Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Ajax (2h00 ngày 17/4): Turin đại địa chấn?

Thứ Ba 16/04/2019 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus chiếm lợi thế từ sân bãi tới tỷ số và tiếp tục được đánh giá cao hơn cho tấm vé bán kết Champions League, nhưng Ajax cũng sẵn sàng cho một đêm kinh điển nữa như ở Bernabeu tháng trước.

Tạo nên cú sốc lớn nhất Champions League tới giờ của mùa giải với màn lội ngược dòng kinh điển biến Real Madrid trở thành cựu vương ngay trên đất khách Bernabeu, dẫu vậy cũng tương đối hợp lý khi Ajax Amsterdam phần nào bị đánh giá thấp hơn Juventus Turin trước khi vòng tứ kết này diễn ra.

Nhận định Juventus vs Ajax 2h00 ngày 174 tứ kết Champions League hình ảnh
Nhận định Juventus vs Ajax tứ kết Champions League 208/19

Tất nhiên một Ajax trẻ trung, nhiệt huyết và trên hết ngập tràn tài năng đang được cả Châu Âu thèm khát chắc chắn không thể bị coi thường, nhưng Juventus vẫn thể hiện sự khác biệt trên cơ trông thấy, từ kinh nghiệm đến đẳng cấp và bản lĩnh già dơ trải đều các tuyến.

Ajax 1-1 Juventus: Mắc kẹt với hội chứng “Ronaldo-dependencia”
Hòa có tỷ số trên đất khách Hà Lan mang lại lợi thế không nhỏ cho đội bóng nước Ý trước trận tứ kết lượt về trên sân nhà, nhưng việc họ liên tục trông chờ...

Tuy nhiên, lượt đi ở Amsterdam rõ ràng đã cho thấy mọi thành tựu đạt được tới giờ của Ajax không phải do may mắn hay ngẫu nhiên tình cờ mà đạt được. Juventus thực sự đã có một đêm khổ sở trên đất khách Hà Lan và nếu không có sự tỏa sáng của (lại là) Cristiano Ronaldo, Bà Đầm Già có lẽ đã phải trắng tay ra về và chồng chất thách thức khó khăn cho trận đấu quyết định đêm nay.

Nhưng rồi thực tế với kết quả hòa Ajax 1-1 Juventus mặc cho chật vật đủ đường, lợi thế lớn hơn đang thuộc về đại diện nước Ý, nhất là họ còn có điểm tựa sân nhà, nơi thậm chí đã chứng kiến một màn lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng 1/8 với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước một siêu thủ như Atletico Madrid.

Nhận định Juventus vs Ajax (2h00 ngày 174) Turin đại địa chấn hình ảnh 2
Nhận định Juventus vs Ajax tứ kết Champions League 208/19

Công bằng thì Ajax cũng không thể được đánh giá cao hơn Atletico, thế nên người ta có lý khi nghi ngờ khả năng đứng vững của thầy trò Erik Ten Hag ở Turin. Đừng quên Juventus đã thực sự biến nó trở thành pháo đài của riêng mình với đến 17 trận thắng trong chỉ 20 lần gần nhất nghênh đón các đối thủ.

Tất nhiên có sự khác biệt rõ ràng giữa tính chất đặc thù trong hai chuyến làm khách của Atletico và Ajax. Trong khi đội bóng thủ đô Tây Ban Nha không cần ghi bàn và thậm chí được phép thua với cách biệt tối thiểu, đội bóng thủ đô Hà Lan buộc phải hướng đến ít nhất một kết quả hòa có tỷ số.

Ai cũng đã thấy Ajax có thể làm được những gì khi bị dồn vào chân tường như vậy, cứ hỏi Real Madrid. Cơ mà như đã nói, Juventus đủ sự lọc lõi và già dơ để đúc kết kinh nghiệm từ bài học xương máu, ngăn ngừa thảm họa và tránh sa vào vết xe đổ đó. Xét riêng về sức mạnh không thôi, họ vốn đã nhỉnh hơn một cách công thủ toàn diện so với nhà cựu vương Châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Nhan dinh Juventus vs Ajax tu ket Champions League 208/19
Nhận định Juventus vs Ajax tứ kết Champions League 208/19

Juventus hiển nhiên vượt trội chất lượng hầu hết các vị trí của Ajax, và rồi càng nới rộng khoảng cách hơn nữa với tình hình lực lượng tiêu điều của các vị khách Hà Lan, khi hậu vệ trái Nicolas Tagliafico bị treo giò và gay go hơn cả, chấn thương của nhạc trưởng Frenkie De Jong khiến bản hợp đồng 75 triệu Euro của Barcelona gần như sẽ phải vắng mặt đêm nay. Điều này khiến tổn thất đội trưởng Giorgio Chiellini bên kia chiến tuyến không còn thực sự quan trọng nữa.

Thông tin trước trận đấu Juve vs Ajax tứ kết lượt về Cúp C1 đêm nay
Bongda24h.vn - Cập nhật thông tin về lực lượng, đội hình dự kiến, thành tích đối đầu... giữa Juventus vs Ajax trong cuộc chạm trán tại tứ...

Cộng thêm lợi thế thể lực khi hoàn toàn thảnh thơi một mình một ngựa ở Serie A, với trận thua sốc trước SPAL vừa rồi chỉ trì hoãn ngày đăng quang cũng như ảnh hưởng chút đỉnh đến tinh thần, hay đặc biệt so với Ajax vốn đang cạnh tranh quyết liệt với PSV Eindhoven trong cuộc đua vô địch giải quốc nội, Bà Đầm Già thành Turin tự tin kiềm tỏa nguy cơ về một cơn đại địa chấn để đường hoàng thẳng tiến vào vòng bán kết Champions League.

Đội hình dự kiến Juventus vs Ajax:

Juventus Turin (4-3-3): 1. Szczesny; 20. Cancelo – 19. Bonucci – 24. Chiellini – 12. Sandro; 5. Pjanic – 30. Bentacur – 14. Matuidi; 33. Bernardeschi – 17. Mandzukic – 7. Ronaldo

Ajax Amsterdam (4-2-3-1): 24. Onana; 12. Mazraoui – 4. De Ligt – 17. Blind – 8. Sinkgraven; 6. Van de Beek – 20. Schone; 22. Ziyech – 10. Tadic – 7. Neres; 25. Dolberg

Dự đoán tỷ số Juventus vs Ajax: 2-0

Juventus vs Ajax Amsterdam 1996: Nghi án Doping và vết thương chưa lành...
Nếu Ajax có thể vượt qua Juventus ở vòng tứ kết, họ sẽ chỉ còn cách trận chung kết Champions League đầu tiên kể từ năm 1996 2 trận đấu nữa

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X