Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Barca (3h ngày 29/10): Lần thứ 200 ngọt ngào?

Thứ Tư 28/10/2020 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus chuẩn bị có trận thứ 200 tại Champions League và có thể tự tin hướng tới chiến thắng thứ 100 ngay cả khi đụng gã khổng lồ Barcelona.

Juventus khởi đầu chưa như ý

Trận cầu tâm điểm của lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League sẽ là cuộc tiếp đón Barcelona tới sân nhà của Juventus. Virus corona thêm một lần gây phiền nhiễu cho thế giới bóng đá khi phá đi cuộc tái ngộ giữa hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Nhận định Juventus vs Barca (3h ngày 2910) Lần 200 ngọt ngào hình ảnh
Juventus vs Barca đánh dấu trận thứ 200 của chủ nhà tại C1

Ronaldo đã dương tính với Covid-19 khi lên tập trung ĐT Bồ Đào Nha hồi đầu tháng 10. Đến giữa tuần trước, người từng 5 lần giành Quả bóng vàng vẫn còn virus trong người và may lắm anh cũng chỉ thoát khỏi phòng cách ly để làm khán giả của đại chiến Juventus vs Barca.

Dù vậy, màn so tài sắp tới vẫn quy tụ nhiều ngôi sao của 2 CLB. Rồi còn hai HLV Andrea Pirlo và Ronald Koeman đều từng là những huyền thoại khi là cầu thủ và mới quay lại CLB từng tung hoành một thời để ngồi “ghế nóng” từ đầu mùa 2020-21.

Juventus chuẩn bị bước vào trận đấu thứ 200 tại Champions League và có cơ hội trở thành đội bóng Ý đầu tiên có 100 trận thắng tại giải. Cả hai cột mốc trên đều có thể lập nên khi họ chạm trán đối thủ Barca.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo bỏ lỡ cuộc tái ngộ Lionel Messi

Barca mang tới kỷ niệm buồn cho Pirlo. Trong lần cuối cùng khoác áo Juventus, tiền vệ tài hoa một thời cùng đồng đội đã thất bại 1-3 ở chung kết Champions League năm 2015. Hiện tại, Pirlo đã quay lại mái nhà xưa và chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên trên sân nhà tại cúp châu Âu với tư cách thuyền trưởng.

Từ khi nhậm chức tới nay, Pirlo luôn đứng trước những nghi ngờ. Chỉ 1 tuần sau khi lên làm HLV đội U23, người đàn ông 41 tuổi đã được cất nhắc lên nắm đội 1 sau khi Maurizio Sarri bị sa thải.

Và bước vào mùa giải, thành tích của Juventus đến nay cũng không hoàn toàn thuyết phục. Nhà vô địch Serie A tới 9 mùa liền chỉ xếp thứ 5 sau 5 vòng đầu tiên của giải, kém ngôi đầu của AC Milan tới 4 điểm.

Juventus bi cam hoa tran thu 2 lien tiep o Serie A
Juventus cũng không có phong độ cao

Đó là hệ quả của việc Juventus hòa 3 trong 5 trận qua. Cuối tuần trước, Bianconeri phải chờ tới phút 77 mới có bàn gỡ hòa 1-1 trước Hellas Verona do công Dejan Kulusevski. Những AS Roma và Crotone cũng đều đã khiến Juve phải chia điểm.

Tuy nhiên, tại Champions League, Juventus đã giành chiến thắng quan trọng trên sân của Dynamo Kiev – đội được đánh giá cao hơn Ferencvaros và được xem là đối thủ chính cạnh tranh vé đi tiếp cùng họ và Barca. Sắp tới, cuộc tiếp đón Barca sẽ có ý nghĩa quan trọng trong nỗ lực giành ngôi đầu của thầy trò Pirlo.

Hậu chung kết Champions League, Juventus đã gặp lại Barca 4 lần tại giải đấu với thành tích cân bằng: thắng 1, hòa 2 và thua 1. Trên sân nhà, gã khổng lồ nước Ý đã thắng 4 trận gần nhất và chỉ thua 4 trong số 42 trận dù 3 tới ở 10 trận vừa qua.

Messi da lam tat ca nhung gi co the song khong the giup Barca lat nguoc the co
Barca cũng đang có nhiều vấn đề

Barca còn nhiều khiếm khuyết

Juventus đang trong quá trình chuyển giao triều đại nhưng ở Barca, điều đó càng rõ ràng hơn. Ronald Koeman lên thay Quique Setien sau thất bại tủi hổ 8-2 trước Bayern Munich, chính thức khép lại chiến dịch tay trắng của họ.

Koeman đối mặt với những bài toán nan giải và đến giờ vẫn mới chỉ giải được một phần. Ban đầu, tưởng chừng HLV người Hà Lan giúp cho Barca “lột xác” với 2 chiến thắng đậm đà 4-0 và 3-0 trước Villarreal và Celta Vigo.

Nhưng ai ngờ chuỗi trận kế tiếp đi theo chiều hướng ngược lại hoàn toàn. Trong bối cảnh tương lai Lionel Messi còn là một dấu hỏi, Koeman đã không xây dựng lối chơi xung quanh huyền thoại sống của Barca.

HLV Koeman
HLV Koeman còn nhiều việc phải làm

Có tin chính điều đó khiến phòng thay đồ của Barca bị chia rẽ. Trên sân cỏ, Blaugrana chỉ kiếm được 1 điểm trong 3 trận vừa qua tại La Liga. Sau khi hòa Sevilla 0-0 và Getafe 1-0, họ bại trận 3-1 trước Real Madrid tại Camp Nou hồi cuối tuần.

Để thua kình địch lớn nhất trên sân nhà chắc chắn là một đòn mạnh giáng vào tinh thần các thành viên Barca. Gã khổng lồ xứ Catalonia hiện chỉ xếp thứ 12 tại La Liga sau 5 trận, kém đội dẫn đầu 7 điểm.

Xen giữa chuỗi trận trên là chiến thắng trước “nhược tiểu” Ferencvaros song đêm thứ 4 này, Barca sẽ đối mặt thử thách lớn hơn nhiều đó là Juventus. Cần biết rằng đại diện Tây Ban Nha chưa từng giành chiến thắng trên sân của Juventus.

Modric Barca vs Real
Barca mới thua Real ở El Clasico

Rộng ra, Barca cũng chỉ thắng 6 trong 17 chuyến làm khách vừa qua tại sân chơi châu Âu. Ở trận tới, Blaugrana còn thiếu đi trung vệ trụ cột Gerard Pique do thẻ đỏ phải nhận trước Ferencvaros.

Người chơi thay Pique nhiều khả năng sẽ là Ronald Araujo và anh cùng đối tác Clement Lenglet có thể sẽ là “tử huyệt” của Barca. Ở trận El Clasico với Real, chính Lenglet đã ngờ nghệch kéo áo Sergio Ramos trong vòng cấm khiến đội bóng của mình chịu phạt đền và bàn thua quan trọng.

Lenglet vốn không chắc chắn, Araujo còn bị nghi ngờ hơn. Nhưng nếu không dùng trung vệ người Uruguay, Koeman cũng chỉ còn 2 cầu thủ trẻ Santiago Ramos và Oscar Mingueza trong tay khi mà Samuel Umtiti đang dưỡng thương như thói quen vài năm qua. Đây sẽ là khu vực hứa hẹn sẽ khiến Barca khốn khổ và có thể tay trắng trước Juventus.

Dự đoán tỷ số: Juventus thắng 2-1




Thông tin lực lượng
Juventus:
Chiellini, Sandro, De Ligt vắng mặt do chấn thương. Ronaldo đang nhiễm Covid-19.
Barca: Stegen, Coutinho, Umtiti chấn thương. Pique bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Nhận định Juventus vs Barca (3h ngày 2910) Lần 200 ngọt ngào hình ảnh
 

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X