Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Valencia (2h ngày 18/9): Cỗ máy màu xanh vào guồng

Thứ Ba 17/09/2019 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 5-2 đầy ấn tượng trước Wolves hồi cuối tuần, Chelsea tự tin tiếp đón Valencia ở lượt trận mở màn Champions League.

- Trực tiếp tình huống Chelsea vs Valencia đêm nay

Nhận định bóng đá tối nay: Chelsea bắt đầu vào guồng


Chelsea chưa có được chuỗi thành tích quá ấn tượng dưới thời Frank Lampard, nhưng ít nhất họ cũng đã tiến bộ hơn. Trước khi ra quân ở Champions League, The Blues đã thắng đậm Wolves 5-2 ở vòng 5 của Premier Lague.

Như vậy, Chelsea đã có chuỗi 4 trận liên tiếp bất bại ở giải quốc nội. Nếu tính cả trận với Liverpool nơi họ chỉ chịu thua sau loạt luân lưu 11m, con số đó được nâng lên là 5. Trong đó, có 2 trận hòa Leicester City và Sheffield United không đạt yêu cầu, nhưng HLV Lampard đã rút kinh nghiệm rất nhanh.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Valencia Cỗ máy xanh vào guồng hình ảnh
HLV Lampard đã bắt đầu có những điều chỉnh hợp lý

Trước Wolves, Chelsea của ông chuyển sơ đồ sang 3-4-3 và đạt hiệu quả cao. Sự tiến bộ của The Blues được thể hiện rõ qua tiền đạo Tammy Abraham. Sau 2 vòng đầu Premier League im tiếng và còn đá hỏng quả 11m cuối cùng ở loạt luân lưu trước Liverpool, anh đã liên tục ghi bàn.

3 trận vừa qua tại Premier League, Abraham đã ghi tới 7 bàn thắng bao gồm cú hat-trick trước Wolves. Chân sút chưa đầy 22 tuổi vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải với cùng 7 bàn như Sergio Aguero. Ngoài ra, 2 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea khác là Fikayo Tomori và Mason Mount cũng đều lập công trong trận thắng Wolves.

Những nghi ngờ vẫn nằm ở hàng phòng ngự khi Chelsea lọt lưới 13 bàn sau 6 trận từ đầu mùa. Nhưng cách chơi của The Blues thời Lampard thiên về công nhiều hơn và khi họ có thể ghi bàn thắng nhiều hơn bàn thua và có chiến thắng, mọi chuyện vẫn còn sáng sủa.

Nhận định Chelsea vs Valencia (2h ngày 189) Cỗ máy màu xanh vào guồng hình ảnh 2
Hàng công The Blues vẫn đều đặn ghi bàn


Valencia đang rối loạn


Chỉ vài giờ sau khi Chelsea đại thắng Wolves 5-2, Valencia đã thua Barcelona với tỷ số tương tự tại vòng 4 La Liga. Đó là trận ra mắt của Albert Celades trên cương vị HLV trưởng Bầy dơi. Có điều đây vẫn chưa phải đội bóng của Celades và ông chưa thể kiểm soát tình hình.

Trong những ngày qua, dư luận tại Valencia vẫn sục sôi vì thông tin HLV Marcelino. Nguyên nhân không nằm ở chuyên môn mà ở bất đồng giữa người đàn ông 54 tuổi với ban lãnh đạo. Việc công thần giúp Valencia về đích thứ 4 tại La Liga và vô địch Champions League phải ra đi trong uất ức khiến bầu không khí đội bóng trở nên căng thẳng.

Nhận định Chelsea vs Valencia (2h ngày 189) Cỗ máy màu xanh vào guồng hình ảnh 3
Chelsea vs Valencia có sự khác biệt về sự ổn định

Các trụ cột Valencia như Dani Parejo hay Ezequiel Garay đều đã lên tiếng ủng hộ Marcelino. Do đó, việc tâm lý thi đấu của Bầy dơi bị ảnh hưởng bởi sự ra đi của HLV cũ cũng là dễ hiểu. Thêm nữa, Celades cũng chưa thể thích nghi sớm với Valencia do sự khác biệt về triết lý với tiền nhiệm.

Marcelino thiên về phòng ngự chặt, phản công nhanh nhưng Celades – người khi còn thi đấu trưởng thành từ lò La Masia ưu tiên kiểm soát bóng nhiều hơn. Sẽ mất thời gian để HLV 43 tuổi nhào nặn Valencia theo đúng ý mình. Barca đã được hưởng lợi từ điều này và sắp tới Chelsea có thể cũng tương tự.

Thông tin lực lượng

Chelsea: Antonio Rudiger mới gia nhập danh sách chấn thương cùng Ruben Loftus-Cheek trong khi Emerson chưa kịp bình phục cho trận giữa tuần. Những Reece James, N'Golo Kante và Callum Hudson-Odoi đã trở lại tập luyện nhưng khả năng xuất phát còn bỏ ngỏ.
Valencia: Cristiano Piccini và Carlos Soler tiếp tục vắng mặt do chấn thương. Những Ferran Torres và Daniel Wass sẽ đá thay như một vài trận vừa qua.

Nhận định đội hình dự kiến Chelsea vs Valencia:

Chelsea (3-4-3): Arrizabalaga; Zouma, Christensen, Tomori; Azpilicueta, Jorginho, Kovacic, Alonso; Mount, Abraham, Pulisic
Valencia (4-5-1): Cillessen; Wass, Garay, Gabriel, Gaya; Torres, Coquelin, Kondogbia, Parejo, Guedes; Rodrigo

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-1

Xem thêm : Nhận định bóng đá đêm nay

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X