Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Liverpool (3h00 ngày 14/3): Con dao hai lưỡi

Thứ Tư 13/03/2019 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người viết đang muốn nói về lợi thế mong manh của Hùm Xám xứ Bavaria trong màn tiếp đón đối thủ nước Anh thuộc khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League đêm nay.

Kể từ khi khai sinh năm 1992, lịch sử Champions League ghi nhận: Trong số 31 cặp đấu knock-out kết thúc với tỷ số hòa 0-0 ở trận lượt đi, 22 đội chủ nhà của trận lượt về sau đó đều đã đi tiếp.

Vậy thực sự Bayern Munich đang chiếm ưu thế hơn Liverpool trước màn tái ngộ ở Allianz Arena? Trên lý thuyết là như vậy nhưng ai xem bóng đá cũng hiểu đây là lợi thế mong manh ra sao, thậm chí có thể trở thành con dao hai lưỡi giết chết Hùm Xám nếu họ để đối thủ nước Anh chọc thủng lưới trên sân nhà.

Nhận định Bayern Munich vs Liverpool (3h00 ngày 143) Con dao hai lưỡi hình ảnh
Nhận định Bayern Munich vs Liverpool lượt về vòng 1/8 Champions League 2018/19

Tuy nhiên, nguy cơ rủi ro đó rất có thể cũng nằm sẵn trong kế hoạch dự trù của thầy trò Niko Kovac. Họ không cần phải giữ sạch lưới cho bằng được một khi đã chỉ hướng đến chiến thắng. Hãy coi như ông lớn nước Đức đã sẵn sàng lấy công bù thủ bởi ở 10 trận đấu gần đây nhất, họ trắng lưới có 3 trận và thủng 9 quả trong 7 trận còn lại.

Một tỷ số hòa 0-0 khó có khả năng được lặp lại, nhất là khi sự kỳ vọng của giới mộ điệu sẽ không cho phép điều đó xảy ra, và rồi ngay cả phong độ thăng hoa hiện tại của Bayern cũng vậy. Sau giai đoạn khởi đầu mùa giải chệch choạc dưới trướng vị tân thuyền trưởng người Croatia, giờ thì Hùm Xám đã lấy lại diện mạo đáng sợ của mình và cùng với đó là ngôi đầu bảng Bundesliga từ tay kình địch Dortmund.

Soán ngôi Dortmund, sao Bayern Munich tuyên bố trút giận tiếp lên Liverpool
Tiền đạo Sandro Wagner khẳng định Bayern Munich sẽ trút giận lên đầu Liverpool ở vòng 1/8 Champions League sau khi các công thần trụ cột bị khai trừ vĩnh viễn...

Đó chính là cú hích tinh thần quan trọng cho đại chiến nghênh đón Liverpool, ít ngày sau trận thắng sân nhà thứ 7 liên tiếp cũng như chỉ hòa 1/10 với màn hủy diệt Wolfsburg đến 6-0. Mặc dù vậy, tình hình lực lượng sẽ là vấn đề gây đau đầu tương đối cho HLV Kovac. Trong khi Joshua Kimmich và Thomas Muller đã chắc chắn vắng mặt vì án treo giò, khả năng ra sân của David Alaba và Arjen Robben cũng vẫn còn bị bỏ ngỏ vì chấn thương.

Nhận định Bayern Munich vs Liverpool (3h00 ngày 143) Con dao hai lưỡi hình ảnh 2
Nhận định Bayern Munich vs Liverpool lượt về vòng 1/8 Champions League 2018/19

Ba tuần lễ thực sự đủ dài để khiến mọi thứ thay đổi chóng mặt. Nếu Bayern Munich đã lấy lại ngôi đầu bảng Bundesliga từ tay Borussia Dortmund thì trái ngược tương phản bên kia chiến tuyến, Liverpool đã đánh mất vị trí số một tương tự ở Premier League về tay Manchester City.

Công bằng thì đó là hệ quả xứng đáng cho phong độ thất thường theo chiều hướng sa sút của đội bóng vùng Merseyside. The Kop có thể không thua cả 10 trận gần đây nhưng hòa theo kiểu “mất 2 điểm hơn là được 1 điểm” kể ra cũng ngang ngửa thắng, dù rằng họ chỉ cần có thể ở Allianz Arena để giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết.

Nhưng đây là Bayern Munich và Champions League, đấu trường đầy bất trắc đã chứng kiến Liverpool hoàn toàn trắng tay trong những chuyến xa nhà kể từ đầu mùa giải này, với thành tích toàn thua tệ hại trên sân Paris Saint-Germain, Napoli và thậm chí Sao Đỏ Belgrade ở giai đoạn vòng bảng.

Liverpool 4-2 Burnley Firmino Mane
Nhận định Bayern Munich vs Liverpool lượt về vòng 1/8 Champions League 2018/19

Tất nhiên nếu ghi được bàn thắng trên đất khách càng sớm càng tốt, gió sẽ dần dà đổi chiều sang cho nhà á quân Châu Âu. Vấn đề là hàng công Liverpool hiện đang được lĩnh xướng bởi một Salah chững lại phong độ sẽ làm như thế nào để có thể đánh bại và xuyên phá hàng thủ Bayern, dẫn dắt bởi cặp trung vệ Hummels – Boateng đang quyết tâm chứng tỏ mình sau khi bị khai trừ vĩnh viễn khỏi đội tuyển Đức.

Nói gì thì nói, sự hụt hơi cũng như bất lợi sân bãi, chưa kể cả thời gian nghỉ ngơi của Liverpool sẽ được bù trừ bằng tình hình lực lượng đỡ đau đầu hơn hẳn Bayern. Tất nhiên, quan trọng nhất vẫn là màn tái xuất của Virgil Van Dijk, sau khi siêu trung vệ người Hà Lan thụ án treo giò ở trận lượt đi.

Sao Liverpool tự tin thách thức Bayern Munich trước trận lượt về
Phát biểu của hai ngôi sao phòng ngự Andrew Robertson và Virgil Van Dijk trước chuyến hành quân đến Đức cho màn đại chiến sống còn vì tấm vé tứ kết...

Đội bóng giàu thành tích thứ ba và thứ tư Champions League và trước đó Cúp C1 Châu Âu (Bayern Munich và Liverpool mỗi đội 5 chức vô địch) sẽ tề tựu hội ngộ ở Allianz Arena để hoàn thành nốt câu chuyện dang dở và gây thất vọng trong trận lượt đi trên đất Anh. Có lẽ với lần thứ 32 với tỷ số hòa 0-0 cho trận lượt đi ở Anfield, Hùm Xám xứ Bavaria sẽ trở thành đội bóng thứ 23 tận dụng thành công lợi thế sân nhà và trượt theo phần sống dao vào vòng tứ kết.

Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Liverpool:

Doi hinh du kien Bayern Munich vs Liverpool
Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Liverpool


Dự đoán tỷ số Bayern Munich vs Liverpool: 2-1

Liverpool hòa nhạt Bayern Munich: Lấy thủ bù công và thất bại… ưng ý nhất
Thi đấu bế tắc và không thể tạo được lợi thế ít nhiều trước chuyến hành quân đến Đức sau đây ba tuần nhưng cũng với mành lưới được giữ sạch, thầy trò...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X