Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Tottenham (02h00 ngày 18/4): Kịch hay còn ở phía trước

Thứ Tư 17/04/2019 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Tottenham nghiêng về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, với chiến thắng tối thiểu ở lượt đi, chắc chắn thầy trò Pochettino sẽ có những đấu pháp qua đó gây khó khăn cho nửa xanh thành Manchester.

Etihad có thể trở thành điểm tựa giúp Man City đi tiếp?


Với phong độ rất cao ở mùa giải này, Man City được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch Champions League mùa này. Đội chủ sân Etihad đã dễ dàng đánh bại Schalke 10-2 sau hai lượt trận để có mặt ở tứ kết. Ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, nửa xanh thành Manchester đụng độ Tottenham. Ở trận lượt đi, thầy trò Pep Guardiola đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-1.
 
Nhận định Man City vs Tottenham (2h ngày 184) Kịch vẫn còn hay hình ảnh

 Man City thua Tottenham 0-1 ở lượt đi tứ kết C1 2018/19


Đó là trận đấu mà Man City có lợi thế vượt lên từ rất sớm, song Sergio Aguero đá hỏng 11m và tình thế xoay chuyển kể từ đó. Nếu như Tottenham thi đấu tự tin hơn sau pha cản phá của Lloris thì Man xanh lại gặp vấn đề về mặt tâm lý. Bàn thắng duy nhất của Son Heung-min giúp Spurs chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về.

Việc không ghi được bàn thắng sân khách ít nhiều gây khó cho thầy trò Pep Guardiola ở trận lượt về diễn ra vào đêm nay. Với thất bại 0-1 tại London, đội chủ nhà sẽ phải chơi tấn công qua đó tìm kiếm chiến thắng. Họ buộc phải đánh bại đối thủ nếu muốn giành vé vào bán kết. Lợi thế được thi đấu tại Etihad sẽ là điểm tựa giúp The Citizens hy vọng vào một chiến thắng, qua đó ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.
 
Man City vs Tottenham luot ve vong tu ket C1 2018/19

Man City vs Tottenham lượt về vòng tứ kết C1 2018/19


Tại Etihad, Man City đang duy trì mạch 11 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 9 trận thắng với tỷ số cách biệt. Ở trận đấu gần nhất trên sân nhà ở Champions League, các học trò của Pep Guardiola đã hủy diệt Schalke với tỷ số 7-0. Man City đang là CLB sở hữu hàng công mạnh nhất (26 bàn thắng) giải đấu, cánh cửa đi tiếp vẫn mở rộng trước mắt đội chủ nhà nếu họ tận dụng tốt những cơ hội có được.

Về mặt lực lượng, Man City đón chào sự trở lại của hậu vệ trái Zincheko, ngay cả Mendy cũng đã trở lại và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Man xanh cũng có bước chạy đà thuận lợi bằng chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace ở Ngoại hạng Anh, họ vẫn duy trì cơ hội ăn 4 ở mùa giải này.


Tottenham sẽ gặp rất nhiều khó khăn


Với một đấu pháp hợp lý cùng một chút may mắn, Tottenham đã đánh bại Man City 1-0 trên sân nhà. Có 1 bàn làm vốn và giữ sạch lưới, thầy trò Pochettino đang nắm một chút lợi thế. Tuy nhiên, làm khách trên sân của Man City luôn là thử thách khó khăn với bất kỳ CLB nào.
 
Tottenham 1-0 Man City

Tottenham sẽ gặp những khó khăn ở trận lượt về tại Etihad


Tottenham đang đạt phong độ khá tốt. 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Spurs đều ca khúc khải hoàn, ghi tới 8 bàn và không để lọt lưới. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng thành London dễ dàng hủy diệt Huddersfield với tỷ số 4-0. Tuy nhiên, cả 3 chiến thắng gần đây của Tottenham đều đến trên sân nhà. Còn trên sân khách, Spurs đã để thua 6/7 trận gần nhất.

Thầy trò Pochettino cũng chơi không quá tốt trước những đội bóng lớn khi phải làm khách ở mùa giải này. Họ đã thất thủ trên sân của Arsenal, Chelsea và Liverpool, thành tích của Spurs trên sân của Man City cũng là rất tệ. 8 lần làm khách gần nhất ở Etihad, Tottenham chỉ thắng 1 và thua tới 6. 

Đội khách còn nhận bất lợi về mặt lực lượng khi mất tiền đạo chủ lực Harry Kane vì chấn thương mắt cá. HLV Pochettino nói về chấn thương của Kane, ông khẳng định nếu “Gà trống” không vào đến trận chung kết C1 mùa này thì mùa giải sẽ khép lại với cầu thủ 25 tuổi. Bên cạnh đó, HLV Pochettino cũng thiếu vắng Dier và Aurier, thậm chí khả năng ra sân của Harry Winks và Dele Alli còn bỏ ngỏ.

Nhận định Man City vs Tottenham nghiêng về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, Spurs với lợi thế ở lượt đi, chắc chắn thầy trò Pochettino sẽ có những đấu pháp qua đó gây khó khăn cho nửa xanh thành Manchester. Sở hữu những cầu thủ có tốc độ và khả năng hoạt động độc lập, lối chơi phòng ngự phản công của Tottenham tại Etihad sẽ tỏ ra khó lường.


Đội hình dự kiến 


Man City (4-3-3): 31.Ederson; 2.Walker, 5.Stones, 14.Lapore, 35.Zinchenko; 17.De Bruyne, 25.Fernandinho, 21.D.Silva; 20.B.Silva, 33.Jesus, 7.Sterling

Tottenham (3-4-2-1): 1.Lloris; 4.Alderweireld, 6.Sanchez, 5.Vertonghen; 2.Trippier, 17.Sissoko, 8.Winks, 3.Rose; 23.Eriksen; 20.Alli; 7.Son

Dự đoán tỷ số: 2-1

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X