Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lyon vs Juventus (3h00 ngày 27/2): Chớ xem thường “Sư tử” mất nanh

Thứ Tư 26/02/2020 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus có lẽ đã mừng thầm khi bắt được lá thăm mang tên Lyon ở vòng 1/8 Champions League năm nay. Nhưng để “Bà đầm già” đánh gục “Sư tử sông Rhone” bây giờ không phải câu chuyện đơn giản.
Nhận định Lyon vs Juventus (3h00 ngày 272) Chớ xem thường Sư tử hình ảnh

Nhận định Lyon vs Juventus (lượt đi vòng 1/8 Champions League)

Thầy trò Sarri chắc hẳn đã cười thầm sau khi buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League năm nay kết thúc. Juventus chỉ phải đối đầu với Lyon, đội bóng ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng Ligue 1 thời điểm đó.

Nhưng thật đen đủi cho Juventus khi năm nay họ lại vướng vào một cuộc đua vô địch Serie A vô cùng gay cấn. Cuối tuần này, “Bà đầm già” sẽ phải tiếp đón Inter trong trận cầu mang tính quyết định tới khả năng bảo vệ ngôi vương của họ ở mùa giải năm nay. Để đặt lên bàn cân thì rõ ràng trận Derby d’Italia sắp tới có sức nặng hơn hẳn chuyến làm khách đến nước Pháp ở Champions League.

Ronaldo Juventus

Juventus đang bị phân tâm vì trận đấu với Inter vào cuối tuần


Đối thủ của họ ở trận đấu tại cúp châu Âu là Lyon lại càng làm tăng thêm sự chủ quan khinh địch. So về lực lượng thì Juventus ăn đứt ở mọi mặt, mọi vị trí. Nhưng trước khi bước vào một trận đấu, coi thường đối thủ chẳng khác nào tự sát.

Lyon không phải là không có khả năng tự vệ, dù đối thủ là một Juventus hùng mạnh. Sau khởi đầu khó khăn đầu mùa giải, Lyon đã dần hồi phục trong thời gian gần đây. Hồi tháng 10, họ chỉ có 1 chiến thắng trong 11 trận đấu và ngụp lặn ở gần đáy bảng xếp hạng. Nhưng HLV Rudi Garcia đã chỉnh đốn lại tinh thần của các học trò và ông đang giúp Lyon chỉ thua 2 trong 15 trận gần nhất, leo lên vị trí thứ 7.

Phong độ sân nhà của Lyon là mấu chốt trong giai đoạn hồi sinh này. Họ vẫn đang bất bại ở sân Groupama trong năm 2020. Và một điều nữa khiến Sarri phải nhăn trán trước chuyến hành quân đến sân Lyon là phong độ sân khách đáng ngán của Juve. Gã khổng lồ thành Turin đã thua 2 trong 5 chuyến làm khách trong năm 2020. Ngay cả khi không thua, những màn trình diễn của họ cũng không đủ thuyết phục các khán giả.

Aouar Dembele

Aouar và Dembele là 2 nhân tố nổi bật nhất của Lyon hiện tại


Lyon rõ ràng là đội cửa dưới khi đối đầu với Juventus. Vậy nên sự vắng mặt của các ngôi sao quan trọng trên hàng công như Depay và Reine-Adelaide sẽ khiến họ gặp khó khăn hơn nữa trong khâu tấn công, vấn đề vốn đang khiến HLV Garcia phải nghĩ cách giải quyết. Tuy vậy, đội bóng nước Pháp hoàn toàn có thể phòng ngự và chờ đợi những màn tỏa sáng cá nhân. Bởi Moussa Dembele và Houssem Aouar đều là những cầu thủ có khả năng tạo nên sự khác biệt.

Hàng thủ Lyon đã cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây. Họ giữ sạch lưới 3 lần trong 5 trận gần nhất dù HLV Garcia liên tục xoay vòng và thử nghiệm giữa sơ đồ 3 và 4 hậu vệ. Sự am hiểu của HLV Rudi Garcia cùng trung vệ Joachim Andersen về bóng đá Serie A cũng sẽ là điểm tựa để Lyon hướng tới một trận cầu phòng ngự chắc chắn trước Juve vào đêm nay.

Trận đại chiến với Inter đang tới gần và chỉ thế cũng đủ để khiến Juventus phải phân tâm, chưa nói đến đợt dịch corona đang bùng phát dữ dội ở miền Bắc Italia. Dẫu sức mạnh của Bianconeri vượt trội so với Lyon nhưng một chiến thắng là điều khó có thể được đảm bảo.

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Lyon vs Juventus

Đội hình dự kiến Lyon vs Juventus


Dự đoán tỉ số: 0-1


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X