Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Inter Milan vs Barcelona (3h00 ngày 11/12): 8 năm và 90 phút

Thứ Ba 10/12/2019 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Champions League năm ngoái, Inter Milan bị loại ngay từ vòng bảng vì Barcelona. Champions League năm nay, Inter Milan có thể vượt qua vòng bảng… nhờ Barcelona.

Cục diện bảng tử thần ở Champions League năm nay đã ngã ngũ được một nửa từ vòng đấu trước, khi Barcelona chính thức độc chiếm ngôi đầu sau trận thắng 3-1 trước Borussia Dortmund trên sân nhà Camp Nou.

Chính vì vậy, chuyến hành quân đến Ý cho đại chiến với Inter Milan cuối cùng chỉ mang ý nghĩa thủ tục với đội bóng xứ Catalonia, giúp họ thoải mái để lại nhà cả nguồn sống Lionel Messi dưỡng sức, trong bối cảnh El Clasico với đại kình địch Real Madrid đã cận kề.

Nhan dinh Inter Milan vs Barca vong bang Champions League
Nhận định Inter Milan vs Barca vòng bảng Champions League

Nói thế không phải phần còn lại của Barca sẽ không cố gắng nỗ lực thi đấu vì ít nhất một điểm rời đất khách Giuseppe Meazza, nhưng cảnh tượng khó khăn và bế tắc ra sao mỗi khi thiếu vắng siêu sao số một người Argentina thì ai cũng đã thấu rõ.

Sức mạnh suy giảm và tư tưởng buông xuôi phần nào này của đối thủ sẽ trở thành cơ hội ngàn vàng cho Inter Milan hướng tới mục tiêu chiến thắng và đoạt nốt tấm vé vượt qua vòng bảng còn lại, ghi danh vào vòng 1/8 Champions League lần đầu tiên sau tám năm.

Thời điểm hiện tại sau năm lượt đấu, Inter đang bằng điểm số với Dortmund nhưng vẫn xếp trên ở vị trí thứ hai nhờ hơn về thành tích đối đầu trực tiếp (cùng 7 điểm, thắng 2-0, thua 2-3). Do đó, Nerazzurri chỉ cần hoàn thành điều kiện đánh bại Barca là đủ, không cần quan tâm kết quả cùng giờ ở Đức.

Nhan dinh Inter Milan vs Barca vong bang Champions League
Nhận định Inter Milan vs Barca vòng bảng Champions League

Trong bối cảnh đang đạt phong độ tốt và kéo theo cả khía cạnh tâm lý tinh thần, đây hoàn toàn là nhiệm vụ nằm trong tầm tay của thầy trò Antonio Conte. Ở giải quốc nội, họ thậm chí mới chính là đội bóng đang dẫn đầu Serie A với 2 điểm nhiều hơn vượt mặt nhà đương kim vô địch Juventus.

Nhớ lại trận lượt đi ở Tây Ban Nha giữa hai ông lớn Châu Âu này, Inter cũng đã gây ra vô vàn khó khăn cho Barca khi sớm vươn lên dẫn trước nhờ công Lautaro Martinez, và rồi chỉ chịu thất bại ngược dòng bởi màn tỏa sáng cá nhân của Luis Suarez trong hiệp hai.

Một Barca vẫn rất nghiêm túc thời bấy giờ còn vất vả khi chạm trán Inter, huống hồ chi khi phải đến Ý làm khách ở Giuseppe Meazza với lực lượng không phải mạnh nhất và đặc biệt thái độ không thực sự quyết tâm 100% như đêm nay.

Không chỉ đơn thuần là tấm vé đi tiếp, động lực chiến thắng cho Inter còn là để thay đổi lịch sử không lấy gì làm hào hùng trước Barca. Họ sẽ có chiến thắng vang dội 3-1 trên hành trình đăng quang vô địch năm 2010 để mãi ghi nhớ, nhưng đó cũng là lần ca khúc khải hoàn duy nhất bên cạnh 3 hòa và… 6 thua.

Nhan dinh Inter Milan vs Barca vong bang Champions League
Nhận định Inter Milan vs Barca vòng bảng Champions League

Ngoại trừ ra quyết tâm cải thiện thành tích đối đầu cho đội bóng mới của mình, riêng cá nhân Conte cũng cần một lời khẳng định cho bản thân mình, bởi lẽ ông vốn chỉ được đánh giá cao ở khả năng xây dựng lối chơi cho những giải đấu quốc nội đua tranh đường trường.

Từ Juventus đến Chelsea trong quá khứ, thành tích tốt nhất của Conte ở Champions League vẫn chỉ là tấm vé vòng 1/8. Ở lần gần đây nhất đi tận tới đó, HLV sinh năm 1969 người Ý đã chịu cú đúp thất bại tâm phục khẩu phục và dừng bước trước chính Barca.

Xét rộng hơn ra cho cả tập thể Inter, họ cũng cần nhanh chóng lấy lại vị thế và uy danh đã mất của mình trên trường châu lục, chính xác kể từ khi Jose Mourinho chia tay Giuseppe Meazza. Điểm mốc khởi đầu không gì khác ngoài tấm vé vòng 1/8 Champions League đầu tiên sau tám năm qua 90 phút quyết định đêm nay.

Xep hang tai bang F Champions League 2019/20 sau 5 luot tran
Xếp hạng tại bảng F Champions League 2019/20 sau 5 lượt trận

Thành tích gần đây:


Thành tích đối đầu:

Đội hình dự kiến:

Nhan dinh Inter Milan vs Barca vong bang Champions League
Nhận định Inter Milan vs Barca vòng bảng Champions League


Dự đoán tỷ số: Inter Milan 1-0 Barcelona

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X