Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng E Champions League 2019/20: The Kop vượt lên chính mình

Thứ Sáu 30/08/2019 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một lần nữa nằm chung bảng đấu với Napoli, nhưng nhà đương kim vô địch sẽ tiến vào vòng trong như thế nào? Dưới đây là những nhận định bảng E Champions League 2019/20.
 

Liverpool chứng tỏ vị thế

 

“Lại Napoli à? Sao lần nào tôi cũng gặp họ vậy” – những chia sẻ của HLV Jurgen Klopp khi một lần nữa bốc phải lá thăm tới từ Italia. Mùa giải năm ngoái, Lữ đoàn đỏ không có kỷ niệm vui vẻ gì với Napoli, khi chút nữa bị loại ngay từ vòng bảng. Nếu điều đó xảy ra, đương nhiên sẽ chẳng có chuyện Liverpool trở thành nhà vô địch châu Âu.
 
Dù sao, đó cũng là thử thách để chứng tỏ năng lực của The Kop, đội bóng đã lên ngôi Champions League một cách hoàn toàn xứng đáng, sở hữu thủ môn xuất sắc nhất năm Alisson Becker, hậu vệ kiêm cầu thủ xuất sắc nhất năm Virgin Van Dijk. Và với những chia sẻ của Jurgen Klopp, xem chừng chiến lược gia người Đức còn máu mê với giải đấu này rất nhiều.
 
Gần như giữ nguyên sức mạnh với không một sự bổ sung nào đáng kể, lực lượng của đội chủ sân Anfield vẫn như mùa giải trước, và được kỳ vọng sẽ xuất sắc hơn khi những cầu thủ như Naby Keita hay Fabinho hoàn toàn thích nghi. Ngôi đầu giải Ngoại hạng sau 3 vòng đấu chứng tỏ điều đó, rằng Liverpool vẫn cực kỳ đáng gớm.

Nhận định bảng E Champions League 201920 The Kop vượt lên chính mình hình ảnh

Alisson và Van Dijk nhận giải thưởng cá nhân danh giá

Dù vậy, The Kop đang nhận tổn thất lớn khi thủ thành Alisson vẫn đang gặp chấn thương. Cầu thủ người Brazil được chẩn đoán phải rời xa sân cỏ vài tuần, và chưa rõ anh có kịp thời bình phục khi Champions League khởi tranh hay không. Người thay thế Adrian đang trở thành điểm yếu, với khả năng phân phối bóng hạn chế và từng chuyền thẳng vào chân cầu thủ đối phương.
 
Trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải, Liverpool cũng không có những màn trình diễn ấn tượng, và để thua trước chính Napoli 3 bàn không gỡ. Hơn nữa như Virgin Van Dijk thừa nhận, đội bóng của anh đang trở thành mục tiêu đánh bại của các CLB còn lại với tư cách nhà đương kim vô địch. Nói cách khác, mùa giải này khó khăn hơn nhiều với Liverpool.
 
Chưa rõ mục tiêu của Jurgen Klopp và các học trò đến đâu, nhưng nên nhớ vô địch và bảo vệ danh hiệu là điều hoàn toàn khác nhau. Chỉ có duy nhất Real Madrid bảo vệ được chiếc cúp C1, còn lại các đội bóng rất hiếm khi tái lập thành tích của mình. Hơn nữa, chiến lược gia người Đức từng khẳng định sẽ quyết tâm lên ngôi tại Premier League (trái ngược với Man City đặt trọng tâm Champions League).
 
Vì vậy, đối thủ lớn nhất của Liverpool tại bảng đấu này, sẽ không phải Napoli, hay Genk và Salzburg, mà là chính họ.
 
Nhận định bảng E Champions League 201920 The Kop vượt lên chính mình hình ảnh 2

Liverpool đang là đương kim vô địch Champions League 


Napoli và nhiệm vụ thách thức


Chẳng lạ những cuộc chạm trán The Kop trong thời gian gần đây, Napoli có thể xem như rơi vào bảng đấu khá dễ thở. Tất nhiên ngoại trừ Liverpool, 2 đội bóng còn lại không thể so sánh với họ. Điều quan trọng, đội bóng vùng Naples đang được dẫn dắt bởi Carlo Ancelotti – Cáo già tại Champions League.
 
Mùa hè vừa qua, đội bóng Á quân Italia cũng trải qua kỳ chuyển nhượng thành công. Dù không phải những sự lựa chọn đầu tiên như Nicolas Pepe (sang Arsenal) hay James Rodriguez (ở lại Real Madrid), nhưng đội hình của họ cũng được bổ sung đáng kể. Đáng chú ý là trung vệ Manolas từ Roma, và tiền vệ của PSV – Hirving Lozano.

Nhận định bảng E Champions League 201920 The Kop vượt lên chính mình hình ảnh 3

Napoli còn đáng gờm hơn năm ngoái


Bộ ba sát thủ trên hàng công của họ, Insigne – Mertens – Callejon vẫn đang thể hiện phong độ tốt. Nhìn chung, Napoli còn mạnh hơn mùa giải trước và hoàn toàn có thể gây khó khăn cho những nhà đương kim vô địch.
 
2 đội bóng còn lại, Genk và Salzburg thì nổi tiếng với vai trò phát hiện những cầu thủ trẻ hơn. Do vậy, họ sẽ chỉ cạnh tranh nhau cho một suất tham dự Europa League ở vị trí thứ 3.

Bang E Champions League 2019/20

Nhận định bảng E Champions League 2019/20: The Kop vượt lên chính mình

 


Dự đoán vị trí bảng E Champions League 2019/20
 

Liverpool
Napoli
Genk
Salzburg

Klopp ngán ngẩm: “Lại Napoli nữa à?”
Trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng cúp C1 năm nay, Liverpool của HLV Jurgen Klopp một lần nữa nằm cùng bảng với Napoli, ngoài ra còn có Salzburg và Genk tại bảng...
Bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20: Tử thần gọi tên Barca, ĐKVĐ Liverpool khá dễ thở như Man City
Tại lễ bốc thăm vòng bảng C1/Champions League 2019/20 vừa được UEFA tiến hành, sự run rủi của số phận đã đưa đẩy Barcelona của Lionel Messi vào bảng đấu khó...
Vòng bảng Champions League hay đại chiến siêu anh hùng?
Tờ báo Bleacher Report đã tái hiện cục diện sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20 theo phong cách truyện tranh Marvel và DC vô cùng hài hước và...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X