Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định RB Leipzig vs Atletico (2h ngày 14/8): Thời của Cholismo đã tới!

Thứ Năm 13/08/2020 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi một loạt khắc tinh đã bị bỏ lại phía sau, giờ là lúc Atletico Madrid có thể mơ lớn, bắt đầu từ tứ kết với RB Leipzig.

Atletico đã sẵn sàng

RB Leipzig và Atletico Madrid sẽ đối đầu tại sân Jose Alvalade vào đêm thứ 5 để giành một suất vào bán kết Champions League. Atletico đã hạ gục đương kim vô địch Liverpool ở vòng 1/8 và có mặt ở tứ kết lần thứ 5 sau 7 mùa giải,

Khi mà số phận của Champions League mùa này còn không rõ trong thời gian đại dịch hoành hành, chủ tịch Enrique Cerezo của Atletico đã nói vui rằng nên trao luôn cúp vô địch cho họ. Ông lập luận: “Trong trường hợp Champions League không thể tổ chức tiếp vì Covid-19, nhà vô địch nên là đội bóng đánh bại được nhà đương kim vô địch.”

Nhận định RB Leipzig vs Atletico (2h ngày 148) Thời Cholismo! hình ảnh
Atletico đã loại Liverpool khỏi Champions League

Đã 5 tháng trôi qua kể từ khi Atletico loại Liverpool được đánh giá rất cao. Sau lượt đi thắng 1-0, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha tiếp tục vượt qua đội đăng quang Champions League mùa 2018-19 3-2 ngay tại Anfield.

Đó là ngày thủ môn Adrian đã có màn trình diễn tai hại, mắc những sai lầm lớn dẫn tới bàn thua. Nhưng cũng phải thấy rằng tinh thần quả cảm Cholismo mang thương hiệu của HLV Diego Simeone đã được Atletico thể hiện rõ.

HLV Simeone
Thầy trò HLV Simeone đang có cơ hội lớn ở cúp châu Âu

Đội bóng của El Cholo đã bị ép rất mạnh bởi Liverpool song vẫn đứng vững. Họ tận dụng tốt các cơ hội của mình để có chiến thắng 3-2 ngay tại Anfield, nơi từng khiến một đại diện khác của Tây Ban Nha là Barcelona phơi áo 4 bàn không gỡ 1 năm trước.

6 năm qua, Atletico đã 2 lần vào chung kết Champions League các mùa 2013-14 và 2015-16. Nhưng họ đều thất bại trước hàng xóm hùng mạnh Real Madrid không ở hiệp phụ thì trên loạt luân lưu 11m.

Quái thú chỉ ra lợi thế của Atletico Madrid trước Leipzig
Trước trận đấu giữa Atltico Madrid và Leipzig ở vòng tứ kết Champions League 2019/20, tiền đạo Diego Costa tỏ ra tự tin về khả năng đi tiếp của đội nhà.

Hiện tại, Real đã bị Man City đánh bật khỏi Champions League. Một khắc tinh khác của Atletico là Cristiano Ronaldo – người ghi rất nhiều bàn thắng vào lưới họ bao gồm cú hat-trick loại họ mùa trước cũng cùng Juventus bị Lyon đá bay khỏi giải.

Chưa hết, kết quả bốc thăm nhánh đấu của phần còn lại Champions League cũng rất thuận lợi cho Atletico. Họ chỉ gặp Leipzig ở tứ kết trước khi đụng đội thắng trong cặp Atalanta vs Paris Saint-Germain ở bán kết.

Leipzig vs Atletico Madrid nhan dinh
Leipzig vs Atletico là một may mắn cho đội bóng Tây Ban Nha

So với nhánh bên kia với Man City, Bayern Munich hay Barcelona còn hiện diện, rõ ràng Atletico cảm thấy dễ thở hơn. Rojiblancos bước vào màn đọ sức với Leipzig bằng một phong độ tốt. Họ trải qua 18 trận đấu không thua từ đầu tháng 2 tới nay.

Leipzig còn non nớt

Sau khi Atletico vượt qua Liverpool, HLV Simeone tự tin khẳng định các học trò của mình đủ sức đánh bại bất kỳ đội nào. Từ ngoài top 4, đội bóng thành Madrid bứt hẳn lên để cán đích thứ 3 tại La Liga chung cuộc.



Atletico không còn phải lo về tấm vé dự Champions League mùa tới và sẽ thoải mái hơn khi bước vào thể thức mới của giải đấu. Trước ngày lên đường sang Bồ Đào Nha, họ nhận tin dữ khi 2 cầu thủ trong đội nhiễm virus corona.

Tuy nhiên, 2 người không may mắn chỉ là Angel Correa và Sime Vrsaljko không quá quan trọng thay vì Jan Oblak hay Kieran Trippier như đồn đoán. Atletico vẫn có đủ lực lượng gần như mạnh nhất để đọ sức với Leipzig.

Xác nhận danh tính 2 ca nhiễm Covid của Atletico
Trái với những lời đồn đoán về Jan Oblak, 2 cái tên dương tính với virus Corona của Atletico Madrid là những cầu thủ khác.

Rojiblancos thường xuyên giành quyền đi tiếp trước các đại diện của Đức ở vòng loại trực tiếp Champions League. “Nạn nhân” của họ dưới thời Simeone là Bayer Leverkusen năm 2015 và Bayern Munich năm 2016.

Leipzig dĩ nhiên mơ về điều khác biệt. Các học trò của Julian Nagelsmann kết thúc Bundesliga ở vị trí thứ 3 đáng khích lệ. Họ khép lại mùa giải với chỉ 1 thất bại trong 15 trận đấu cuối cùng.

Du phai choi thieu nguoi song Leipzig van vuon len dan 2-1 sau pha xu ly kho hieu cua thu mon doi phuong
Leipzig là hiện tượng ở Champions League mùa này

Ở Champions League, Leipzig đứng đầu bảng của mình trước khi giành chiến thắng chung cuộc 4-0 trước Tottenham ở vòng 1/8. Tuy nhiên, chủ công Timo Werner không cùng đội bóng phía đông nước Đức dự phần còn lại của giải khi đã gia nhập Chelsea.

Tất nhiên, Leipzig vẫn còn một số cầu thủ tài năng trong đội hình. Nhưng thiếu đi người ghi 34 bàn mùa này và 95 bàn trong 4 mùa ở đây là cả một vấn đề. Kinh nghiệm và bản lĩnh của Leipzig cũng bị nghi ngờ khi mới lần đầu tới tứ kết Champions League.

timo Werner
Thiếu Werner là thiệt thòi lớn của đại diện nước Đức

Một thế trận chặt chẽ có thể được tạo dựng tại sân Alvalade. Nhưng đội được đánh giá cao hơn là Atletico có thể sẽ là những người giành vé đi tiếp.

Dự đoán tỷ số: Atletico thắng 1-0

Thông tin lực lượng
Atletico:
Correa, Vrsaljko vắng mặt phải đang bị cách ly
Leipzig: Konate, Poulsen chưa chắc đã kịp bình phục chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định RB Leipzig vs Atletico (2h ngày 148) Thời Cholismo! hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X