Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Chelsea (2h ngày 9/8): Chờ một bất ngờ nhỏ

Thứ Bảy 08/08/2020 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea khó lòng thay đổi đại cục nhưng có thể tin họ sẽ chơi một trận ra trò trước Bayern Munich.

Nhận định

Chelsea sẽ đến làm khách trước Bayern Munich trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào đêm thứ 7. Trận thua 3-0 ngay trên sân nhà vào tháng 2 giống như một ngọn núi chắn cửa vào tứ kết của thầy trò Frank Lampard.

Rất nhiều điều đã xảy ra trong 6 tháng kể từ lần hai đội so tài. Nhưng Bayern vẫn là ứng cử viên vô địch hàng đầu tại Champions League mùa này. Với khoản vốn 3-0, họ xem như đã đặt một chân vào tứ kết, nơi Napoli hoặc Barcelona đang chờ đợi.

Nhận định Bayern Munich vs Chelsea (2h ngày 98) Chờ một bất ngờ hình ảnh
Bayern Munich hạ Chelsea 3-0 ở lượt đi

Ở lượt đi, Bayern đã tạo ra một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại Stamford Bridge. Cú đúp của Serge Gnabry và 1 bàn của Robert Lewandowski là sự tưởng thưởng cho sự sắc nét “Hùm xám”.

Trong toàn bộ lịch sử cúp châu Âu nói chung và Champions League nói riêng, chưa có đội nào thua 3-0 ở lượt đi trên sân nhà mà đi tiếp. Tổng cộng đã có 92 trường hợp như Chelsea và đều ngậm ngùi dừng bước ở vòng loại trực tiếp.

Con số trên nói lên cửa vào tứ kết của Bayern rộng đến mức nào. Đã thế, họ còn khấp khởi khi chứng kiến Chelsea bị đánh tụt tinh thần khi thua Arsenal ở chung kết FA Cup cuối tuần trước.

Nhận định Bayern Munich vs Chelsea (2h ngày 98) Chờ một bất ngờ nhỏ hình ảnh 2
Chelsea lại mới thất bại ở chung kết FA Cup

Chelsea vượt lên dẫn trước sau có 6 phút do công Christian Pulisic. Nhưng họ lại đánh mất mình rất nhanh và để Arsenal lấy lại thế trận trước khi ghi 2 bàn đều do công Pierre-Emerick Aubameyang.

Sau trận, HLV Lampard cũng phải thừa nhận rằng Chelsea thua không oan. Dù vậy, việc The Blues kết thúc Premier League ở vị trí thứ 4 cũng đã là thành công cho cả mùa giải.

Trước thềm chiến dịch 2019-20, ai cũng nghĩ Chelsea khó lòng có vé dự Champions League mùa tiếp theo. Họ mất đi ngôi sao số 1 Eden Hazard vào tay Real Madrid trong khi bị cấm chuyển nhượng.

Nhận định Bayern Munich vs Chelsea (2h ngày 98) Chờ một bất ngờ nhỏ hình ảnh 3
Lampard và các học trò vẫn xứng đáng được ghi nhận

Đến mùa đông, thời gian gấp rút khiến Chelsea không thể mang về bất cứ tân binh nào. Dẫu vậy, Lampard vẫn rất được ghi nhận trong mùa đầu tiên dẫn dắt The Blues. Không chỉ là vào top 4 Premier League, HLV 42 tuổi còn tạo nên bản sắc cho đội bóng.

Lampard tích hợp nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành từ học viện Chelsea vào đội hình. Không chỉ là hình thức, người ta thực sự thấy họ tiến bộ hơn dưới bàn tay cựu tiền vệ lừng danh một thời.

Ở Champions League, Chelsea đã đi tiếp trong bảng đấu không hề đơn giản với Valencia, Lille và Ajax. Trận thua Bayern chỉ ra rằng tinh thần là chưa đủ cho The Blues bởi đẳng cấp và kinh nghiệm của đôi bên vẫn có sự chênh lệch.

rudiger chelsea
Chelsea của tương lai rất có triển vọng

Bayern đang nhắm đến vòng tứ kết tại chính nước Đức với đối thủ là Barcelona hoặc Napoli (hòa 1-1 ở lượt đi). Nhưng họ cần phải hết sức cẩn thận với một Chelsea ở trong thế không có gì để mất.

Khi tâm lý thoải mái, không bị áp lực đè nặng, dàn cầu thủ trẻ Chelsea có thể trở nên rất nguy hiểm. Bayern đã 1 tháng qua không thi đấu kể từ sau chung kết cúp Quốc gia, nơi hạ Bayer Leverkusen 4-2 để hoàn tất cú đúp danh hiệu.

Trước đó, “Hùm xám” đã lên ngôi ở Bundesliga, điều ít ai nghĩ vào tháng 12 năm ngoái. Tính ra, sau khi HLV Hansi Flick lên nắm quyền thay Niko Kovac, Bayern khởi sắc trông thấy. Họ có 16 chiến thắng liên tiếp ở các giải quốc nội tính tới nay.

Bayern vs Chelsea nhan dinh
Bayern Munich vs Chelsea còn nhiều điều hay

Mục tiêu tiếp theo của Flick sẽ là cùng Bayern đánh bại Chelsea. Nếu làm được điều đó, ông sẽ trở thành HLV thứ 3 trong lịch sử Champions League giành chiến thắng trong 5 trận đầu tiên cầm quân, sau Fabio Capello và Luis Fernandez.

Tuy nhiên, như đã nói, cần phải hết sức dè chừng với Chelsea. Hơn nữa, Bayern dù muốn dù không cũng phải giữ sức cho vòng tứ kết với đối thủ nhiều khả năng sẽ là Barcelona.

Dự đoán: Hòa 2-2




Thông tin lực lượng
Bayern:
Pavard chấn thương, Sule chưa đủ thể lực để ra sân
Chelsea: Azpilicueta, Pulisic, Pedro, Loftus-Cheek, Gilmour chấn thương. Alonson, Jorginho bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Bayern vs Chelsea doi hinh

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X