Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định RB Leipzig vs Liverpool (03h00 ngày 17/2): Khó lường!

Thứ Ba 16/02/2021 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định RB Leipzig vs Liverpool lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21 nghiêng một chút về đội bóng nước Đức. Tuy nhiên, với kinh nghiệm ở đấu trường C1, NHM Liverpool vẫn tỏ ra tự tin vào một kết quả có lợi.

Căng thẳng tột độ


RB Leipzig dưới thời HLV Julian Nagelsmann đang có những sự tiến bộ vượt bậc ở sân chơi châu Âu. Mùa giải vừa qua, đội bóng nước Đức đánh bại Atletico Madrid ở tứ kết để lọt vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất ở Champions League. Họ chỉ dừng bước ở bán kết sau thất bại 0-3 trước PSG. 
 

Leipzig đang chơi khá tốt trong thời gian gần đây


Mùa giải năm nay, đại diện của Bundesliga tiếp tục gây ấn tượng. Rơi vào bảng H với sự có mặt của MU và PSG, song RB Leipzig đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2. Chiến thắng 3-2 trước MU ở lượt trận cuối cùng giúp họ cùng PSG đi tiếp ở bảng đấu này. Sau khi vượt qua vòng bảng, đội bóng nước Đức đụng độ Liverpool ở vòng 1/8. Trong lịch sử, hai đội chưa gặp nhau lần nào ở Champions League, điều đó tạo ra một cuộc đối đầu đầy thú vị. 

Đêm nay, RB Leipzig sẽ có trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Liverpool. Mới đây, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã ra phán quyết về địa điểm diễn ra trận lượt đi. Theo đó, trận đấu không diễn ra trên sân nhà của RB Leipzig, mà chuyển địa điểm thi đấu sang một sân trung lập là Puskas Arena tại Budapest (Hungary). Lý do là vì lệnh cấm nhập cảnh của chính phủ Đức đối với các chuyến bay từ Anh để phòng dịch Covid-19. Như vậy, vô tình Leipzig đã đánh mất lợi thế sân bãi.

Phong độ gần đây của đội bóng nước Đức là khá tốt. Họ vừa có bước chạy đà thuận lợi bằng thắng lợi 2-1 trước Augsburg ở Bundesliga. Trong 5 vòng đấu gần nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá Đức, đội bóng của HLV Julian Nagelsmann thắng tới 4 trận. Trong bối cảnh Dortmund gây thất vọng rất lớn, Leipzig đang là đội bóng duy nhất có thể gây sức ép lên Bayern Munich trong cuộc đua vô địch.
 

RB Leipzig vs Liverpool lượt đi vòng 1/8 Champions League


Đội chủ sân Red Bull Arena hiện đang có 44 điểm sau 21 trận, ít hơn 4 điểm so với đội đầu bảng Bayern Munich. Họ vẫn đang kiên cường bám đuổi "Hùm xám" trên BXH. Xét về tổng thể, phong độ của họ trong thời gian vừa qua cũng được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Tính trong 10 trận đấu gần nhất tại tất cả các đấu trường, Leipzig có 7 chiến thắng và chỉ phải nhận 2 thất bại. 

4 chiến thắng liên tiếp gần đây giúp đại diện của Bundesliga tự tin trước trận đấu với Liverpool. Về mặt lực lượng, họ sẽ không có sự phục vụ của Dominik Szoboszlai, Konrad Laimer và Benjamin Henrichs vì những lý do khác nhau. Emil Forsberg đang hồi phục tốt, nhưng khả năng ra sân vẫn đang bỏ ngỏ.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool đang gây thất vọng rất lớn trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất, họ thua ngược 1-3 trên sân của Leicester. Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của Lữ đoàn đỏ, trước đó là những trận thua trước Man City và Brighton. 
 

Liverpool đang trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp


2 trong số 3 trận thua gần đây ở Ngoại hạng Anh đến từ những đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch là Man City và Leicester. Kết quả này khiến Liverpool gần như không còn cơ hội đua tranh chức vô địch khi kém đội đầu bảng Man City 13 điểm và còn đá nhiều hơn 1 trận. Không những thế, Liverpool còn tụt xuống vị trí thứ 6 ở Ngoại hạng Anh khi cả West Ham và Chelsea đều giành chiến thắng trong những trận đấu muộn ở vòng 24.

Việc Van Dijk nghỉ thi đấu dài hạn đã làm hàng phòng ngự Liverpool thiếu đi sự chắc chắn. Bên cạnh đó, phong độ không tốt của bộ ba tấn công đang khiến đội bóng này mất đi sự nguy hiểm. Những kết quả không tốt gần đây khiến áp lực lên vai HLV Klopp là rất lớn, đã có những thông tin cho rằng BLĐ Liverpool đã lên kế hoạch tìm kiếm HLV mới nếu mọi chuyện không được cải thiện. Những màn trình diễn thất vọng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của các ngôi sao bên phía đội bóng thành phố Cảng. 

Thành tích sân khách cũng không phải là điểm mạnh của The Kopp mùa này. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, họ đã để mất tới 19 trên 36 điểm tối đa sau 12 chuyến làm khách từ đầu mùa. Với những thống kê như thế, đại diện của nước Anh được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn trước RB Leipzig.

Liverpool sẽ không có sự phục vụ của nhiều cầu thủ quan trọng ở trận đấu với đội bóng nước Đức. 3 trung vệ tốt nhất của họ là Joe Gomez, Virgil Van Dijk và Joel Matip vẫn đang dưỡng thương. Naby Keita và Diogo Jota cũng chưa kịp trở lại thi đấu. Những Ben Davies, Fabinho hay James đều dính chấn thương nhẹ và chưa chắc đã có thể ra sân ngay từ đầu. 

Nhận định RB Leipzig vs Liverpool đang nghiêng một chút về phía đội bóng nước Đức. Tuy nhiên, với kinh nghiệm ở đấu trường Champions League, NHM Liverpool vẫn tỏ ra tự tin vào một kết quả có lợi ở trận lượt đi.


Phong độ gần đây của RB Leipzig



Phong độ gần đây của Liverpool



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X