Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Tottenham (3h ngày 12/12): Gà vẫn sợ Hùm?

Thứ Tư 11/12/2019 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich và Tottenham sẽ gặp nhau trên sân Allianz Arena ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League khi cả hai đều đã đi tiếp.

Bayern muốn giải hạn


Lượt trận cuối cùng của bảng B đã trở nên không mấy ý nghĩa khi Bayern Munich vs Tottenham đã yên vị nhất nhì. Nó tới từ những chiến thắng của họ ở lượt trận trước. Trong khi Bayern đại thắng Crvena Zvezda 6-0 thì Tottenham cũng ngược dòng hạ Olympiacos 4-2.

Do đó, rất có thể hai HLV Hans Flick và Jose Mourinho sẽ tung đội hình xuất phát với nhiều thay đổi để giữ sức cho chặng đường tới. Tuy nhiên, nếu phải tìm ra đội có nhiều động lực hơn thì đó phải là Bayern.

Nhận định Bayern Munich vs Tottenham (3h ngày 1212) Gà sợ Hùm hình ảnh
Bayern Munich mới trải qua 2 thất bại liên tiếp

Khi Flick kéo dài chuỗi chiến thắng liên tiếp lên con số 4 với màn hủy diệt Crvena Zvezda 6-0, đã có tin rằng ông được lãnh đạo Bayern ủng hộ tiếp tục tạm quyền dẫn dắt đội bóng đến ít nhất là cuối mùa giải 2019-20. Trước đó, người lên thay Niko Kovac bị sa thải đã cùng “Hùm xám” hạ Olympiacos 2-0, Dortmund 4-0, Fortuna Dusseldorf 4-0 và Crvena Zvezda 6-0.

Tuy nhiên, những thất bại cùng tỷ số 2-1 trước Bayer Leverkusen và Borussia M’gladbach tại Bundesliga đã khiến gió đổi chiều. Trên BXH giải quốc nội lúc này, Bayern đã tụt xuống thứ 7 với 7 điểm kém hơn ngôi đầu của M’gladbach.

Năng lực của Flick lại bị đặt dấu hỏi bởi những Leverkusen và M’gladbach đều được ví như những trận cầu “6 điểm”. Họ hoặc cạnh tranh vào tốp 4 hoặc cạnh tranh vô địch và việc tay trắng trước cả hai khiến Bayern rơi vào tình thế khó khăn.

HLV Hansi Flick
Chiếc ghế của HLV Flick bị đặt dấu hỏi

Dĩ nhiên, còn hơn nửa mùa giải nữa để đội bóng xứ Bavaria xoay chuyển tình hình, nhưng thời gian cho Flick chưa chắc đã dồi dào như vậy. Từ giờ tới kỳ nghỉ đông còn 4 trận đấu với 1 ở Champions League và 3 ở Bundesliga và HLV 54 tuổi nếu muốn ở lại cần phải để lại dấu ấn.

Với 3 là trên sân nhà, nhiệm vụ của Flick không gì khác ngoài giúp Bayern toàn thắng. Mỗi trận đấu của ông giờ như những trận chung kết với mục tiêu giữ chiếc ghế nóng của mình. Nếu có sơ sảy, lãnh đạo Bayern sẽ lập tức nghĩ tới việc tìm người chính thức tiếp quản đội bóng.

Tottenham còn điểm yếu


Jose Mourinho lên dẫn dắt Tottenham và thổi vào đội bóng này một luồng gió mới. Khác với quá khứ, HLV người Bồ Đào Nha tỏ ra cởi mở hơn trong cách tiếp xúc với các thành viên trong đội bóng và truyền thông.

HLV Mourinho cua Tottenham
Mourinho lại dần tạo ấn tượng đẹp ở Tottenham

Mourinho cũng cởi mở trong cách tiếp cận các trận đấu. Tottenham của ông ghi tới 16 bàn sau 5 trận vừa qua, một con số vượt ngoài dự kiến của nhiều người. Trong 5 trận đó, đội bóng thành London cũng thắng tới 4 ngoại trừ trận thua 1-2 trên sân Man United.

Ở chuỗi nói trên, 3 trận thắng đã giúp Tottenham nhen nhóm hy vọng vào tốp 4 của Premier League. Họ vươn lên thứ 7 trên BXH với 6 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Chelsea.

Trong đó cũng bao gồm màn ngược dòng hạ Olympiacos 4-2 tại Champions League. Chỉ sau 19 phút, Tottenham đã bị dẫn 2-0 và buộc Mourinho phải có sự thay đổi người khi đưa Christian Eriksen vào thay Eric Dier.

MU 2-1 Tottenham
Nhưng Spurs vẫn còn điểm yếu ở hàng thủ

Bàn thắng của Dele Alli cuối hiệp 1 đã tác động rất lớn tới Tottenham. Tinh thần trở lại trong hiệp 2 để rồi Spurs ghi liền 3 bàn tiếp theo để có 3 điểm đầy quan trọng. Họ chính thức ghi tên mình vào vòng knock-out với vị trí thứ 2 bảng B, kém Bayern 5 điểm nhưng hơn Crvena Zvezda 7 điểm trước lượt trận cuối.

Nhưng Tottenham lúc này chưa đạt đến sự hoàn hảo. Còn đó điểm yếu nơi hàng phòng ngự với 4 trận đầu tiên thời Mourinho lọt lưới đều đặn 2 bàn. Cuối tuần qua, Spurs cuối cùng đã chấm dứt chuỗi 4 trận không sạch lưới khi đánh bại Burnley 5-0.

Có điều đối thủ của Tottenham sở hữu hàng công vào loại trung bình tại Premier League. So với Bayern, Burnley là không cùng đẳng cấp. Hơn nữa, xuất phát ở Allianz Arena đêm thứ 4 tới có thể không phải đội hình mạnh nhất của Spurs.

Bayern Munich vs Tottenham Preview
Bayern Munich vs Tottenham chứng kiến chủ nhà quyết tâm hơn

Trước mắt Tottenham sẽ là 2 trận đấu rất quan trọng tại Premier League. Họ lần lượt làm khách của Wolves trước khi tiếp đón Chelsea tới sân nhà. Đây đều là những đội bóng chạy đua vào tốp 4 của giải quốc nội và thầy trò Mourinho không được phép để thua.

Nhưng trận với Bayern thì khác. Tottenham có thắng cũng không thể có được ngôi đầu trong khi có thể ảnh hưởng tới kết quả 2 trận cầu “6 điểm” ngay sau đây. Bayern là đội cần thắng hơn để lấy lại tinh thần sau 2 trận thua tai hại và để giữ lại chiếc ghế của HLV tạm quyền Flick.

Không bất ngờ nếu thấy đội hình mạnh của Bayern ra sân trước Tottenham. Và nếu điều này xảy ra, họ có thể kiếm được chiến thắng “rửa mặt” trước đối thủ đã thua mình tới 7-2 ở lượt đi ngay tại London.




Thông tin lực lượng
Bayern:
Hernandez, Arp, Sule, Cuisance chưa thể trở lại sau chấn thương.
Tottenham: Lloris, Lamela, Vorm, Davies ngồi ngoài do chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Bayern Munich vs Tottenham (3h ngày 1212) Gà sợ Hùm hình ảnh

Dự đoán tỷ số: Bayern thắng 3-1

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X