Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Man City (2h ngày 19/9): Vượt khó ở Đông Âu

Thứ Tư 18/09/2019 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đang gặp một vấn đề rất lớn ở vị trí trung vệ. Và thảm họa ở hàng thủ sẽ khiến nhà vua nước Anh gặp khó khăn khi hành quân đến Ukraine đêm nay.

Pep Guardiola đối diện bài toán ở hàng thủ
Nhận định Shakhtar Donetsk vs Man City (2h ngày 199) hình ảnh

Pep Guardiola đang phải kêu trời vì hàng thủ

Cuối tuần qua, Man City đã trình làng cặp trung vệ Stones – Otamendi lần đầu tiên ở mùa giải năm nay trong trận đấu với Norwich. Nhưng rồi bộ đôi này đã tạo ra một màn trình diễn thảm họa.

Man City để Norwich ghi tới 3 bàn và sa lầy tại Carrow Road. Trận thua này khiến đoàn quân của Pep Guardiola bị Liverpool bỏ xa tới 5 điểm trên bảng xếp hạng và ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của toàn đội.

Hàng thủ là nguyên nhân đằng sau thất bại trước tân binh mới lên hạng Norwich. Nhưng công bằng mà nói, bắt Stones và Otamendi đá cặp với nhau ăn ý là điều rất khó khi mà họ chỉ được chơi cùng nhau 4 lần trong gần 2 năm qua.

Ở chuyến hành quân đến sân Shakhtar sắp tới, Pep Guardiola tiếp tục phải đối đầu với một thảm họa nữa khi Stones dính chấn thương cơ bắp. Giờ thì chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ còn duy nhất 1 trung vệ lành lặn là Otamendi.

Pep Guardiola còn một phương án duy nhất là thuyên chuyển Fernandinho xuống đá trung vệ. Nhưng đây cũng không phải giải pháp tối ưu. Cầu thủ người Brazil đã vào thay Laporte khi trung vệ người Pháp gặp chấn thương ở trận đấu với Brighton.

Và khi Fernandinho đá cặp trung vệ với Otamendi, Man City cũng phải nhận tới 4 cú sút từ phía Brighton và may mắn không bị thủng lưới lần nào. Nói vậy để thấy khả năng Man City giữ sạch lưới rời Ukraine đêm nay là cực kỳ thấp.

Nhưng điểm tích cực với Man City là Sterling và Aguero vẫn đang chơi tốt. Đoàn quân của Pep Guardiola đã ghi tới 16 bàn ở mùa giải năm nay. Aguero và Sterling đang nằm trong top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với lần lượt 7 và 5 bàn thắng. Và bộ đôi này hứa hẹn sẽ là những người nâng bước giúp Man City có một kết quả tích cực trong ngày ra quân ở Champions League đêm nay.
 

Shakhtar không dễ xơi
Shakhtar

Shakhtar có đầy đủ binh hùng tướng mạnh trước trận gặp Man City (Ảnh: Getty)

Đoàn quân của HLV Luis Castro đang có phong độ tốt ở mùa giải này. Họ toàn thắng cả 7 trận đầu tiên và độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng giải VĐQG Ukraine với 7 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi.

Không giống như Man City, Shakhtar đang có đội hình tốt nhất với đầy đủ lựa chọn ở mọi tuyến. Đội hình của Shakhtar giờ cũng trẻ trung hơn với nhiều nhân tố mới được bổ sung từ kỳ chuyển nhượng hè.

Hai tân binh đắt giá nhất là Manor Solomon và Mateus Martins chỉ khoảng 20 tuổi. Nhưng bộ đôi này đều đã có 4 lần đá chính ở giải VĐQG. Những đóng góp của họ cho lối chơi chung cũng là khá đáng kể. Solomon đã có 1 bàn và 1 kiến tạo trong khi Mateus Martins ghi được 2 bàn. Nguồn năng lượng từ những cầu thủ trẻ này sẽ giúp Shakhtar tự tin hơn khi đối đầu với một Man City mạnh mẽ và có thể lực tốt.

Ngoài ra, tiền đạo Junior Moraes cũng đang có phong độ ấn tượng với 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong những trận đấu đã qua. Anh đang là người dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải Ukraine và gần như chắc chắn đoạt danh hiệu Vua phá lưới mùa này. Đây sẽ là cầu thủ mà hàng phòng ngự Man City cần dè chừng ở trận đấu tới.
Với một đội hình đầy đủ binh hùng tướng mạnh, Shakhtar có đủ cơ sở để tin rằng họ sẽ không để Man City rời khỏi Đông Âu với một chiến thắng dễ dàng như năm ngoái.

Đội hình dự kiến:
Shakhtar (4-2-3-1): Pyatov – Bolbat, Krivtsov, Matviyenko, Ismaily – Stepanenko, Alan – Konoplyanka, Marlos, Taison – Moraes
Man City (4-3-3): Ederson – Walker, Fernandinho, Otamendi, Zinchenko – De Bruyne, Rodri, Bernardo Silva – Mahrez, Aguero, Sterling

Dự đoán tỉ số: 1-2
Thong ke doi dau giua Shakhtar va Man City

Thống kê đối đầu giữa Shakhtar Donetsk vs Man City


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X