Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Barca (2h ngày 18/9): Nước Đức đi dễ khó về

Thứ Ba 17/09/2019 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona sẽ cố gắng khởi đầu chiến dịch vòng bảng Champions League bằng một chiến thắng nhưng khi phải làm khách trước Dortmund đang có phong độ cao, mục tiêu này của họ khó hoàn thành.

- Trực tiếp tình huống Dortmund vs Barca đêm nay

 

Dortmund có phong độ cao


Cả Borussia Dortmund và Barcelona chắc chắn đều muốn “đầu xuôi” ở vòng bảng Champions League khi đối đầu trực tiếp trên sân Signal Iduna Park đêm thứ 3. Họ rơi vào bảng đấu được xem là “tử thần” với Inter Milan và Slavia Praha.

Với riêng Dortmund, chắc chắn đây là nút thắt cần được mở với họ. Barca là đội mạnh nhất bảng và cũng là ứng viên sáng giá nhất nhì cho chức vô địch Champions League mùa này. Đánh bại đối thủ này sẽ giúp Dortmund có lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh vé đi tiếp với Inter Milan – đội đã có bước chuyển mình đáng kể dưới thời tân HLV Antonio Conte.

Nhận định Dortmund vs Barca (2h ngày 189) Nước Đức đi dễ khó về hình ảnh
Dortmund chạy đà tốt cho đại chiến với trận thắng 4-0 Leverkusen

Trước thềm ngày ra quân cúp châu Âu, Dortmund đã có chiến thắng 4-0 đầy ấn tượng trước Bayer Leverkusen tại Bundesliga. Đó là ngày đội trưởng Marco Reus lập cú đúp trong khi Paco Alcacer và Raphael Guerreiro đều có bàn thắng cho mình.

Sau 4 vòng đầu tiên của Bundesliga, Dortmund đã thắng tới 3, giành 9 điểm và xếp thứ 2 trên BXH, chỉ kém ngôi đầu của RB Leipzig có 1 điểm. Giờ đây, đội bóng vùng Ruhr sẽ chuyển sự tập trung sang Champions League và gã khổng lồ Barca.

Chắc chắn sẽ không dễ dàng cho Dortmund ở vòng bảng Champions League mùa này. Nhưng đừng quên rằng họ đã lọt vào vòng 1/8 ở 5 trong số 6 mùa gần nhất tham gia. Họ chứ không phải Inter hay Slavia giàu kinh nghiệm tại đấu trường danh giá nhất châu Âu hơn.

Nhận định Dortmund vs Barca (2h ngày 189) Nước Đức đi dễ khó về hình ảnh 2
Sân nhà là điểm tựa cho Dortmund vs Barca


Barca còn nhiều vấn đề


Giống như Dortmund, Barca sẽ bước vào trận đấu tại Signal Iduna Park với chiến thắng đậm ở giải quốc nội. Cụ thể, Blaugrana đã hạ Valencia 5-2 trên sân nhà tại vòng 4 La Liga để vươn lên thứ 5 trên BXH. Đó là điều đáng khen trong bối cảnh họ vẫn chưa có sự phục vụ của siêu sao Lionel Messi.

Barca đã mất điểm ở 2 trận tại La Liga mùa này khi thua Athletic Bilbao 1-0 và hòa Osasuna 2-2. Nhưng chiến thắng Valencia đã đến đúng lúc để giúp đội bóng do Ernesto Valverde dẫn dắt vươn lên thứ 5 trên BXH, chỉ kém 2 ứng viên vô địch khác là Atletico Madrid và Real Madrid lần lượt 1 và 2 điểm.

Đó cũng là đêm đặc biệt khác của thần đồng Ansu Fati khi chàng trai 16 tuổi ghi bàn thứ 2 cho Barca. Luis Suarez sau khi vào sân từ ghế dự bị cũng lập cú đúp cho Blaugrana. Trong bối cảnh Messi khó lòng đạt phong độ cao trước Dortmund sau khi mới bình phục chấn thương, sự bắt nhịp nhanh chóng sau chấn thương của Suarez chắc chắn khiến HLV Valverde an tâm hơn.

Messi tro lai tap luyen
Messi mới trở lại và phong độ bị đặt dấu hỏi

Tuy nhiên, ở mặt trận phòng ngự, Barca còn để lại nhiều lo ngại. Thêm một lần đội bóng xứ Catalonia không thể giữ sạch lưới và nhận tổng cộng 7 bàn thua sau 4 trận, một con số không nhỏ chút nào. Ngoài ra, trên sân khách Barca vẫn chưa biết thắng từ đầu mùa khi thua Bilbao và hòa Osasuna.

Sắp tới, Barca sẽ đối mặt áp lực cực lớn trên sân Dortmund. Và khi thể hiện của Messi là một dấu hỏi, có thể họ sẽ hài lòng với 1 điểm rời đất Đức.
 

Thông tin lực lượng

Dortmund: Hậu vệ trái Nico Schulz sẽ không thể ra sân do chấn thương trong khi trường hợp của Lukasz Piszczek cũng chưa chắc chắn. Dù vậy, Manuel Akanji đã kịp thời bình phục để trở lại trung tâm hàng thủ đá cặp với Mats Hummels.
Barca: Lionel Messi đã bình phục chấn thương nhưng khả năng đá chính còn để ngỏ. Nếu HLV Ernesto Valverde chọn phương án an toàn là để Messi vào sân từ ghế dự bị, Ansu Fati hoặc Carles Perez sẽ thế vai.
 

Đội hình dự kiến

Dortmund (4-2-3-1): Burki; Hakimi, Akanji, Hummels, Guerreiro; Delaney, Witsel; Brandt, Reus, Sancho; Alcacer
Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Alba; De Jong, Busquets, Roberto; Griezmann, Suarez, Perez

Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2

Xem thêm : Nhận định đự đoán bóng đá đêm nay

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X