Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Slavia (0h55 ngày 6/11): Điểm tựa Camp Nou

Thứ Ba 05/11/2019 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona sẽ tìm cách củng cố vị trí dẫn đầu bảng F khi đón tiếp Slavia Praha tới sân nhà tại vòng bảng Champions League.


Barca bị chọc giận


Đang lâng lâng với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp, Barcelona bất ngờ thua đậm Levante 3-1. Đó là trận đấu mà tất cả những vấn đề còn tồn tại của Blaugrana đã bộc lộ.

Ở hậu phương, Barca còn khá lỏng lẻo. Hai cánh của họ dâng lên cao song khâu phòng ngự không được đảm bảo. Trung vệ Clement Lenglet sau hơn 1 năm ở Barca vẫn chỉ dừng ở mức vừa phải. Trong khi đó, thủ lĩnh Gerard Pique lại là một thảm họa.

Nhận định Barca vs Slavia (0h55 ngày 611) Điểm tựa Camp Nou hình ảnh
Barca để Levante làm tung lưới tới 3 lần

Ở tuổi 32, Pique đã trở nên rất chậm chạp và dễ bị qua mặt. Không còn là điểm tựa, hiện tại đây là nơi để các đối thủ của Barca khai thác. Khi Samuel Umtiti chấn thương liên miên, Ernesto Valverde cũng không có niềm tin vào những cầu thủ trẻ.

Suốt từ mùa trước, Barca đã chơi theo phong cách lấy công bù thủ dù HLV Valverde vốn là người đầy thực dụng. Nhưng kể cả tiền tuyến Blaugrana cũng không đạt tới mức hoàn hảo.
Bị Barca sa thải đến nơi, Valverde chơi trò ‘đổi trắng thay đen’
Ernesto Valverde hiểu rằng áp lực đang gia tăng tại Barcelona sau trận thua sốc Levante, nhưng ông đối phó bằng cách rất riêng.

Barca sẽ chỉ phát huy được hết khả năng khi Lionel Messi đạt phong độ cao. Khi Messi vắng mặt hoặc “hắt hơi sổ mũi”, gã khổng lồ Tây Ban Nha cũng lập tức suy sụp. Đáng lo hơn là cuối tuần qua, Leo vẫn chơi tốt, ghi 1 bàn nhưng Barca thì thua đậm 3-1.
Xep hang tai bang F Champions League 2019/20
Xếp hạng tại bảng F Champions League 2019/20

Không dễ dàng để có bàn mở tỷ số do công Messi nhưng Barca đã đánh mất lợi thế quá nhanh. Chỉ trong vòng 7 phút từ 61 tới 68, Levante ghi một lèo 3 bàn. Đây dường như không còn là điều hiếm gặp dưới thời Valverde.

Tại Champions League 2 mùa liên tiếp, Barca đều bị loại theo cách không ai có thể ngờ tới. Họ tạo ra cách biệt 3 bàn trước AS Roma và Liverpool ở các vòng loại trực tiếp nhưng rồi vẫn bị loại như thường.

Nhận định Barca vs Slavia (0h55 ngày 611) Điểm tựa Camp Nou hình ảnh 2
Barca vẫn đang phụ thuộc quá nhiều vào Messi


Slavia chưa đủ tầm


Tới lúc này, Barca đã có được 7 điểm sau 3 trận đầu vòng bảng. Trong khi đó, Slavia Praha chỉ có vỏn vẹn 1 điểm và nguy cơ bị loại đã hiển hiện. Có thể nghi ngờ về động lực của đại diện CH Séc khi hành quân tới Camp Nou đêm thứ 3 này.

Chỉ có sự sụp đổ không thể tin nổi mới ngăn được Barca giành vé lọt vào vòng knock-out Champions League. Ngược lại, cũng chỉ có phép màu mới giúp Slavia Praha thắng cả 3 trận còn lại để lách qua cánh cửa hẹp.

Trước mắt, ở màn so tài với Barca, khả năng có điểm của đội bóng này cũng là rất nhỏ. Ở lượt đi, Slavia đã chiến đấu đầy quả cảm và chỉ chịu thua cách biệt 1 bàn kém may mắn. Nhưng khi không thể làm nên bất ngờ, cơ hội của họ bị thu hẹp đáng kể.

Barcelona vs Slavia Prague Preview
Barca vs Slavia là cơ hội lấy lại thể diện

Để tránh những hệ lụy khôn lường, Barca sẽ đặt mục tiêu lấy trọn 3 điểm trước Slavia. Họ cũng muốn xóa đi nỗi buồn đọng lại ở trận thua Levante hồi cuối tuần. Do đó, thật không may cho Slavia khi phải đụng Barca đúng lúc này.

Trên sân nhà, Barca toàn thắng cả 6 trận từ đầu mùa. Ở đó, họ lọt lưới 7 bàn nhưng cũng làm tung lưới đối phương tới 23 lần, trung bình hơn 3 lần/ trận. Một trận thua đậm của Slavia là điều người ta đã lường trước.





Thông tin lực lượng:
Barca:
Luis Suarez, Samuel Umtiti không thể ra sân do chấn thương
Slavia: David Hovorka vắng mặt bởi chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Barcelona vs Slavia Prague doi hinh
 

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-1

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X