Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Juventus (3h ngày 9/12): Đề cao tình hữu hảo

Thứ Ba 08/12/2020 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Barca lẫn Juventus đều đã giành quyền lọt vào vòng loại trực tiếp của Champions League và màn so tài của họ gần như là thủ tục.

Nhận định Barca vs Juventus

Tiếp đón Juventus đến sân Camp Nou vào đêm thứ 3, Barcelona sẽ tìm cách có ít nhất 1 điểm để bảo toàn ngôi đầu bảng G. Cả đôi bên đều đã giành vé vào vòng 1/8 Champions League và Blaugrana hơn đối thủ trực tiếp 3 điểm.

Nhận định Barca vs Juventus (3h ngày 912) Đề cao tình hữu hảo hình ảnh
Barca vs Juventus sẽ tranh ngôi đầu bảng

Cần một nỗ lực vượt bậc tới từ Juventus nếu họ muốn chiếm ngôi đầu bảng từ tay Barca. Nhưng có điều phong độ của gã khổng lồ xứ Catalonia tại Champions League mùa này là rất xuất sắc.

Barca đã thắng cả 5 trận đấu ở bảng G, ghi 16 bàn và chỉ để lọt 2 bàn. Qua đó, Blaugrana dễ dàng giành vé đi tiếp tại Champions League. Barca đang có lợi thế lớn để giữ ngôi đầu khi hơn Juve 3 điểm và sẽ chỉ mất đi nó nếu thua 3 bàn cách biệt hoặc 2 bàn cách biệt trừ tỷ số 2-0.

Đội bóng của Koeman đã đè bẹp Ferencvaros 5-1 và 3-0, Dynamo Kiev 2-1 và 4-0 tại vòng bảng bên cạnh thắng Juventus 2-0 ngay tại Turin. Người ta đang chờ đợi họ sẽ thể hiện ra sao trong giai đoạn knock-out khi từng thua 8-2 trước Bayern Munich mùa trước.



Có điều cái giá phải trả cho thành công ở châu Âu mùa này là sự trồi sụt của Barca tại La Liga. 10 trận đã đấu, đội chủ sân Camp Nou chỉ có được 14 điểm, tạm xếp vị trí thứ 9 trên BXH. Cuối tuần qua, Barca đã thua sốc 2-1 trước Cadiz và bị ngôi đầu của Atletico Madrid bỏ xa tới 12 điểm (chơi cùng số trận).

Sẽ có cơ hội bứt phá dành cho Barca khi 3 trận kế tiếp tại La Liga, họ đều được chơi tại sân nhà. Trước mắt, Blaugrana cũng sẽ đón tiếp Juventus tới Camp Nou và chỉ cần 1 điểm hoặc thậm chí thua sát nút là hoàn thành mục tiêu.

Như đã đề cập, Juventus cũng đã lọt vào vòng sau với 12 điểm có được sau 5 trận vòng bảng. Ngoài trận thua Barca, thầy trò Andrea Pirlo không mấy khó khăn đánh bại Ferencvaros và Dynamo Kiev ở cả 2 lượt trận.

Barca
Barca chơi tốt ở C1 nhưng lận đận ở La Liga

Juventus đã lọt vào vòng knock-out của Champions League ở 18 trong 21 mùa vừa qua. Nhưng Bianconeri chỉ vô địch có 2 lần vào năm 1985 và 1996 khi đã thất bại ở 7 lần khác vào chung kết.

Trong đó, Barca từng 1 lần khiến Juventus ôm hận khi chiến thắng ở chung kết Champions League năm 2015. Đó là khi “Bà đầm già” đang ở giai đoạn cực thịnh với sự thống trị tại Serie A mà tới nay vẫn duy trì 9 mùa liền vô địch.

Ngay cả khi giúp Juventus vô địch giải quốc nội mùa trước, Maurizio Sarri vẫn bị sa thải. Nó nói lên tham vọng lớn của những người đứng đầu CLB khi muốn vượt ra khỏi tầm vóc nước Ý.

Juventus 2-1 Torino
Tương tự là trường hợp của Juventus

Tuy nhiên, đây lại không phải thời điểm Juventus được đánh giá cao. Họ đang trong quá trình chuyển giao lực lượng và cũng đang làm quen với triết lý của tân HLV Andrea Pirlo. Điều đó thể hiện qua việc Juve mới giành được 20 điểm sau 10 trận đấu tại Serie A, xếp thứ 3 trên BXH.

Cuối tuần qua, Juventus suýt chút nữa đã mất điểm trước Torino khi bị dẫn 1-0 tới tận phút 77. Sau khi McKennie gỡ hòa, Bianconeri cũng phải đợi tới phút 89 mới có bàn quyết định của Bonucci.

Đó là ngày mà Cristiano Ronaldo chơi đủ 90 phút, trái với trận hòa 1-1 với Benevento khi anh được nghỉ. Ở lượt đi, CR7 cũng bỏ lỡ cơ hội đối mặt với Barca và kình địch Lionel Messi. Dù vậy, người ghi 10 bàn sau 9 lần ra sân mùa này rất nhiều khả năng sẽ xuất phát vào đêm thứ 3.

Messi vs Ronaldo
Messi và Ronaldo chuẩn bị tái ngộ

Tuy nhiên, động lực của Juventus trước Barca có lẽ không rõ ràng. Thắng đậm trên sân Camp Nou là một điều đầy khó khăn và thay vào đó, HLV Pirlo có lẽ sẽ hướng tới chuyến làm khách trước Genoa cuối tuần này ở Serie A nhiều hơn.

Barca cũng không muốn dốc quá nhiều sức vào trận đấu mà họ không buộc phải thắng bằng mọi giá. La Liga, nơi Blaugrana có khởi đầu tệ nhất sau vài chục năm mới là nơi họ tập trung nhiều nhất vào lúc này.

Trong bối cảnh đó, đại chiến Barca vs Juventus có thể sẽ không hấp dẫn như chờ đợi. Một kết quả hòa có lẽ là hợp lý trong bối cảnh này.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1





Thông tin lực lượng
Barca:
Pique, Fati, Roberto chấn thương không thể ra sân.
Juventus: Demiral, Chiellini, Buffon vắng mặt do chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Juventus (3h ngày 912) Đề cao tình hữu hảo hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X