Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Inter Milan (2h ngày 3/10): Tin vào Conte

Thứ Tư 02/10/2019 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thuật mà Antonio Conte áp dụng cho các đội bóng của mình có thể khắc chế Barcelona và sắp tới Inter Milan cũng đặt niềm tin lớn cho ông thầy của mình.

Barca còn nhiều vấn đề


Rốt cuộc, Barcelona đã tìm lại chiến thắng và nó khiến áp lực dồn lên HLV Ernesto Valverde giảm sút. 2 trận vừa qua, Barca lần lượt vượt qua Villarreal 2-1 và Getafe 2-0. Nhưng với nhiều người, đó không phải là những chiến thắng thuyết phục và hình bóng gã khổng lồ ngày nào cũng chưa trở lại.

Khẩu hiệu của Barca là “Hơn cả một CLB”. Tuy nhiên, vào lúc này đây, người ta có cảm giác họ cũng chỉ thường thường như ai. Barca dưới thời Valverde vẫn phụ thuộc cả vào cảm hứng của một vài cá nhân. Cụ thể vào lúc này cũng như hơn 2 năm qua đó là Lionel Messi và đôi lúc là Luis Suarez.

Nhận định Barca vs Inter Milan (2h ngày 310) Tin vào Conte hình ảnh
Barca vẫn phải dựa nhiều vào các ngôi sao

Suốt thời gian tại Barca, Valverde còn bị chính người hâm mộ CLB phản đối. Những bản sắc trong quá khứ không được tái hiện nhiều dưới thời cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao. Cũng dễ hiểu khi trong suốt sự nghiệp của mình, Valverde chỉ dẫn dắt những đội bóng chỉ có yêu cầu về mặt kết quả thay vì đi kèm cả cách chơi.

Nhà cầm quân 55 tuổi cũng gặp may khi sở hữu một cầu thủ được xem là đến từ hành tinh khác như Messi. Cứ khi nào Barca gặp khó, M10 thường xuyên có mặt giải cứu. Nhưng mặt trái là khi Messi im tiếng, họ lại lao đao. Trận đấu Barca vs Inter Milan sắp tới có thể cũng vậy.

Valverde chưa tạo được một tập thể mạnh. Khi mà Messi và Suarez đều đã bước qua tuổi 32, những nỗi lo với Barca là tiềm tàng.

Nhận định Barca vs Inter Milan (2h ngày 310) Tin vào Conte hình ảnh 2
Làn sóng phản đối Valverde vẫn chưa dứt

Inter đang trỗi dậy


Trận hòa 1-1 của Inter Milan với Slavia Praha tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League là một bất ngờ. Tuy nhiên, dường như đó là một nét đặc trưng của Nerazzurri dưới thời HLV Antonio Conte. Đá với những đội bóng lớn, cách chơi phản công sở trường của chiến lược gia này được phát huy tối ưu.

Khi đá với Slavia, một hàng thủ đổ bê tông của đại diện CH Séc đã khiến cho Inter gặp khó khăn. Nhưng tinh thần thi đấu của nhà vô địch Champions League năm 2010 vẫn thể hiện rõ nét. Phút 90+2, Nicolo Barella có bàn gỡ hòa 1-1 cho Inter. Nếu thủ môn Slavia không xuất sắc đẩy được quả đánh đầu của Romelu Lukaku những phút cuối, Inter còn có thể giành 3 điểm.

Barca vs Inter Milan
Barca vs Inter Milan sẽ đầy khó chịu

Sự hụt hẫng của việc bị đối thủ yếu nhất bảng cầm hòa đã bị Inter xua tan với 3 chiến thắng tại Serie A. Qua đó, họ tiếp tục độc chiếm ngôi đầu giải quốc nội với 6 trận toàn thắng từ đầu mùa. Rõ ràng, dưới tay Conte, Inter đã có khởi sắc trông thấy và rất khó bị đánh bại.

Thực tế chỉ ra điều đó. Tính cả trận hòa Slavia, Inter mới chỉ lọt lưới có 3 bàn sau 7 trận từ đầu mùa. Barca gần như chắc chắn thiếu Messi do chưa bình phục chấn thương cũng khó lòng gieo sầu cho họ. Chiến thuật khó chịu mà Conte áp dụng từng giúp ĐT Italia hạ Tây Ban Nha 2-0 với nòng cốt là các cầu thủ Barca tại vòng 1/8 Euro 2016.

Sở hữu một đội hình còn chất lượng hơn Italia, lại chỉ gặp Barca bị nghi ngờ nhiều nhất trong nhiều năm, Conte cùng học trò sẽ đầy tự tin. 1 điểm rời Camp Nou không phải điều quá xa vời với Inter.

Barca vs Inter phong do

Thông tin lực lượng

Barca: Samuel Umtiti và Ousmane Dembele chắc chắn vắng mặt do chấn thương. Lionel Messi và Jordi Alba nhiều khả năng cũng làm khán giả.
Inter: Không có sự thiếu vắng đáng kể nào.

Đội hình dự kiến

Barca (4-3-3): Stegen – Semedo, Pique, Lenglet, Firpo – Arthur, Busquets, De Jong – Griezmann, Suarez, Perez
Inter (3-5-2): Handanovic – Godin, De Vrij, Skriniar – D'Ambrosio, Barella, Brozovic, Sensi, Asamoah – Lukaku, Martinez

Thống kê đặc biệt:

* Inter thắng theo châu Á
- Inter thắng theo châu Á 5/7 trận đối đầu gần đây với Barca
- Inter thắng theo châu Á 9/11 trận gần nhất trên mọi đấu trường
- Inter mới thắng theo châu Á 5 trận sân khách liên tiếp
- Barca chỉ thắng theo châu Á 1/4 trận vừa qua trên mọi đấu trường

* 2 bàn thắng trở xuống
- 3/4 trận vừa qua của Barca có từ 2 bàn thắng trở xuống
- 4/5 trận gần đây của Inter không quá 2 lần lưới rung
- 6/7 trận đối đầu gần nhất của hai đội không quá 2 bàn thắng

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X