tinh thần tốt hơn nhiều trong cuộc chạy đua tấm vé đi tiếp tại bảng F của Champions League. Sự hụt hẫng là có thể hiểu được và nó còn thể hiện qua trận thua Dortmund 2-0 ngay trên sân nhà của đoàn quân do Jindrich Trpisovsky dẫn dắt.

Slavia vs Barca preview
Nhưng cuộc đấu Slavia vs Barca vẫn rất chênh lệch

Đó tiếp tục là một đòn mạnh nữa giáng vào Slavia trong nỗ lực làm nên điều kỳ diệu là lọt vào vòng knock-out Champions League. Sắp tới, đối thủ Barca của họ lại là ứng viên vô địch hàng đầu của giải và là cái tên được đánh giá cao nhất bảng F.

Nếu như Dortmund cũng có thể thắng cách biệt 2 bàn trên sân Slavia, Barca hoàn toàn có thể làm được hoặc hơn.

Slavia vs Barca phong do Slavia
Phong độ của Slavia 5 trận vừa qua
Slavia vs Barca phong do Barca
Phong độ của Barca 5 trận vừa qua


Thông tin lực lượng

Slavia: Có đầy đủ những nhân tố chất lượng nhất
Barca: Samuel Umtiti, Carles Alena, Carles Perez, Sergi Roberto không thể ra sân do chấn thương.

Đội hình dự kiến


Slavia vs Barca doi hinh
Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-0

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X