Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Bayern (2h ngày 15/8): Cánh én có làm nên mùa xuân?

Thứ Sáu 14/08/2020 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhắc đến Barcelona lúc này, gần như người ta chỉ ấn tượng với Lionel Messi. Trong khi đó, Bayern Munich không chỉ có Robert Lewandowski mà còn là cả tập thể phía sau.

Barca chỉ có Messi

Cách đây ít ngày, Lionel Messi in đậm dấu ấn trong chiến thắng 3-1 của Barcelona trước Napoli. Cầu thủ người Argentina lập một siêu phẩm trước khi kiếm về quả phạt đền cho Luis Suarez lập công.

Ở tuổi 33, Messi vẫn thể hiện phong độ đáng ngạc nhiên. Pha đi bóng qua hai cầu thủ Napoli trong một không gian hẹp, dù đã mất trụ nhưng vẫn có thể đưa bóng hiểm hóc tung lưới thủ môn David Ospina của M10 được hết thảy tán thưởng.

Nhận định Barca vs Bayern (2h ngày 158) Cánh én nên chuyện hình ảnh
Messi vẫn đang là điểm tựa của Barca

Rồi cái cách Messi nhanh nhẹn chiếm lĩnh vị trí, buộc trung vệ được xem là đẳng cấp hàng đầu thế giới Kalidou Koulibaly phải phạm lỗi thô bạo tạo cảm giác anh vẫn là một siêu sao. Nếu không bị VAR từ chối thiếu thuyết phục, El Pulga còn ghi tên mình lên bảng điện tử nhiều hơn.

Nhưng khi mà Messi tỏa sáng rực rỡ, những đối tác cạnh anh như Suarez hay Antoine Griezmann đều mờ nhạt. Nhìn lên ghế dự bị, họ cũng chỉ còn duy nhất Ansu Fati chưa đầy 18 tuổi có thể sử dụng trên đội 1.

Bài toán hàng công vẫn chưa được HLV Quique Setien giải đáp thấu đáo. Ông chưa thể giúp các nhân tố ngoài Messi khắc phục được hạn chế của mình. Suarez vẫn trên đà sa sút do tuổi tác, Griezmann chưa thể ăn khớp với toàn đội trong khi Fati còn non nớt.

Nhận định Barca vs Bayern (2h ngày 158) Cánh én có làm nên mùa xuân hình ảnh 2
Nhưng Blaugrana rất thiếu phương án hỗ trợ đội trưởng

Đúng là người ta vẫn nhìn ra được đường nét của lối chơi Tiki-Taka mà Setien là một tín đồ. Nhưng cũng như tiền nhiệm Ernesto Valverde, cựu HLV Real Betis tỏ ra bế tắc trong việc phát huy hết nội lực của Barca.

Vẫn là sự phụ thuộc thái quá vào Messi và dấu ấn chiến thuật nơi HLV trưởng của đội bóng xứ Catalonia không rõ ràng. Với các chuyên gia, Barca với những hạn chế của mình không phải là ứng viên vô địch Champions League, ít nhất là sau Bayern Munich, đối thủ chuẩn bị đụng độ ở tứ kết.

Barca sẽ bị Bayern nhấn chìm nếu Messi không tỏa sáng
Cựu cầu thủ Bernd Schuster khẳng định Barca đang phụ thuộc vào Messi hơn bao giờ hết và cầu thủ người Argentina sẽ là đầu tàu ở trận đấu với Bayern Munich sắp...

Bayern là tập thể mạnh


Bayern Munich có Robert Lewandowski nổi bật hẳn lên trong đội hình. Sẽ bước sang tuổi 32 vào cuối tháng này song tuyển thủ Ba Lan lại đạt tới độ sung mãn nhất sự nghiệp. Chưa khi nào Lewandowski vượt quá 43 bàn song tới lúc này, anh đã có 53 bàn chỉ sau 44 trận.

Một con số quá đỗi ấn tượng. Với nhiều người, việc giải thưởng Quả bóng vàng năm 2020 bị hủy là một điều kém may mắn với Lewandowski. Anh góp công lớn giúp Bayern giành cú đúp ở Bundesliga, cúp quốc gia Đức và có cơ hội vô địch Champions League.

Nhận định Barca vs Bayern (2h ngày 158) Cánh én có làm nên mùa xuân hình ảnh 3
Lewandowski đang có mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp

Trước thềm tứ kết với Barcelona, huyền thoại Lothar Matthaus khẳng định Lewandowski còn hay hơn Messi trong thời điểm này. Người đàn ông 59 tuổi nói: “Messi sắp phải đối mặt với người kế tục anh trên cương vị cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Robert Lewandowski.”

“Lewandowski hiện là cầu thủ xuất sắc nhất, không chỉ là tiền đạo xuất sắc nhất. Barca của ngày hôm nay không còn như trước nữa. Tất nhiên, họ có Messi. Một thiên tài như cậu ấy luôn có khả năng làm nên những điều không tưởng.”

“Nhưng một mình Messi sẽ không đủ để đánh bại Bayern lúc này. Barca không khiến tôi quá nể phục.”


Bayern đã vượt qua Chelsea với tổng tỷ số 7-1 sau 2 lượt trận vòng 1/8 Champions League. Ở lượt về, khi “Hùm xám” vùi dập đại diện của Anh 4-1, Lewandowski tham gia trực tiếp vào cả 4 bàn bao gồm 2 bàn, 2 kiến tạo.

Messi va Lewan Champions League
Cuộc đấu Messi va Lewy mang tính quyết định trận đấu

Bayern là đội duy nhất giành được điểm tối đa ở cả 6 trận vòng bảng mùa này. Điều đó đồng nghĩa họ đã thắng cả 8 trận đấu tại Champions League. Trong đó, Lewandowski có tới 13 bàn thắng.

Bayern đang có cơ hội lớn để vô địch Champions League lần đầu kể từ năm 2013 dưới thời Jupp Heynckes. Rộng hơn, kể từ năm 1976 tới nay, Die Roten chỉ lên đỉnh châu Âu có 2 lần, con số có phần hơi khiêm tốn so với tầm vóc của họ.

Barca vs Bayern Munich nhan dinh
Barca vs Bayern khác biệt nằm ở tính tập thể?

Trước mắt, Bayern mong muốn khiến Barca lần đầu tay trắng trên mọi đấu trường từ mùa 2007-08. Họ đã từng có thành tích rất tốt khi đụng độ Blaugrana những năm gần đây: 10 cuộc chạm trán chỉ thua 2, thắng 6 và hòa 2.

Nhiệm vụ Barca sắp đối mặt là rất khó khăn. Không loại trừ khả năng họ sẽ phải dừng bước trước Bayern đang thăng hoa. Nếu thực sự như vậy, có khi lại là dịp để Barca tiến hành cải tổ từ trên xuống dưới để tình trạng vắt kiệt sức Messi không còn diễn ra.

Dự đoán tỷ số: Bayern thắng 2-1




Thông tin lực lượng
Bayern:
Dembele chấn thương, Umtiti chưa chắc sẽ ra sân
Barca: Pavard ngồi ngoài do chấn thương, Coman bị đau nhẹ để ngỏ khả năng góp mặt

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Bayern (2h ngày 158) Cánh én nên chuyện hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X