Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Atletico Madrid (03h00 ngày 12/3): 1 bàn là chưa đủ

Thứ Tư 11/03/2020 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hành quân đến Anfield, dẫn trước 1 bàn có lẽ là không đủ với bất kỳ đội bóng nào. Và Liverpool chắc chắn đảm bảo Atletico sẽ có một đêm ác mộng để trả món nợ đã vay khi thua cay đắng tại Wanda Metropolitano hồi tháng trước.
Nhận định Liverpool vs Atletico Madrid (03h00 ngày 123) hình ảnh

Nhận định Liverpool vs Atletico Madrid (03h00 ngày 12/3)

Mùa giải của Liverpool trôi qua theo một cách không thể nào ấn tượng hơn cho đến khi họ vướng phải hòn đá Atletico Madrid. Trận thua trên sân Wanda Metropolitano mở màn cho chuỗi ngày đen tối của The Kop gần đây với 2 trận thua nữa trước Watford tại Premier League và Chelsea ở FA Cup.

Chuỗi phong độ nghèo nàn này còn kéo dài đến cuối tuần qua khi Liverpool tiếp đón Bournemouth trên sân nhà. Họ để đối thủ mở tỉ số sớm và phải vất vả lội ngược dòng nhờ những pha lập công của Salah và Mane. Sau cùng, Liverpool không kết liễu được trận đấu trong hiệp hai và phải nhờ tới tình huống cứu thua trên vạch vôi của Milner mới giữ được 3 điểm trọn vẹn.
Liverpool 2-1 Bournemouth

Anfield là điểm tựa vững chắc cho Liverpool


Đó là màn chạy đà không tốt trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Atletico. The Kop không còn mục tiêu nào khác ở mùa giải này ngoài C1. Do đó, thầy trò Klopp chắc chắn sẽ dốc hết sức lực để mang đến cho Atletico Madrid một cơn ác mộng.

Ở lượt đi, Liverpool đã để thua 0-1. Nhưng hành quân đến Anfield, lợi thế 1 bàn không hề an toàn dù đối thủ có khả năng phòng ngự cứng đến đâu. Bởi vì bầu không khí sục sôi tại sân đấu này đủ khiến bất cứ đôi chân nào phải run rẩy. Chẳng thế mà Liverpool đã lập kỷ lục thắng 22 trận liên tiếp tại sân nhà Anfield và số trận bất bại của họ đã lên đến con số 55. Ở sân chơi châu Âu, Liverpool cũng có chuỗi trận bất bại lên đến 25, kéo dài từ tháng 10/2014.

Các CĐV Liverpool chắc chắn đã chuẩn bị những màn tiếp đón cuồng nhiệt nhất để đáp trả cách mà các CĐV Atletico tiếp đón đội bóng của họ ở lượt đi. Và may mắn khi Covid-19 chưa tạo ảnh hưởng quá lớn ở Anh, Liverpool sẽ được chơi trong một sân đấu có khán giả. Chừng đó là đủ để đẩy các cầu thủ Atletico vào một khối áp lực khổng lồ.

Real Madrid vs Atletico

Phong độ sân khách của Atletico mùa này không tốt


Cũng phải nói rằng không đội bóng nào trên thế giới chịu áp lực giỏi như Atletico. Họ có bàn dẫn trước của Saul Niguez ngay phút thứ 4 ở trận lượt đi và ngăn cản không cho Liverpool có nổi 1 cú sút trúng đích trong những phút còn lại. Đây là điều mà ít đội bóng nào ở mùa giải này có thể làm được.

Cầm chân Liverpool trong 90 phút sắp tới là một thử thách khó khăn hơn nữa. Nhưng Atletico không còn cách nào khác vì nếu dâng cao pressing, khả năng hàng phòng ngự bị phá vỡ cũng trở nên lớn hơn.

Có thể dự đoán rằng Simeone sẽ chỉ đạo học trò lùi sâu phòng ngự hết sức, kể cả khi để thua 1 bàn. Bởi vì đánh bại Liverpool trên chấm penalty vẫn dễ hơn là dồn sức ghi 1 bàn tại Anfield, một canh bạc cực kỳ mạo hiểm và có thể khiến Los Rojiblancos phải trả giá. Dù gì, Atletico cũng là đội bóng mạnh về phòng ngự hơn là tấn công. Và phát huy điểm mạnh của mình là điều dễ dàng nhất đưa ta tới thành công.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Liverpool vs Atletico Madrid:
- Liverpool không giữ sạch lưới trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nhưng Liverpool đã khiến đối phương tịt ngòi ở 5/6 trận gần nhất chơi trên sân nhà ở vòng knock-out Champions League.
- Liverpool đang bất bại trong những trận đấu ở vòng knock-out cúp châu Âu dưới thời Jurgen Klopp.
- Liverpool đã tiến tới trận chung kết trong mọi mùa giải được tham dự cúp châu Âu dưới thời Klopp.
- Liverpool chỉ thua 1 trong 7 lần gần nhất dự vòng 1/8 Champions League. Nhưng đó là thời điểm họ đang là ĐKVĐ, để thua Benfica mùa 2005/06.
- Atletico chưa thắng trận nào trên sân khách trong năm 2020. Họ chỉ thắng 1 trong 13 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường.
- Atletico đã thủng lưới nhiều hơn số bàn thắng họ ghi được trên sân khách tại La Liga mùa này.

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Liverpool vs Atletico Madrid

Đội hình dự kiến Liverpool vs Atletico Madrid


Dự đoán tỉ số: 1-0 (Liverpool đi tiếp sau loạt penalty)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X