Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Leipzig (03h00 ngày 11/3): Không dễ như tưởng tượng

Thứ Tư 10/03/2021 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 2-0 ở lượt đi trên sân khách, Liverpool có cơ hội lớn để tiến vào vòng tứ kết Champions League năm nay. Nhưng mọi chuyện có lẽ sẽ không đơn giản.

Nhận định Liverpool vs Leipzig lượt về vòng 1/8 cúp C1 2020/2021


Chiến thắng 2-0 trước Leipzig ở lượt đi là một điểm thăng hoa hiếm hoi của Liverpool trong năm 2021. Điều đó đồng nghĩa rằng Liverpool sẽ quay lại sân Puskas Arena với một chân đã nằm ở vòng tứ kết Champions League.

Nhận định Liverpool vs Leipzig (03h00 ngày 113) hình ảnh
Liverpool sa sút không phanh ở thời điểm hiện tại

Những thống kê trước trận đấu đang ủng hộ đội bóng thành phố cảng. Họ chưa bao giờ bị loại khỏi vòng knock-out Champions League sau khi đã chiến thắng trên sân khách ở lượt đi. Họ cũng không một lần nếm mùi thất bại sau 20 trận sân nhà gần nhất đối đầu với các đội bóng Đức tại sân chơi châu lục (thắng 16 và hòa 4 với hiệu số bàn thắng bại lên đến 52-9). Tuy nhiên, thật khó để xem trận đấu này như một trận sân nhà bình thường của Liverpool bởi nó sẽ diễn ra ở Hungary.

Trên thực tế, thầy trò Klopp chắc hẳn cũng vui mừng khi được chơi ở một địa điểm cách sân nhà Anfield gần 2.100 km. Bởi đơn giản Anfield bây giờ đang là một nỗi ác mộng với đội bóng vùng Merseyside. Họ đã thua 6 trận liền trên sân nhà, chuỗi trận tệ nhất trong lịch sử 129 năm của CLB.

Cuối tuần qua, Liverpool để thua 0-1 trước đối thủ đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ Fulham. Như vậy, Liverpool vẫn chưa có được bàn thắng từ một tình huống mở trên sân nhà trong năm 2021. Bàn thắng duy nhất mà The Kop ghi được tại Anfield trong 7 trận gần nhất là pha lập công của Salah từ chấm penalty vào lưới Man City.

Cả 5 trận thắng của Liverpool trong năm nay đều đến trên sân khách. Nhưng nhìn chung, phong độ của họ cũng khá kém cỏi. Họ phải nhận 6 thất bại trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường và đã có tổng cộng 9 trận thua trong năm 2021.

Nhận định Liverpool vs Leipzig (03h00 ngày 113) Không dễ như tưởng tượng hình ảnh 2
Leipzig lại đang có phong độ cực ấn tượng

Nếu đem những màn trình diễn tương tự tới sân Puskas Arena, khả năng Liverpool nhận thất bại trước Leipzig là rất cao. Đặc biệt, sau trận thua Liverpool, Leipzig đang đạt phong độ cao với 4 chiến thắng liên tiếp. Phong độ ấn tượng đó giúp đoàn quân của Nagelsmann duy trì áp lực lên ngôi đầu của Bayern ở Bundesliga. Họ cũng lọt vào tới vòng bán kết Cúp Quốc gia Đức.

Trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Leipzig thắng đến 8 và giữ sạch lưới 6 trận. Với một hàng công sở hữu khả năng bùng nổ lớn, Leipzig hoàn toàn có thể mơ về một chiến tích phi thường trước Liverpool.

Leipzig đã có màn thoát hiểm thần kỳ ở vòng bảng khi giành chiến thắng trước Man United ở lượt trận cuối cùng. Và đánh bại một Liverpool què quặt như hiện tại là một thử thách không hề quá sức.

Thống kê đáng chú ý trước trận Liverpool vs Leipzig:

- Đây là mùa giải thứ 3 mà Leipzig tham dự Champions League. Họ đã được chơi ở vòng knock-out C1 mùa thứ 2 liên tiếp.
- Christopher Nkunku có 7 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, trong đó có 4 bàn ở 9 trận gần nhất.
- Thủ môn Peter Gulacsi từng chơi cho Liverpool giữa năm 2007 đến 2013, nhưng không được ra sân lần nào ở đội một.
- Liverpool bị Atletico Madrid loại khỏi vòng 1/8 Champions League mùa trước. Atletico lại là đối thủ bị Leipzig đánh bại ở vòng tứ kết diễn ra tại Lisbon.
Thông tin lực lượng:
Liverpool: Henderson, Van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip là những cầu thủ vắng mặt dài hạn của Liverpool. Thủ môn dự bị Kelleher bị nghi ngờ khả năng ra sân bên cạnh Firmino và Kabak.
Leipzig: Angelino có thể vắng mặt. Sabitzer và Willi Orban cũng chưa chắc ra sân. Halstenberg, Laimer, Szoboszlai đều chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Liverpool vs Leipzig
Đội hình dự kiến Liverpool vs Leipzig


Dự đoán tỉ số: 2-3

Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Cúp C1/Champions League 2020-21 đêm nay 10/3Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Cúp C1/Champions League 2020-21 đêm nay 10/3
Lịch thi đấu Cúp C1 hôm nay 10/3 mới nhất. Thông tin ngày giờ, lịch trực tiếp trên K+ lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League 2020/21 rạng sáng mai 11/3.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X