Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Shakhtar Donetsk vs Genk 0h30 ngày 11/8 (Cúp C1 Châu Âu)

Thứ Ba 10/08/2021 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với trận thắng 2-1 ở lượt đi ngay trên sân khách, Shakhtar Donetsk tự tin sẽ vượt qua Genk để lọt vào vòng play-off Champions League.

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Genk: 2-1 (tổng tỷ số 4-2)

Shakhtar Donetsk đã lọt vào vòng bảng Champions League mùa trước. Tại đó, đội bóng này đã đánh bại Real Madrid cả 2 lượt trận trên sân nhà và sân khách. Tuy nhiên, sau cùng Shakhtar vẫn rớt xuống Europa League khi đứng thứ 3 trong bảng, bằng điểm với M’gladbach song kém hơn ở chỉ số phụ.

Shakhtar Donetsk thang Real
Shakhtar Donetsk thắng Real Madrid cả 2 lượt trận mùa trước

Mùa này, Shakhtar đặt mục tiêu ít nhất là vào vòng bảng Champions League. Á quân giải VĐQG Ukraine đã tiến thêm một bước tới cái đích đó khi vượt qua Genk 2-1 vào đêm thứ 3 tuần trước tại vòng loại thứ 3.

Shakhtar bị mở tỷ số trước trên đất Bỉ với bàn thắng của Paul Onuachu. Nhưng lần lượt Tete và Alan Patrick đã lập công giúp đoàn quân của Roberto De Zerbi giành phần thắng 2-1 trước Genk.

Sau khi bị Dynamo Kyiv soán ngôi vô địch tại Ukraine mùa trước, HLV Luis Castro đã phải ra đi nhường chỗ cho De Zerbi. Sau 3 năm nâng tầm Sassuolo từ một đội bóng chống xuống hạng tới cạnh tranh suất dự cúp châu Âu, nhà cầm quân 42 tuổi đã nói lời chia tay.

HLV De Zerbi
HLV De Zerbi tiếp quản Shakhtar từ hè này

4 năm qua, Shakhtar đã quen với vào thẳng vòng bảng Champions League khi vô địch Ukraine. Sự chuẩn bị của thầy trò De Zerbi cho màn tái ngộ Genk có thể không tốt khi họ thua 1-2 trên sân nhà trước Oleksandriya.

Nhưng dường như Shakhtar hơi bị phân tâm bởi trận lượt về với Genk. Trong nỗ lực lật ngược tình thế, đại diện của Bỉ rất cần tới sự tỏa sáng của Onuachu - người đã ghi 35 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải trước cho họ.

Onuachu từng phải đối mặt với những lời chỉ trích vì màn trình diễn kém cỏi trong giai đoạn đầu mùa mới khi được nhiều CLB trên khắp châu Âu quan tâm. Ở 2 trận gần nhất của Genk, tiền đạo người Nigeria đã trở lại đội hình chính và đều ghi bàn. Đó là tín hiệu đáng mừng dành cho HLV John van den Brom.

Genk 1-2 Shakhtar Donetsk
Genk để thua 1-2 trước Shakhtar ở lượt đi

Sau khi làm tung lưới Shakhtar, Onuachu lại làm điều tương tự khi Genk vượt qua Kortrijk 2-1 thứ 7 vừa qua. Chiến thắng sát nút trên là một sự giải tỏa dành cho De Smurfen sau khi họ chỉ kiếm được 1 điểm sau 2 trận đầu của giải VĐQG Bỉ với lần lượt hòa 1-1 Standard Liege và thua 3-4 Oostende.

Trước đó, Genk đã thất bại 2-3 trước Club Brugge ở Siêu cúp Bỉ. Phải tới cách đây vài ngày, họ mới được ca khúc khải hoàn lần đầu tiên trong mùa mới. Dù vậy, thật khó để chờ đợi Genk sẽ đảo ngược tình thế trước Shakhtar trên sân khách. Thậm chí, đội bóng tới từ Bỉ có khi còn phải nhận thêm thất bại nữa.

Dự đoán tỷ số: Shakhtar Donetsk vs Genk 2-1 (tổng tỷ số 4-2)

Phong độ Shakhtar Donetsk 5 trận gần đây:

pd Shakhtar Donetsk
 
Phong độ Genk 5 trận gần đây:

pd Genk
 
Lực lượng
Shakhtar:
Khả năng ra sân của Solomon còn bỏ ngỏ
Genk: Juklerod vắng mặt do chấn thương cơ

Đội hình dự kiến
Shakhtar (4-2-3-1):
Trubin; Dodo, Marlon, Vitao, Kornienko; Maycon, Marcos; Pedrinho, Tete, Patrick; Traore
Genk (4-2-3-1): Vandevoort; Munoz, Cuesta, McKenzie, Arteaga; Heynen, Hrsovosky; Ito, Thorstvedt, Bongonda; Onuachu
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X