Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng F Champions League 2019/20: Barca đá bay “tử thần”?

Thứ Sáu 30/08/2019 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bảng F được xem là bảng “tử thần” của Champions League mùa 2019/20. Dù vậy, với thực lực vẫn vượt trội so với 3 đối thủ còn lại, chưa chắc Barcelona đã gặp khó trong cuộc đua giành vé đi tiếp.
 

Barca sở hữu sức mạnh tiềm tàng


Suốt nhiều năm qua, Barcelona luôn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League. Có siêu sao Lionel Messi trong đội hình, đội bóng xứ Catalonia luôn có khả năng giải quyết bất cứ đối thủ nào dù là sừng sỏ nhất.

Giữa có và không có Messi trong đội hình là hai Barca hoàn toàn khác. Cũng dễ hiểu bởi trong những năm qua đặc biệt là dưới thời HLV Ernesto Valverde, Blaugrana luôn xây dựng lối chơi xung quanh số 10 vĩ đại của mình.

Nhận định bảng F Champions League 201920 Barca đá bay tử thần hình ảnh
Lionel Messi vẫn đủ sức ghi hơn 50 bàn/ mùa cho Barca

Và Messi ở tuổi 32 vẫn đang trong phong độ đỉnh cao. 50 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Barca mùa trước, Leo ghi tới 51 bàn, vẫn là một con số khủng khiếp, gần gấp đôi những gì đại kình địch Cristiano Ronaldo đã làm được cùng kỳ (28 bàn).

Messi vẫn sẽ là đầu tàu của Barca trong mùa mới 2019/20. Nhưng Blaugrana cũng đã bổ sung thêm nhân sự hỗ trợ cho siêu sao này. Ở trung tuyến là Frenkie de Jong mang phong cách của Xavi trước đây trong khi hàng công có thêm Antoine Griezmann để làm dày chiều sâu. Bộ đôi này khiến Barca phải chi ra gần 200 triệu euro để sở hữu.

Trong chiến thắng 5-2 trước Betis, khi Messi vắng mặt, Griezmann đã chứng tỏ giá trị của mình. Tiền đạo người Pháp lập một cú đúp mang tính then chốt trước khi có 1 đường kiến tạo, góp công lớn vào 3 điểm đầu tiên của Barca tại La Liga.

Bảng F Champions League 201920 Barca đá bay tử thần hình ảnh 2
Blaugrana cũng có thêm Griezmann chia lửa trên hàng công


Tưởng khó mà không quá khó


Sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20, đã xác định được 3 đối thủ của Barca tại bảng F là Dortmund (Đức), Inter Milan (Italia) và Slavia Praha (CH Séc). Trên lý thuyết, đây là bảng “tử thần” của giai đoạn khởi đầu đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Tuy nhiên, nếu xét một cách sâu xa, Barca không có gì phải ngán cả 3 cái tên chuẩn bị đụng độ ở vòng bảng Champions League. Đầu tiên, thực lực của gã khổng lồ Tây Ban Nha vẫn vượt qua hết Dortmund, Inter tới Slavia và vẫn là ứng viên vô địch sáng giá của giải đấu.

bang F Champions League
Bảng F được xem là "tử thần" của Champions League 2019/20

Với Dortmund, cách chơi có phần “phổi bò” của đại diện nước Đức rất thích hợp làm “mồi ngon” cho Barca. Đội bóng của HLV Ernesto Valverde vốn e ngại những đối thủ già giơ và có hàng thủ vững chắc nhiều hơn là một Dortmund còn non kinh nghiệm và hơi ngây thơ.

Mùa trước, đoàn quân áo vàng đen từng dẫn đầu BXH Bundesliga một thời gian dài nhưng sa sút ở giai đoạn quyết định và mất ngôi vô địch vào tay Bayern Munich. Tại Champions League, họ đi tới vòng 1/8 thì bị loại dễ dàng bởi Tottenham với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận.

Ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, trừ Bayern Munich giàu truyền thống, Barca chiếm ưu thế thấy rõ trước phần còn lại của nước Đức. 22 lần so tài với các đại diện của quốc gia này, Blaugrana thắng tới 17, hòa 4 và chỉ thua duy nhất 1 trận.

Dortmund 2-0 Bayern Munich (Sieu cup Duc 2019)
Dortmund vẫn còn nguyên sự ngây thơ

Với Inter Milan, cách chơi và hệ thống mà HLV Conte áp dụng chưa từng được đánh giá cao ở Champions League. Trong giai đoạn dẫn dắt Juventus, dù thống trị Italia, đoàn quân của chiến lược gia 50 tuổi vẫn luôn bết bát khi ra châu Âu.

Còn với Slavia Praha, khuôn mặt méo xẹo cười ra nước mắt của đại diện đội bóng này trong lễ bốc thăm đã nói lên tất cả. Họ đã kém may mắn khi rơi vào bảng đấu toàn “thứ dữ”, đặc biệt là Barca. Vì tất cả, con đường vào vòng loại trực tiếp của Messi và đồng đội có thể sẽ thuận lợi hơn nhiều so với tưởng tượng của số đông.

Dự đoán thứ hạng bảng F:

1. Barcelona
2. Inter Milan
3. Dortmund
4. Slavia Praha

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X