Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs PSG (3h ngày 17/2): Thời thế đổi thay

Thứ Ba 16/02/2021 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 tháng đã trôi qua kể từ lúc diễn ra lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League. Cái nhìn của người ta về cặp đấu Barca vs PSG cũng rất khác trước.

Barca trên đà đi lên

Mọi con mắt đổ dồn vào Lionel Messi trước trận đấu giữa tuần này. Hợp đồng của siêu sao người Argentina với Barcelona chỉ còn thời hạn đến hết mùa 2020-21 nhưng anh vẫn chưa quyết có tiếp tục gắn bó hay không.

Nhận định Barca vs PSG (3h ngày 172) Thời thế đổi thay hình ảnh
Barca đang trên đường tìm lại sức mạnh

Ở bên ngoài, Paris Saint-Germain không giấu sự khao khát có được Messi. Từ Giám đốc thể thao Leonardo tới các ngôi sao như Neymar, Angel Di Maria và Marco Verratti đều mong muốn M10 tới Les Parisiens.

Số phận run rủi đưa Barca vs PSG ở vòng 1/8 Champions League. Barca đã có sự chuẩn bị tốt cho lượt đi trên sân nhà bằng màn vùi dập Alaves 5-1 ở La Liga. Trong khi đó, PSG cũng thắng song chật vật hơn, 2-1 trước Nice.

Từ lúc diễn ra lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League tới nay là 2 tháng, rất nhiều thay đổi đã xảy ra. Barca có dấu hiệu hồi sinh với một loạt kết quả tốt. Đè bẹp Alaves, đoàn quân của Ronald Koeman đã nâng chuỗi thắng liên tiếp tại La Liga lên con số 7.

Nhận định Barca vs PSG (3h ngày 172) Thời thế đổi thay hình ảnh 2
Messi mới lập cú đúp cho Blaugrana

Qua đó, Barca từ giữa bảng đã vươn lên thứ 3 dù vẫn kém ngôi đầu của Atletico Madrid tới 8 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận. Nhưng đó vẫn là cả một sự tiến bộ từ Blaugrana nếu so với giai đoạn đầu mùa.

Trong sự trở lại của Barca, dấu ấn của Messi cũng được gia tăng. Cuối tuần qua, El Pulga đã có trận thứ 505 cho gã khổng lồ xứ Catalonia tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha, cân bằng kỷ lục của đồng đội cũ Xavi.

Messi đã đánh dấu dịp này bằng cú đúp vào lưới Alaves. Điều tương tự cũng được Trincao thực hiện trong khi Junior Firpo đóng góp 1 bàn. Rõ ràng, khi mà Messi vẫn đóng vai trò chủ chốt, Barca sẽ rất khó chịu khi người PSG ra sức chèo kéo anh.

Nhận định Barca vs PSG (3h ngày 172) Thời thế đổi thay hình ảnh 3
Barcs va PSG tâm điểm vẫn là Messi

Chưa nói về sự tác động tới tương lai của Messi, trước mắt sự tập trung của tiền đạo này cũng bị ảnh hưởng nhất là khi trận đấu Barca vs PSG đang cận kề.

PSG trong khó khăn

Dẫu vậy, những tính toán của PSG đã có sự sai lệch đáng kể trong 2 tháng qua. Thay vì một Barca rối loạn từ trong ra ngoài, đối thủ của đội bóng thành Paris đã ổn định hơn. Ngoài chuỗi 7 trận thắng liền ở La Liga, Blaugrana chỉ thua 2 trong 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Hình ảnh của Barca rất khác so với khi để thua Juventus 0-3 ngay tại sân nhà và mất ngôi đầu bảng G Champions League. Chỉ đứng thứ 2, đội bóng của Koeman phải gặp đối thủ mạnh hơn và đó là PSG, đội có cơ hội để trả món nợ thắng 4-0 lượt đi rồi thua ngược 6-1 ở lượt về tại Champions League cách đây 4 năm cũng tại vòng 1/8.

Neymar chan thuong
Neymar chấn thương không đúng lúc

Người hùng tại Camp Nou ngày 9 tháng 3 năm 2017 là Neymar tiếc rằng gần như không thể tham dự trận tới. Đó là một cú sốc cho ngôi sao người Brazil và CLB chủ quản PSG của anh.

HLV Mauricio Pochettino đã bị chỉ trích vì quyết định sử dụng Neymar ở trận đấu với Caen tại cúp Quốc gia đầu tháng này. Trước đội hạng 2 Pháp, chân sút 29 tuổi dính chấn thương rời sân ngay phút 60 còn PSG chật vật thắng 1-0.

Chưa hết, những Juan Bernat và Di Maria cũng đều chấn thương từ trước, khiến PSG mất đi 3 trụ cột ở đại chiến với Barca. Gánh nặng ghi bàn cho đại gia nước Pháp sẽ được dồn vào Kylian Mbappe, người vốn cũng hứng chịu nhiều chỉ trích thời gian qua vì phong độ đi xuống.

HLV Pochettino
HLV Pochettino đối mặt những khó khăn

Cách mà PSG thắng sát nút Caen 1-0 tại cúp Quốc gia và 2-1 trước Nice ở 2 trận qua đều là thiếu thuyết phục. Dù gì, Pochettino mới tới đây và cần thêm thời gian để xây dựng nên một tập thể theo ý mình.

Mùa trước, PSG đã vào tới chung kết Champions League và đương nhiên muốn lặp lại, thậm chí nhiều hơn nữa. Có điều lịch sử đang chống lại họ khi đều bị loại ở giải đấu khi gặp một đội bóng Tây Ban Nha ở giai đoạn loại trực tiếp kể từ năm 2013.

Trước Barca, PSG đã thua 4 trong 5 lần gặp gần nhất. 3 lần tới Camp Nou từ năm 2014 tới nay, đại diện nước Pháp đều thua 2 bàn cách biệt trở lên lần lượt 3-1, 2-0 và 6-1. Bầu không khí “thánh địa” của Barca sẽ rất khác thời đại dịch khi không có cả trăm vạn khán giả.

Dù vậy, Barca có thể tự tin khi họ trên đường tìm lại sức mạnh, trái ngược với PSG. Sự vắng mặt của Neymar và Di Maria chắc chắn ảnh hưởng tiêu cực đến đội khách và có thể họ sẽ phải rời Camp Nou với tỷ số bất lợi.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-1

Thông tin lực lượng
Barca:
Coutinho, Braithwaite, Fati, Pique, Roberto, Araujo vắng mặt do chấn thương
PSG: Di Maria, Neymar, Bernat chưa kịp bình phục

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs PSG (3h ngày 172) Thời thế đổi thay hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X