Thứ Ba, 25/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Schalke (03h00 ngày 13/3): Khó có thêm địa chấn

Thứ Ba 12/03/2019 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Schalke nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, khả năng đại diện của nước Đức tạo ra cú sốc qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League mùa này là không cao.

Man City đang đạt phong độ cực cao


Ở trận đấu gần nhất, Man City dễ dàng đánh bại Watford trên sân nhà với tỷ số 3-1, qua đó tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh. Ở thời điểm hiện tại, đội chủ sân Etihad đang đạt phong độ cực cao. 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thầy trò Pep Guardiola đều giành chiến thắng. Xa hơn, 17 trận gần đây trên mọi mặt trận họ có tới 16 lần được ca khúc khải hoàn. Dù là thi đấu trên sân nhà hay phải làm khách thì Man City đều chứng tỏ khả năng của mình.
 
Nhận định Man City vs Schalke (03h00 ngày 133) Khó có địa chấn hình ảnh

Man City đang đạt phong độ cực cao


Đêm nay, Man City có trận tiếp Schalke trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League 2018/19. Ở trận lượt đi, dù phải làm khách trên đất Đức, song Man xanh vẫn giành chiến thắng với tỷ số 3-2. 

Đó là trận đấu mà đội khách chỉ chơi với 10 người trong khoảng thời gian hơn 20 phút cuối trận và đang bị dẫn trước 2-1, song với đẳng cấp và bản lĩnh của mình, thầy trò Pep Guardiola vẫn ghi được 2 bàn trong thế thiếu người để rời nước Đức với chiến thắng 3-2.

Với kết quả ở trận lượt đi, Man City đang chiếm lợi thế rất lớn để giành vé vào tứ kết. Ở trận lượt về tại Etihad, đội bóng của nước Anh chỉ cần hòa hoặc thua với tỷ số 0-1 là có thể đi tiếp. Tuy nhiên, khi được chơi trên sân nhà của mình, nửa xanh thành Manchester sẽ quyết tâm hướng đến một chiến thắng. 

Với hàng công cực tốt của mình, Man City có niềm tin để hy vọng vào một chiến thắng, qua đó đi tiếp một cách thuyết phục. Ở Champions League mùa này, Man City đã ghi 19 bàn. Họ là đội bóng sở hữu hàng công tốt thứ 2 giải đấu, chỉ sau PSG (20 bàn). 

Tuy nhiên, đội bóng nước Pháp đã phải dừng bước, và nếu ghi 2 bàn tại Etihad vào đêm nay, The Citizens sẽ trở thành CLB sở hữu hàng công tốt nhất Champions League mùa này. Với nhiều ngòi nổ trên hàng công như Sane, Sterling, Aguero, Jesus, Bernardo Silva, Mahrez... mục tiêu ghi ít nhất 2 bàn không phải quá sức với đội chủ nhà.
 
Preview Man City vs Schalke

Man City vs Schalke lượt về vòng 1/8 Champions League 2018/19


Những cú sút xa sẽ là vũ khí để Man City giải quyết trận đấu. Ở trận lượt đi, Schalke đã phong tỏa khá tốt Sergio Aguero hay Kevin de Bruyne, song những cú dứt điểm ngoài vòng cấm giúp Man xanh quyết định trận đấu. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Etihad đang là CLB bóng sút xa hiệu quả nhất Champions League 2018/19. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đã có 4 bàn thắng sau các pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Trong một thế trận mà đối phương phòng ngự số đông, Man City luôn biết cách để tạo ra đột biến. 

Về mặt lực lượng, Man City sẽ không có Nicolas Otamendi do án treo giò, trong khi đó John Stones và Vincent Kompany dính chấn thương nhẹ, khả năng ra sân ngay từ đầu vẫn còn bỏ ngỏ. Tiền vệ phòng ngự Fernandinho cũng không thể góp mặt, trong khi đó De Bruyne dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ chỉ có mặt trên băng ghế dự bị.

Mặc dù không có đội hình mạnh nhất, song Man City vẫn được đánh giá cao hơn hoàn toàn so với Schalke. 


Schalke khó gây bất ngờ


Ở trận lượt đi, Schalke đã có những lợi thế để giành chiến thắng nhưng lại không thể tận dụng. Sự non nớt về mặt kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu đã được bộc lộ. Kết quả thua 2-3 ở lượt đi đang khiến đội bóng nước Đức gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé đi tiếp.
 
Schalke kho gay bat ngo truoc Man City

Schalke khó gây bất ngờ trước Man City


Khả năng Schalke tạo ra cú sốc tại Etihad là không cao. Lý do là ở mùa giải này, họ sở hữu hàng thủ quá tệ. Ở Bundesliga, thầy trò Domenico Tedesco đã phải nhận tới 43 bàn thua/25 trận. Thậm chí họ còn trong cuộc chiến trụ hạng, thay vì nằm ở nhóm cạnh tranh vé dự cúp châu Âu như những mùa giải trước đó.

Sau thất bại trước Man City, Schalke tiếp tục gây thất vọng lớn khi để thua liên tiếp 3 trận ở Bundesliga, thậm chí phải nhận tới 11 bàn thua. Ở 4 trận sân khách gần nhất, Schalke đều để thủng lưới ít nhất 2 bàn. Với hàng thủ như vậy, đại diện Đức khó trụ vững trước Man City.

Man City đã thắng 9 trận liên tiếp ở Etihad, họ đang tự tin trong việc hướng đến chiến thắng trước “Hoàng đế xanh”. Nhận định Man City vs Schalke nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, khả năng đại diện của nước Đức tạo ra cú sốc như những gì Ajax hay M.U đã làm được trước đó, qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League mùa này là không cao.

Đội hình dự kiến
Doi hinh du kien Man City vs Schalke (4-3-3 vs 3-4-1-2)
Đội hình dự kiến Man City vs Schalke (4-3-3 vs 3-4-1-2)
Dự đoán tỷ số: 2-1

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X