Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định RB Leipzig vs MU, (03h00 ngày 9/12): Căng như dây đàn

Thứ Ba 08/12/2020 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định RB Leipzig vs MU lượt trận hạ màn bảng H Champions League nghiêng một chút về phía MU, nhưng khi đội chủ nhà buộc phải giành chiến thắng mới có thể đi tiếp, họ hứa hẹn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Quỷ đỏ.

Trận chiến cuối cùng


Ở lượt trận thứ 4 bảng H Champions League 2020/21, MU gây thất vọng khi để thua 1-3 trên sân nhà trước PSG. Ở trận đấu còn lại ở bảng đấu này, RB Leipzig dù khá vất vả nhưng vẫn giành chiến thắng 4-3 trên sân của Istanbul Basaksehir. Với kết quả này, cục diện bảng H đang rất khó lường. Theo đó, cả MU, PSG và RB Leipzig đều có 9 điểm, cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho cả 3 đội.
 
Nhận định RB Leipzig vs MU, (03h00 ngày 912) Căng như dây đàn hình ảnh

Trận thua PSG khiến MU chưa thể đi tiếp ở Champions League


MU hiện vẫn đang dẫn đầu, PSG xếp thứ 2 còn đại diện của nước Đức đứng thứ 3. PSG là đội bóng có khả năng đi tiếp cao nhất. Ở lượt trận cuối họ được thi đấu trên sân nhà, chỉ cần giành 3 điểm trước Istanbul Basaksehir, Neymar và các đồng đội chính thức có mặt ở vòng 1/8. MU cần phải giành 1 điểm trước RB Leipzig mới chắc chắn bước tiếp.

Nhận định RB Leipzig vs MU lượt trận hạ màn bảng H Champions League nghiêng một chút về phía MU, nhưng khi đội chủ nhà buộc phải giành chiến thắng mới có thể đi tiếp, họ hứa hẹn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Quỷ đỏ.

Cuối tuần vừa rồi, cả MU và RB Leipzig đều có những trận đấu ở giải VĐQG. MU làm khách trên sân của West Ham. Quỷ đỏ đã chơi tệ trong hiệp 1 và để đối thủ dẫn trước 1-0, nhưng hiệp 2 bùng nổ giúp họ ngược dòng thắng lại 3-1. MU đang đạt phong độ khá cao ở mặt trận Ngoại hạng Anh. Cụ thể, họ đã toàn thắng trong cả 4 vòng đấu gần đây nhất, vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH, kém ngôi đầu của Tottenham 5 điểm nhưng đá ít hơn một trận.

Cuộc lội ngược dòng trước West Ham chứng kiến siêu phẩm của Paul Pogba, Rashford hay Bruno Fernandes cũng chơi rất ấn tượng khi vào sân từ băng ghế dự bị. 3 điểm trước West Ham giúp MU có bước chạy đà thuận lợi trước chuyến làm khách trên sân của RB Leipzig.
 

RB Leipzig vs MU lượt trận hạ màn bảng H Champions League


Về mặt lực lượng, MU sẽ không có sự phục vụ của Luke Shaw và Anthony Martial vì chấn thương, Fred không thể ra sân vì án treo giò. Trung vệ Eric Bailly đang hồi phục tốt, nhưng khả năng ra sân vẫn đang bỏ ngỏ. Khả năng ra sân của Edinson Cavani cũng là rất thấp.

MU đã có 32 lần đối đầu với các đội bóng đến từ Đức. Trong đó, Quỷ đỏ thắng 16 trận, hòa 8 trận và thua 8 trận. Ghi được 60 bàn và lọt lưới 36 bàn. Ngoài ra, thành tích sân khách mùa này của thầy trò Solskjaer cũng rất ấn tượng. Tính tổng cộng 9 chuyến hành quân xa nhà, họ mới chỉ để thua đúng 1 trận và đã giành tới 8 chiến thắng. Đó là cơ sở để NHM của họ tin vào một kết quả tốt trước RB Leipzig.

Bên kia chiến tuyến, RB Leipzig có trận hòa 3-3 trước Bayern Munich cuối tuần vừa rồi. Đó là trận đấu mà HLV Julian Nagelsmann đã cất một vài trụ cột cho trận đấu với MU, bởi vậy 1 điểm trước "Hùm xám" là một kết quả khiến họ cảm thấy hài lòng. Trên bảng xếp hạng Bundesliga, RB Leipzig xếp thứ 3, chỉ kém đội đầu bảng Bayern Munich 2 điểm.
 

MU cần ít nhất 1 điểm trước RB Leipzig để có mặt ở vòng 1/8


Kể từ đầu mùa, RB Leipzig thi đấu tổng cộng 15 trận, họ giành 9 chiến thắng, 3 trận hòa và để thua 3 trận. Trong đó có thất bại 0-5 trước MU ở lượt đi bảng H Champions League. Xét về kinh nghiệm, nếu như MU đã 5 lần vào đến chung kết và 3 lần giành chức vô địch Champions League, thì đại diện nước Đức mới có lần thứ 3 tham dự giải đấu này và thành tích tốt nhất của họ chỉ là vào đến vòng bán kết ở mùa giải năm ngoái.

Trận lượt đi, đội bóng nước Đức chỉ có 2 cú dứt điểm trúng đích, họ thua toàn diện trước đội thủ nhà. Chắc chắn thầy trò Julian Nagelsmann đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm sau trận thua muối mặt ở Old Trafford. Về mặt lực lượng, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Lukas Klostermann, Konrad Laimer và Benjamin Henrichs vì chấn thương, trong khi đó trung vệ trụ cột Dayot Upamecano không thể ra sân vì án treo giò.

Vắng Upamecano là tổn thất quá lớn với với đội bóng nước Đức, bởi anh được đánh giá là ngôi sao lớn nhất của RB Leipzig ở thời điểm hiện tại. MU đang là đội có thành tích ghi bàn tốt nhất tại bảng đấu với 13 bàn sau 5 lượt trận thì Leipzig lại đang là đội phải nhận nhiều bàn thua nhất với 10 bàn sau cùng số trận. Lợi thế đang nghiêng về phía MU, nhưng ở thế đường cùng đại diện của Bundesliga hứa hẹn sẽ rất đáng sợ. Với tính chất quan trọng của trận đấu, NHM có quyền chờ đợi vào một trận đấu hấp dẫn trên sân Red Bull Arena.


Phong độ gần đây của RB Leipzig



Phong độ gần đây của MU



Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X