Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Ajax (3h ngày 6/11): Sau khôn chợ là dại nhà?

Thứ Ba 05/11/2019 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một nghịch lý đang diễn ra tại Chelsea vào lúc này và có thể cuộc tiếp đón Ajax sẽ tiếp tục lặp lại.
 

Chelsea có phong độ cao


Cả Chelsea và Ajax đều đã kiếm được 6 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League. Nhưng với chiến thắng tối thiểu 1-0 tại Amsterdam cách đây 2 tuần, The Blues xếp trên do hơn thành tích đối đầu.

Sau những thất bại trước Valencia và Liverpool vào tháng 9, ít ai có thể đoán được rằng Chelsea lại bứt đi mạnh mẽ tới vậy. 9 trận vừa qua trên mọi đấu trường, đội bóng của Frank Lampard thắng tới 8.

Nhận định Chelsea vs Ajax (3h ngày 611) Sau khôn chợ là dại nhà hình ảnh
Chelsea đang có phong độ ấn tượng

Còn lại, Chelsea thua 1 trận 2-1 trước Man United ở cúp Liên đoàn, nơi họ tung ra đội hình dự bị và không có quá nhiều quyết tâm. Chính HLV Lampard cũng phải thừa nhận rằng The Blues tập trung sức mạnh nhiều hơn cho Premier League và Champions League.

Ngay cuối tuần qua, tức vài ngày sau khi thua MU, Chelsea đã lập tức tìm lại niềm vui chiến thắng. Họ vượt qua Watford trên sân đối thủ để củng cố vị trí thứ 4 với 6 điểm nhiều hơn đội xếp kế là Arsenal.

Với một đội hình trẻ trung, Chelsea luôn nhập cuộc rực lửa và hàng công khá bùng nổ. Mỗi trận trôi qua, dàn cầu thủ của sân Stamford Bridge đều có tiến bộ đáng kể. Mới nhất là trường hợp Christian Pulisic, người đã ghi 4 bàn sau 2 lần ra sân vừa qua tại Premier League.

Nhận định Chelsea vs Ajax (3h ngày 611) Sau khôn chợ là dại nhà hình ảnh 2
Nhưng thành tích sân nhà của The Blues chưa thuyết phục

Trước đó, Tammy Abraham, Mason Mount hay Fikayo Tomori đều có những thăng tiến vượt bậc dưới tay Lampard. Bỏ lại những nghi ngờ đầu mùa, hiện Chelsea đang tiến những bước đáng khen.
 

Nhưng chưa khôn nhà


Chelsea mới cân bằng kỷ lục 7 chiến thắng liên tiếp trên sân khách. Nhưng họ sẽ còn bay cao hơn nữa nếu thành tích sân nhà cũng cân xứng. 8 trận vừa qua tại sân Stamford Bridge, Chelsea chỉ thắng 3 trong khi đã thua 3, hòa 2.

Liên tục chiến thắng, người Chelsea mơ vô địch mọi đấu trường
Mason Mount tuyên bố rằng Chelsea có thể là ứng cử viên hàng đầu trong tất cả các đấu trường tham dự.

Ngược lại, Ajax lại chơi rất tốt khi làm khách. 19 trận vừa qua trên mọi đấu trường, đội bóng Hà Lan đều không thua với 14 chiến thắng còn lại cũng là 4 trận hòa. Tại Champions League mùa này, Ajax đại thắng 3-0 trên sân Valencia.

Trớ trêu thay, Valencia lại là đội giành 3 điểm rời sân Stamford Bridge của Chelsea với chiến thắng 1-0. Lật lại trận lượt đi, The Blues đã khá may mắn mới có được trận thắng 1-0 trước Ajax.

Nhận định Chelsea vs Ajax (3h ngày 611) Sau khôn chợ là dại nhà hình ảnh 3
VAR đã cứu Chelsea thoát khỏi 1 bàn thua

Tại sân Johan Cruyff Arena, Ajax đã 1 lần đưa được bóng vào lưới Chelsea bởi Quincy Promes nhưng không được công nhận. Đó là tình huống dù đã sử dụng công nghệ VAR song vẫn gây ra tranh cãi.

Ở một bức ảnh được chụp khi bóng mới rời chân Hakim Ziyech, Promes đã không việt vị. Nhưng khi VAR hiển thị hình ảnh có kẻ vạch, họ xác định mũi công của Ajax đã đứng trên cầu thủ cuối cùng của Chelsea.

Chelsea vs Ajax Preview
Chelsea vs Ajax sẽ không hề dễ dàng

Ngoài ra, còn tình huống Edson Alvarez đưa bóng trúng xà ngang của đại diện nước Anh. Tất cả sự thiếu may mắn đó đã khiến tinh thần của Ajax bị ảnh hưởng đáng kể, chùng xuống vào cuối trận trước khi bị thủng lưới trong phút cuối.

Những kinh nghiệm đã được Ajax rút ra sau trận đấu cách đây 2 tuần. Trên sân khách, họ cũng có thể chơi thực dụng hơn trước Chelsea. Tại tứ kết Champions League mùa trước, Ajax từng thua Real Madrid 2-1 ngay tại sân nhà.

Tuy nhiên, khi tái ngộ ở Santiago Bernabeu sau đó, đoàn quân của Ten Hag đã thắng tới 4-1. Khi Chelsea vẫn trong tình trạng hơi dại nhà, Ajax có thể đòi lại món nợ đã vay.
Xep hang tai bang H Champions League 2019/20
Xếp hạng tại bảng H Champions League 2019/20





Thông tin lực lượng
Chelsea:
Ruben Loftus-Cheek chưa thể trở lại do chấn thương. Khả năng ra sân của Antonio Rudiger, Andreas Christensen, N'Golo Kante còn bỏ ngỏ.
Ajax: Lisandro Martinez chưa chắc đã góp mặt.

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Ajax (3h ngày 611) Sau khôn chợ là dại nhà hình ảnh
 

Dự đoán tỷ số: Ajax thắng 2-1

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X