Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leipzig vs PSG (2h ngày 19/8): Bất ngờ bị đoạn tuyệt từ đây?

Thứ Ba 18/08/2020 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau vô số những bất ngờ xảy ra tại Champions League, cặp đấu RB Leipzig vs PSG có thể sẽ đi theo trật tự thông thường.

RB Leipzig và Paris Saint-Germain đều khát khao bước vào trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử của họ. Nhưng trước hết, họ sẽ cần vượt qua đối thủ của mình ở trận bán kết trên sân Da Luz.

Chiến thắng 2-1 đầy kịch tính của PSG trước Atalanta giúp họ vượt qua tứ kết. 1 ngày sau, Leipzig làm nên bất ngờ khi đánh bại Atletico Madrid cùng tỷ số trên để bước vào top 4 đội mạnh nhất châu Âu mùa này.

Nhận định Leipzig vs PSG (2h ngày 198) Bất ngờ bị đoạn tuyệt hình ảnh
RB Leipzig vs PSG đều khát khao làm nên lịch sử

Nhận định

RB Leipzig chỉ mới được thành lập vào năm 2009 và không được lên chơi ở Bundesliga cho đến năm 2016. Nhưng đội bóng thuộc phía đông nước Đức đã lớn mạnh vượt bậc trong những năm qua.

Mùa này, sau khi cán đích thứ 3 Bundesliga, Leipzig đã vào tới bán kết Champions League. Ở vòng 1/8, thầy trò Julian Nagelsmann vượt qua Tottenham Hotspur một cách thuyết phục với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận.

Leipzig danh bai Atletico
Leipzig vượt qua Atletico ở tứ kết

Vào tứ kết, dù bị đánh giá thấp hơn song Leipzig đã đánh bại Atletico 2-1. Khi mà tưởng chừng hai đội sẽ bước vào hiệp phụ, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Tyler Adams đã ghi bàn thắng muộn giúp đội bóng được hãng nước tăng lực nổi tiếng Red Bull tài trợ đi tiếp.

Tính ra, Leipzig đã thắng 8 trong số 15 trận gần nhất ở Champions League. Đoàn quân của Nagelsmann chỉ thua 4 trong số 34 trận tại Bundesliga trong mùa giải 2019-20. Đó là hành trang để họ mơ về điều bất ngờ tiếp theo khi đụng PSG.

Leipzig phong ngu co to chuc
Đội bóng Đức thể hiện hình ảnh đầy kỷ luật

Ở phía bên kia, PSG có lần thứ 2 trong lịch sử lọt vào bán kết Champions League. Năm 1995, đội bóng thủ đô nước Pháp đã từng làm được điều này nhưng để thua chung cuộc 3-0 trước AC Milan.

Đồng hương của PSG là Lyon cũng góp mặt ở top 4 đội còn lại của Champions League. Điều đó đồng nghĩa với việc Pháp lần đầu tiên trong lịch sử có 2 đại diện vào bán kết giải đấu.

Báo chí xứ lục lăng đang mơ đến trận chung kết trong mơ giữa PSG và Lyon. Nhưng khi mà Lyon đụng phải Bayern Munich đầy thăng hoa, mới vùi dập Barcelona 8-2, khả năng đó trở nên rất nhỏ.

PSG
PSG ngược dòng nghẹt thở trước Atalanta

Hơn nữa, trận chung kết mà đa số người hâm mộ bóng đá mong đợi là PSG vs Bayern. PSG đã phải vật lộn để vượt qua tứ kết Champions League trong những năm gần đây. Dù đầu tư rất nhiều nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh của họ tại giải đấu vẫn luôn bị nghi ngờ.

Mùa trước, PSG thắng MU 2-0 ngay tại Old Trafford nhưng rồi thua ngược 3-1 khi gặp lại trong lượt về và dừng chân bởi luật bàn thắng sân khách. Nhưng thời thế đang giúp con đường tới đỉnh cao châu Âu của Les Parisiens chưa khi nào mở rộng đến thế.

Ở vòng 1/8 và tứ kết, PSG chỉ gặp phải những đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Borussia Dortmund và Atalanta. Dù có khó khăn, đội bóng này đều đã vượt qua. Trong những cuộc đấu trên, dấu ấn của Neymar là rõ nét.

Kylian Mbappe va Neymar
Mbappe và Neymar là những hạt nhân của Les Parisiens

Sau 2 năm liên tục bị đày đọa bởi các chấn thương và vắng mặt khi PSG cần mình nhất, Neymar đã hoàn toàn sung sức mùa này. Ngôi sao người Brazil ghi bàn trong cả 2 lượt trận với Dortmund và truyền cảm hứng để CLB ngược dòng trước Atalanta.

Cách đây vài ngày, Kylian Mbappe đã kịp bình phục để tham dự trận tứ kết với Atalanta. Dù chỉ vào sân trong nửa sau hiệp 2, tuyển thủ Pháp đã chơi rất nổi bật. Cặp “song sát” Neymar và Mbappe được tiền bối Valdo - người đã cùng PSG lọt vào bán kết Champions League năm 1995 đặt kỳ vọng sẽ giúp họ làm nên lịch sử:

“Không nghi ngờ gì vào tài năng của Neymar và Kylian Mbappe. Chúng ta có thể thấy họ tỏa sáng thế nào ở trận đấu vừa qua với Atalanta. Với đẳng cấp đó, không có hệ thống chiến thuật nào ngăn cản được họ.”

Dự đoán tỷ số: PSG thắng 2-1

Leipzig xứng đáng nhận được rất nhiều sự tôn trọng khi lọt vào bán kết Champions League. Nhưng hàng thủ có tổ chức của họ sẽ được thử thách lớn bởi PSG có hàng công cực mạnh với Neymar và Mbappe cộng thêm Di Maria trở lại sau án treo giò.

Có thể đội bóng Pháp sẽ là những người ghi tên vào chung kết gặp Lyon hoặc Bayern Munich.



Thông tin lực lượng:
Leipzig:
Konate chưa kịp bình phục chấn thương
PSG: Kurzawa, Navas vắng mặt do chấn thương. Verratti chưa chắc kịp bình phục.

Đội hình dự kiến

Nhận định Leipzig vs PSG (2h ngày 198) Bất ngờ bị đoạn tuyệt hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X