Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Napoli (2h ngày 9/8): Gã khổng lồ lết vào tứ kết?

Thứ Bảy 08/08/2020 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona không ở trong tình trạng lý tưởng trước khi tiếp đón Napoli đến sân nhà. Họ có thể đi tiếp song sẽ không dễ dàng chút nào.

Nhận định

Vào đêm thứ 7 này, Barcelona sẽ gặp lại Napoli ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Hồi tháng 2, hai đội đã hòa nhau 1-1 trên đất Ý. Napoli còn là đội mở tỷ số trước bởi pha lập công của Dries Mertens.

Sang hiệp 2, Antoine Griezmann ghi bàn sân khách quý giá cho Barca để họ có chút lợi thế trước khi quay lại Camp Nou cuối tuần này. Đội chiến thắng sẽ tiến đến Lisbon, Bồ Đào Nha để tham dự vòng loại trực tiếp của Champions League.

Nhận định Barca vs Napoli (2h ngày 98) Gã khổng lồ lết vào TK hình ảnh
Barca hòa Napoli 1-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League

Từ tứ kết trở đi, thay vì 2 lượt đi và về, giải đấu mùa này tiến hành chỉ đá 1 trận quyết định ngay. Đây là hệ quả của việc Champions League bị hoãn 3 tháng vì đại dịch. Và cũng để tránh sự lây lan của virus, thể thức đá tập trung được áp dụng.

Rõ ràng, Barca không thích giai đoạn nghỉ dài chưa từng thấy một chút nào. Trong thời gian đó, kình địch Real Madrid của họ có cơ hội sốc lại tinh thần. Để rồi từ hơn 2 điểm trước quãng nghỉ, Barca đã mất ngôi vô địch La Liga vào tay Real.

Xuyên suốt mùa giải, Barca đã gặp nhiều vấn đề từ trong ra ngoài sân cỏ. Về chuyên môn, họ tỏ ra phụ thuộc thái quá vào Lionel Messi trong bối cảnh Luis Suarez lớn tuổi, Griezmann hòa nhập quá chậm, Ansu Fati còn non nớt rồi Martin Braithwaite trình độ có hạn.

Nhận định Barca vs Napoli (2h ngày 98) Gã khổng lồ lết vào tứ kết hình ảnh 2
Blaugrana trông cả vào tài năng Messi

Ở hậu trường, chủ tịch Josep Maria Bartomeu bị chính những người dưới quyền chỉ trích. Những quyết định mà lãnh đạo Barca với Bartomeu đứng đầu đưa ra những năm qua phần nhiều là sai lầm.

Việc sa thải Ernesto Valverde bổ nhiệm Quique Setien chưa mang lại hiệu quả như mong đợi. Barca từ dẫn đầu La Liga trước khi Setien tới đã bị Real vượt qua. Tương lai của cựu HLV Real Betis đang bị nghi ngờ nghiêm trọng.

Đến Messi cũng chưa cam kết lâu dài với Barca. Những Inter Milan hay Man City được cho là vẫn ủ mưu cuỗm siêu sao người Argentina khỏi sân Camp Nou. Dù sao, những màn trình diễn của Messi trên sân không bị ảnh hưởng nhiều và Barca vẫn hưởng lợi.

Chu tich Bartomeu tuyen bo Barca bi anh huong nang ne tu dai dich
Barca rối loạn từ thượng tầng

Ở trận với Napoli, Barca vẫn còn lợi thế sân nhà. Họ bất bại trong 35 trận Champions League gần nhất tại Camp Nou trong khi chưa thua bất kỳ trận nào trong 15 lần vừa qua tiếp đón các đại diện tới từ Ý, với 12 là chiến thắng.

Không được đón cả trăm vạn khán giả tới cổ vũ vào đêm thứ 7 tới là bất lợi với Barca. Đối thủ Napoli của họ về cơ bản đã gây thất vọng ở giải quốc nội trong mùa 2019-20 khi chỉ xếp thứ 7 ở Serie A, kém đội xếp thứ 4 được dự Champions League là Lazio tới 16 điểm.

Tuy nhiên, đội bóng của Gennaro Gattuso đã đánh bại Lazio với tỷ số 3-1 trong trận cuối cùng Serie A vào ngày 1 tháng 8. Đó có thể xem là cú chạy đà tốt của họ cho đại chiến với Barca.

Barca vs Napoli nhan dinh
Barca vs Napoli hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Napoli chưa bao giờ vào tứ kết của Champions League. 2 lần vào vòng 1/8 trong quá khứ, họ dừng chân trước Chelsea và Real Madrid. Napoli cũng chỉ thắng 7 trong số 21 trận gần nhất tại Champions League và thua 4 trận gần nhất trước đại diện Tây Ban Nha trên sân khách.

Nhưng có một chi tiết đáng chú ý: Napoli vẫn chưa để thua ở Champions League mùa này. 7 trận từ vòng bảng tới nay, đội bóng miền nam nước Ý thắng 3, hòa 4.



Dự đoán: Barca 2-1 Napoli

Barca còn nhiều hạn chế trong thời điểm này. Họ có thể gặp khó khăn trước Napoli thoải mái về tinh thần. Nhưng với sự nhỉnh hơn không ít về trình độ, Barca vẫn có thể giải quyết được cuộc đấu này dù chỉ với cách biệt sít sao.

Thông tin lực lượng
Barca:
Dembele chấn thương. Vidal, Busquets bị treo giò
Napoli: Maksimovic chấn thương. Insigne đau nhẹ chưa chắc chắn góp mặt.

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Napoli (2h ngày 98) Gã khổng lồ lết vào TK hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X