Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Lyon (2h ngày 16/8): Tưởng vậy mà không phải vậy?

Thứ Bảy 15/08/2020 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với nhiều người, khi đã hạ được Real Madrid, Man City chẳng ngại gì Lyon. Tuy nhiên…

Man City được đánh giá cao hơn hẳn

Manchester City sẽ so tài với Lyon trong trận tứ kết Champions League cuối cùng vào đêm thứ 7 này. Mục tiêu của đội bóng Anh là có lần thứ 2 trong lịch sử lọt vào bán kết.

Lần đầu tiên Man City làm điều đó là ở mùa 2015/16 dưới thời Manuel Pellegrini nhưng bị Real Madrid loại. Mùa này, The Citizens đã trả món nợ trước chính đội bóng giàu truyền thống nhất Champions League.

Nhận định Man City vs Lyon (2h ngày 168) Tưởng vậy mà hình ảnh
Man City có cơ hội lớn vào bán kết Champions League

Ở vòng 1/8, Man City đã hạ Real cùng tỷ số 2-1 ở cả 2 lượt trận. Họ vào tứ kết gặp Lyon – đội khiến nhà vô địch Ý là Juventus phải dừng chân. Đội thắng trong trận đấu này sẽ đối đầu với Bayern Munich ở trận bán kết vào tuần tới.

Với tính chất đặc biệt của Champions League mùa này, các trận từ tứ kết trở đi sẽ diễn ra tập trung ở Bồ Đào Nha. Man City có thể tập trung vào mặt trận này - niềm mơ ước của họ nhiều năm qua.

Từ khi được các ông chủ Ả Rập mua lại vào năm 2008, Nửa xanh thành Manchester đã có được mọi danh hiệu quốc nội song chưa thể đăng quang ở Champions League. Mùa này, việc bị Liverpool truất ngôi vương ở Premier League càng khiến họ thêm quyết tâm chinh phục trời Âu.

Nhận định Man City vs Lyon (2h ngày 168) Tưởng vậy mà không phải vậy hình ảnh 2
Man xanh mới loại ứng viên Real Madrid

Pep Guardiola trước đây đã nói đùa rằng ông sẽ chẳng khác gì một kẻ thất bại nếu không giành được Champions League khi dẫn dắt Man City. Nó cho thấy áp lực và khát khao về việc lên đỉnh châu lục xung quanh sân Etihad lớn thế nào.

Trên lý thuyết, không lúc nào tốt hơn để Man City vô địch Champions League hơn lúc này. Trong một mùa giải mà những Liverpool hay Real Madrid đều đã bị loại, đường tới cúp bạc Champions League sẽ mở rộng hơn cho đoàn quân của Pep Guardiola.

Cách đây vài ngày, Man City đã tận dụng triệt để cơ hội để đá bay Real khỏi giải đấu. 2 sai lầm của Raphael Varane đã tặng The Citizens 2 bàn thắng để chiến thắng 2-1 ở lượt về, vào bán kết với tổng tỷ số 4-2.

Pep Guardiola David Silva
Đội bóng của Guardiola được đánh giá rất cao

Đó là chiến thắng thứ 6 trong 7 trận vừa qua trên mọi đấu trường của Man City. Đội chủ sân Etihad ghi 23 bàn và chỉ lọt lưới 4 trong đó. Tuy nhiên, tất cả sẽ chỉ có giá trị rất nhỏ nếu họ chịu cú sốc trước Lyon.

Cẩn thận với Lyon

Trước thềm trận đấu, Bernardo Silva cảnh cáo Man City rằng không thể chủ quan dù Liverpool hay Real dừng bước bởi các đội còn lại đều đáng gờm. Anh cho rằng ngay cả Lyon cũng xứng đáng được tôn trọng.

Để trở thành một đội bóng hàng đầu, Man City cần phải...
Theo nhận định của hậu vệ Kyle Walker, Man City chỉ được coi là câu lạc bộ hàng đầu nếu họ có thể vô địch Champions League.

Bernardo nói: “Chuyện gì cũng có thể xảy ra. Juventus đã bị Lyon loại. Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều điều bất ngờ tại giải đấu những năm qua. Mùa trước, Man City đã bị loại bởi Tottenham”

“Rất khó để dự đoán các trận đấu và kết quả trong giải đấu. Thực tế là Liverpool và Real Madrid đã bị loại song không giúp con đường của chúng tôi dễ dàng hơn. Đó sẽ là một suy nghĩ sai lầm.”

“Chúng tôi cần phải chơi từng trận một, hết sức tập trung, lường trước mọi trận đấu sẽ rất khó khăn. Tất cả các đội đến Lisbon đều xứng đáng có mặt ở đây. Chúng tôi cần phải có phong độ tốt nhất để giành chiến thắng trong các trận đấu và cố gắng vào đến trận chung kết.”

Juventus vs Lyon
Lyon khiến Juventus dừng chân ngoài dự đoán

Lo lắng của Bernardo là không thừa bởi vào mùa trước, Lyon bất bại cả 2 trận khi đối đầu Man City ở vòng bảng Champions League. “Mãnh sư” lần lượt hạ đối thủ 2-1 ngay tại Etihad trước khi hòa 2-2 trên sân nhà. Đó là mấu chốt giúp họ lọt vào vòng knock-out dù sau đó dừng chân ở vòng 1/8 trước Barcelona.

Năm nay, cũng không may cho Lyon khi đụng ngay phải Juventus. Nhưng họ đã làm nên bất ngờ khi loại đội bóng của “Mr. Champions League”, Cristiano Ronaldo bởi luật bàn thắng sân khách (hòa 2-2 sau 2 lượt trận).

Ở lượt về tại Turin, dù đối diện những nguy cơ, nhất là sau khi bị dẫn 2-1 trước hơn 30 phút cuối, Lyon vẫn đứng vững. Thêm một lần, đội bóng của Rudi Garcia thể hiện tính tổ chức cao và không dễ bị thủng lưới.

Man City vs Lyon nhan dinh
Man City vs Lyon có thể hấp dẫn hơn dự kiến

Có chút lo ngại về thể lực cho Lyon khi họ mới chỉ chơi 2 trận kể từ khi bóng đá Pháp bị đóng băng tránh sự lây lan của virus corona. Ngoài thất bại 2-1 trước Juventus mà HLV Garcia mô tả là hạnh phúc nhất sự nghiệp, họ còn hòa PSG sau 120 phút và chỉ thua ở loạt luân lưu 11m.

Đây sẽ là lần đầu tiên Lyon góp mặt ở tứ kết Champions League kể từ mùa giải 2009-10. Trong khi đó, Man City 2 mùa liên tiếp vào vòng đấu này, nhưng đều dừng chân trước Liverpool rồi Tottenham.

Trước đó, trong mùa đầu tiên của Guardiola, Man City bị Manaco loại ngay vòng 1/8. Với thực lực mạnh hơn, The Citizens có thể vẫn giành vé đi tiếp vào bán kết, nhưng sẽ không dễ dàng và những bàn thắng của họ có thể chỉ đến vào cuối trận khi Lyon đuối sức.

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 1-0




Thông tin lực lượng
Man City:
Aguero chưa chắc đã kịp bình phục chấn thương
Lyon: Khả năng góp mặt của Kone còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Lyon (2h ngày 168) Tưởng vậy mà hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X