Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Shakhtar vs Real Madrid (0h55 ngày 2/12): Nghịch lý “Kền kền”

Thứ Ba 01/12/2020 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đang tập thói quen cứ khi nào được khen ngợi nhiều nhất thì lại gây thất vọng và ngược lại.

Real bất ổn

Làm khách của Shakhtar Donetsk, Real Madrid sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng để chính thức đoạt vé vào vòng knock-out của Champions League. Chuyến hành quân tới Ukraine xa xôi vào đêm thứ 3 vốn dĩ không được chờ đợi sẽ dễ dàng cho Los Blancos hay bất cứ đại gia nào của châu Âu.

Nhận định Shakhtar vs Real Madrid (0h55 ngày 212) Nghịch lý hình ảnh
Chuỗi trận phập phù của Real Madrid ngày một kéo dài

Tuy nhiên, với một Real luôn rất khó lường cả theo nghĩa tích cực và tiêu cực, người ta vẫn phải rất thận trọng khi đưa ra nhận định. Ở lượt đi, một Shakhtar mất hàng loạt trụ cột do nhiễm Covid-19 vẫn có thể giành chiến thắng 3-2 ngay tại thành Madrid.

Cùng với trận thua sốc không kém 1-0 trước Cadiz tại La Liga cũng trên sân nhà, Real đã mở đầu cho chuỗi trận rất khó lý giải của mình. Bỏ qua những khinh rẻ vì 2 cú sảy chân tủi hổ, đoàn quân do Zinedine Zidane dẫn dắt vẫn thắng thuyết phục 3-1 trước Barcelona ngay tại Camp Nou ở La Liga.

Nhưng khi trở lại Champions League, Real phải “chạy trối chết” mới có trận hòa 2-2 trước Borussia M’gladbach. Vào lúc đó, nguy cơ bị loại khỏi sân chơi danh giá nhất châu Âu của Los Blancos đã được nhắc tới.

Nhận định Shakhtar vs Real Madrid (0h55 ngày 212) Nghịch lý hình ảnh
Los Blancos hòa và thua ở 3 trận La Liga liên tiếp

Như một sự trêu đùa của tạo hóa, Real đã đánh bật những lo ngại đó với một cặp chiến thắng quý giá trước Inter Milan lần lượt 3-2 và 2-0. Để giờ đây, “Kền kền” đã rộng cửa đi tiếp khi có 7 điểm sau 4 lượt trận, hơn Shakhtar đứng thứ 3 tới 3 điểm và chỉ kém M’gladbach đứng đầu 1 điểm.

Nếu thắng Shakhtar vào đêm thứ 3, Real sẽ chắc chắn có vé đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League. Sau đó, họ sẽ trở lại sân nhà và nhiều khả năng là đối diện cuộc đấu tranh ngôi đầu bảng B với M’gladbach.

Để đạt được sự cải thiện về thành tích trên, Real đã phải đánh đổi bằng một loạt kết quả tệ hại ở La Liga. 3 vòng vừa qua ở giải quốc nội, “Kền kền” chỉ có vỏn vẹn 1 điểm khi hòa Villarreal và thua cả Valencia lẫn Alaves, những đội chỉ thuộc nhóm nửa sau BXH.

Ket qua C1Inter Milan vs Real Madrid: Hazard lap cong tren cham 11m
Nhưng Real toàn thắng cả 2 lượt trận với Inter

Cuối tuần qua, Real thêm một lần tay trắng tại sân nhà khi để thua Alaves 2-1 dù mở tỷ số trước. Sau trận, HLV Zidane đã hứng chịu những chỉ trích từ huyền thoại CLB là Predrag Mijatovic về sự chuẩn bị chưa tốt:

“Zidane phải chịu trách nhiệm chính trong thất bại vừa rồi. Tất cả bắt đầu từ quá trình chuẩn bị không kỹ càng. Không khó để nhận ra sức mạnh của Alaves chủ yếu tập trung vào hàng công 3 người”.

“Ấy vậy mà Vazquez lại được xếp đá hậu vệ phải thay vì Militao. Tôi không hiểu tại sao lại như vậy. Tôi cho rằng Zidane không biết hoặc cố tình bỏ qua thực tế rằng Alaves cực mạnh ở cánh và cách bố trí Vazquez, Asensio đá cùng cánh chẳng khác nào tự sát.”

HLV Zidane
Đội bóng của HLV Zidane có vẻ chỉ chơi hay khi gặp áp lực

Shakhtar không thể mừng

Tuy nhiên, Shakhtar không thể vì thế mà lấy làm mừng. Thói quen chỉ đá hay khi gặp áp lực của Real đã duy trì vững chắc và không thể xem thường họ ở trận tới. Lý do là bởi gã khổng lồ Tây Ban Nha mới… thua đầy bẽ bàng trước Alaves.

Ở phía bên kia, Shakhtar không có được phong độ thuyết phục. Sau khi thắng Real và hòa Inter, đại diện của Ukraine lại thua “vỡ mặt” lần lượt 6-0 và 4-0 trước M’gladbach trong những trận đấu mà người ta kỳ vọng họ có nhiều điểm để cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu.

Shakhtar Donetsk vs Real Madrid
Shakhtar vs Real Madrid khó làm nên bất ngờ

Cuối tuần qua, Shakhtar đã có chiến thắng quan trọng trước Dnipro-1 tại giải VĐQG Ukraine. Đội bóng của HLV Luis Castro vươn lên thứ 2 trên BXH với 3 điểm kém hơn ngôi đầu của Dynamo Kiev.

Sự tự tin đã có, nhưng lực lượng của Shakhtar thì sứt mẻ nghiêm trọng. Yevhen Konoplyanka, Davit Khocholava, Dentinho và Ismaily – những nhân tố đều rất quan trọng sẽ tiếp tục vắng mặt do chấn thương.

Real đang quyết tâm lấy lại thể hiện sau trận thua Alaves và cũng muốn “rửa hận” đã thua Shakhtar ở lượt đi. Dù thiếu thốn nhân sự, đội bóng Đông Âu vẫn hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho Los Blancos. Nhưng sau cùng, có thể Real với thói quen dị biệt của mình vẫn sẽ giành phần thắng.

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Shakhtar Donetsk vs Real Madrid doi hinh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X