Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Real Madrid (2h ngày 8/8): Gian nan tỏ mặt anh hào

Thứ Sáu 07/08/2020 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ là trận thua lượt đi, việc thiếu đội trưởng Sergio Ramos sẽ khiến Real Madrid rất khó khăn khi tái ngộ Man City. Tuy nhiên…

Real và thử thách khó

Real Madrid và HLV Zinedine Zidane đang ở trong một tình huống khó khăn. Họ bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Manchester City trong thế thua 2-1 ở lượt đi ngay trên sân nhà.

Isco là người đưa Real vượt lên dẫn trước ở phút 60. Tuy nhiên, 2 pha lập công của Kevin De Bruyne và Gabriel Jesus đã giúp Man City ngược dòng thành công. Chưa hết, về cuối trận, Sergio Ramos của đội bóng Tây Ban Nha còn nhận thẻ đỏ trực tiếp khi phạm lỗi với Jesus.

Nhận định Man City vs Real Madrid  Gian nan tỏ mặt  hình ảnh
Man City ngược dòng thắng 2-1 ở lượt đi

Phải làm khách của Man City và mất Ramos, rõ ràng là một nhiệm vụ khó bậc nhất với Real. Vào đêm thứ 6 tới, Los Blancos sẽ phải thắng và ghi được ít nhất 2 bàn. Man City thì không phải là đối thủ tầm thường, đặc biệt là tại Etihad.

Thành tích sân nhà của Man xanh có thể đánh sập tinh thần của bất cứ đối thủ nào. 57 trận vừa qua tại Etihad, đoàn quân của Pep Guardiola thắng tới 49 trận. Nhưng có một chi tiết đáng chú ý: 6 trong số 8 cú sảy chân trong đó của họ diễn ra mùa này.

Nó nói lên rằng Man City hiện không mạnh như 2 mùa trước khi thống trị Premier League. Họ đã bị Liverpool lấy mất ngai vàng nước Anh và bị loại khỏi bán kết FA Cup bởi Arsenal.

Nhận định Man City vs Real Madrid (2h ngày 88) Gian nan tỏ mặt anh hào hình ảnh 2
Guardiola chưa hoàn toàn yên tâm với đội của mình

Man City có điểm yếu


Man City đã giữ sạch lưới ở 2 trận cuối cùng tại Premier League, ngay sau khi thua Arsenal 2-0. Tuy nhiên, đối thủ của họ chỉ là những Watford và Norwich phải xuống hạng tại giải.

Xuyên suốt mùa 2019-20, vấn đề nơi hàng thủ đã tồn tại ở Man City. Trung vệ tốt nhất của họ là Aymeric Laporte bị chấn thương dài hạn và làm khán giả phần lớn chiến dịch. Trong khi đó, John Stones và Nicolas Otamendi đều sa sút nghiêm trọng.

trung ve Stones
Stones không thể đáp ứng yêu cầu

Không hề ngẫu nhiên khi HLV Guardiola phải sử dụng Fernandinho đá trung vệ nhiều hơn 2 cái tên trên. Và hướng tới màn so tài với Real, dù ai đá cặp với Laporte, họ cũng đều là “tử huyệt” của Man City và có thể bị khai thác.

Ở cánh trái, Benjamin Mendy vốn phập phù sẽ bị treo giò trước Real. Oleksandr Zinchenko đá thay với sự thiếu kinh nghiệm sẽ bị nghi ngờ khi bước vào đại chiến đêm thứ 6.

Bên cánh phải, kể cả Kyle Walker cũng có sự đi xuống nhất định. Đối đầu một Real mạnh ở hai cánh, Man City hứa hẹn sẽ gặp khó. Những Eden Hazard, Rodrygo và Vinicius Junior giỏi càn lướt có thể làm loạn ở Etihad.

Eden Hazard
Không thể xem thường những ngôi sao như Hazard

Xét trên đấu trường Champions League, Man City vốn đã không gây ấn tượng ở các vòng knock-out vài mùa qua. Guardiola khi đến cũng không cải thiện được một cách triệt để. Trong mùa đầu tiên của cựu HLV Barcelona, họ bị Monaco loại ở vòng 1/8 bởi luật bàn thắng sân khách (hòa 6-6 sau 2 lượt trận).

Mùa tiếp theo, Man City thua đậm Liverpool với tổng tỷ số 5-1 ở tứ kết. Mùa trước, họ bị một đội bóng Anh khác là Tottenham đánh bật khỏi tứ kết bởi luật bàn thắng sân khách (hòa 4-4).

Cái dớp đó sẽ theo Man City đi vào đại chiến với Real Madrid trên sân Etihad không khán giả. Khi còn dẫn dắt Bayern Munich, Guardiola chứng kiến CLB của mình 3 năm liền dừng bước ở bán kết bởi các đại diện Tây Ban Nha.

Man City vs Real nhan dinh
Đại chiến Man City vs Real Madrid còn nhiều kịch tính phía trước

Không thể xem thường Real

Mặc dù Sergio Ramos sẽ bỏ lỡ màn tái ngộ Man City, CĐV Real vẫn sẽ vững tâm khi nhìn lại sự cải thiện của cả hệ thống phòng ngự. Raphael Varane vẫn chắc chắn như mọi khi và sẽ có trọng trách lớn là chỉ huy hậu phương thay người đội trưởng.

Bản hợp đồng hè năm ngoái Eder Militao đã chơi tốt hơn mỗi khi ra sân. Không phải ngẫu nhiên mà Real đã chi tới 50 triệu euro cho cựu thành viên của Porto. Cả Varane và Militao đều nhanh nhẹn, mạnh mẽ - điều hứa hẹn sẽ giúp họ đối phó tốt với các mũi công cơ động của Man City.

trung ve Varane
Hàng thủ Real với Varana hiện diện đã cải thiện đáng kể

Cặp cánh Dani Carvajal, Ferland Mendy rồi thủ môn Thibaut Courtois đều có phong độ rất ổn định mùa này. Trong một trận đấu mà chỉ 1 bàn thắng thôi cũng có thể thay đổi hẳn cục diện, sự cải thiện nơi hàng thủ Real sẽ được HLV Zidane đặt niềm tin.

11 trận hậu nghỉ tránh dịch, Real chỉ lọt lưới có 6 bàn. Đừng quên rằng Los Blancos dưới tay Zidane chưa từng bị ai loại khỏi một vòng knock-out Champions League. Tới đây, ngay cả khi điều đó thực sự xảy ra, Real cũng sẽ khiến Man City phải toát mồ hôi.





Thông tin lực lượng
Man City:
Aguero chấn thương, Mendy bị treo giò
Real Madrid: Ramos bị treo giò, khả năng góp mặt của Marcelo còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Real Madrid  Gian nan tỏ mặt  hình ảnh

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Gia Vi


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X