Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng H Champions League 2019/20: Chủ quan là tự sát!

Thứ Bảy 31/08/2019 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea được cho là may mắn khi rơi vào bảng H của Champions League 2019/20 với những Ajax, Valencia hay Lille. Tuy nhiên, đời có thể không phải như mơ với The Blues.

Chelsea chưa vững vàng


Mùa giải 2019/20 đánh dấu nhiều sự thay đổi của Chelsea. Sau một thời gian dài, The Blues cũng đã chịu để Eden Hazard chuyển đến Real Madrid như mong muốn của ngôi sao này. Dù thu về số tiền 100 triệu euro, Chelsea không thể dùng nó vào chuyển nhượng.

Họ vẫn đang thụ án cấm mua sắm 2 kỳ tới từ FIFA. Do đó, HLV Frank Lampard tiếp quản Chelsea thay Maurizio Sarri trở lại Italia đã không có điều kiện để mang về những cầu thủ mới phù hợp với triết lý của mình. So với mùa trước, The Blues cũng chỉ có thêm duy nhất Christian Pulisic nhưng không thể so sánh được với Hazard.

Bảng H Champions League 201920 Chủ quan là tự sát!  hình ảnh
Eden Hazard tới Real để lại khoảng trống lớn cho Chelsea

Rõ ràng, có rất nhiều khó khăn dành cho Lampard. Ông mới tới Chelsea và cần nhiều thời gian hơn nữa để hoàn thiện lối chơi mình thiết lập. Trong thời gian này, huyền thoại của sân Stamford Bridge cũng không có những ngôi sao để giải quyết tình thế.

Nhiều cầu thủ trẻ dần được Lampard tích hợp vào đội hình như một giải pháp tạm thời. Và ngay trước mắt, cũng thật khó yêu cầu Chelsea có được thành tích cao. 3 trận đầu tiên của mùa giải, The Blues thua đậm Man United 4-0, bị Leicester cầm hòa 1-1 và mất Siêu cúp châu Âu vào tay Liverpool.

Đến trận thứ 4, Chelsea đã có được chiến thắng nhưng cũng rất chật vật 3-2 trước Norwich. Đến một tân binh mới lên hạng ở giải quốc nội, thầy trò Lampard còn toát mồ hôi, ai dám tin họ sẽ thành công tại châu Âu?

Bảng H Champions League 201920 Chủ quan là tự sát! hình ảnh 2
Thầy trò Lampard còn nhiều việc phải làm


Chủ quan là tự sát!


Trên lý thuyết, kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20 là rất thuận lợi cho Chelsea. Họ tránh được những đối thủ sừng sỏ như Real Madrid, Atletico Madrid, Napoli, Dortmund mà chỉ phải đối đầu với Ajax, Valencia, Lille.

Nhưng như đã nói, khi Chelsea đã trầy chật mới thắng Norwich và bị Leicester cầm hòa, khó khăn hoàn toàn có thể lặp lại với họ khi bước ra trời Âu. Ajax đã vào tới bán kết Champions League mùa trước và chỉ dừng chân bởi thiếu may mắn trước Tottenham.

Ajax khoi dau thuan loi truoc Tottenham
Ajax vào tới bán kết Champions League mùa trước

Trước đó, Ajax đã lần lượt đá bay hai ông lớn Real Madrid và Juventus một cách đầy thuyết phục. Gã khổng lồ Hà Lan đã đánh bại Tottenham 1-0 ngay tại London và vẫn giữ vé vào chung kết Champions League cho tới trước khi bị Lucas Moura làm tung lưới phút bù giờ thứ 5, bị loại bởi luật bàn thắng sân khách (hòa 3-3 sau 2 lượt trận).

Có một chi tiết đáng chú ý: Trong 8 trận đối đầu các đại diện của Anh trong quá khứ, Ajax chỉ thua có 2 trận, còn lại 2 thắng, 4 hòa. Thiếu đi những Matthijs de Ligt và Frenkie de Jong, đội chủ sân Johan Cruyff vẫn có thành tích tốt. Họ kiếm 7 điểm sau 3 vòng đầu của giải VĐQG và vượt qua 2 vòng loại của Champions League để vào vòng bảng.

bang H Champions League
Bảng H Champions League 2019/20 hứa hẹn nhiều kịch tính

Trong khi đó, Valencia dưới tay HLV Marcelino luôn rất khó chơi. Mùa trước, họ về đích thứ 4 tại La Liga và vô địch cúp Nhà vua sau chiến thắng 2-1 trước Barcelona. Cũng không thể xem thường Lille, á quân Ligue 1 và hiện cũng đang trong tốp đầu giải.

Bán đi Nicolas Pepe, đại diện của Pháp đã bổ sung Victor Osimhen tưởng chừng vô danh nhưng đang tỏa sáng rực rỡ. 3 trận đã qua của Ligue 1, tiền đạo này ghi tới 4 bàn.

Do đó, cuộc đua giành 2 vé đi tiếp tại bảng H có thể sẽ rất khó lường. Đoàn quân Chelsea trẻ trung dưới tay Lampard đồng nghĩa với thiếu kinh nghiệm ở Champions League và phải hết sức dè chừng.

Dự đoán thứ hạng bảng H:

1. Ajax
2. Chelsea
3. Valencia
4. Lille

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X