Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng D Champions League 2019/20: Tân cổ giao thoa

Thứ Bảy 31/08/2019 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus và Atletico Madrid chung bảng D ở Champions League 2019/20 cũng là lúc Cristiano Ronaldo và hậu bối Joao Felix có màn so tài.
 

Juventus đặt mục tiêu lớn


Với tham vọng vươn ra tầm châu Âu, Juventus đã đầu tư không tiếc tiền của trong mùa hè này, cũng như vài năm trở lại đây. 188,5 triệu euro đã được Bianconeri chi ra cho 5 tân binh là Matthijs de Ligt, Danilo, Cristian Romero, Luca Pellegrini, Merih Demiral chưa kể bộ ba Aaron Ramsey, Adrien Rabiot và Gianluigi Buffon tới dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Năm ngoái, Juventus cũng chi còn nhiều hơn thế với 257,5 triệu euro cho 9 người, đáng chú ý nhất là Cristiano Ronaldo giá 100 triệu euro. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có 28 bàn sau 43 trên mọi đấu trường bao gồm 21 ở Serie A và 6 ở Champions League.

Bảng D Champions League 201920 Tân cổ giao thoa hình ảnh
Cristiano Ronaldo vẫn tỏa sáng ở Juventus ở tuổi 34

Ở tuổi 34, Ronaldo vẫn đang là chủ công của Juventus và sau HLV Max Allegri, tới lượt Maurizio Sarri tiếp tục xây dựng đội hình xung quanh số 7. Hướng tới mùa mới 2019/20, mục tiêu của Juve vẫn không chỉ nằm ở riêng Serie A mà còn vươn ra châu Âu.

Nếu chỉ tính cho giải quốc nội, “Bà đầm già” đã không phải tốn công tốn của mang về những De Ligt, Danilo, Ramsey hay Rabiot… Trong bối cảnh đó, Juve vẫn phải cậy nhờ nhiều vào Ronaldo, người được xem như Vua của Champions League với 5 lần giành giải.

Mùa trước, dù Juventus bị loại ngay tứ kết, dấu ấn của Ronaldo vẫn là rất lớn. 9 lần ra sân ở Champions League, tuyển thủ Bồ Đào Nha ghi được 6 bàn, bao gồm cả cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid, giúp Bianconeri vượt khó dù đã thua 0-2 ở lượt đi vòng 1/8.

Bảng D Champions League 201920 Tân cổ giao thoa hình ảnh 2
CR7 lập hat-trick trước Atletico mùa trước


Cẩn thận với Atletico


Số phận đưa Juventus gặp lại Atletico ở vòng bảng Champions League 2019/20 cùng với Leverkusen và Lokomotiv Moscow. Mùa này, vẫn dưới tay Diego Simeone nhưng Rojiblancos đã có nhiều thay đổi về nhân sự. Họ đã để 3 trụ cột là Antoine Griezmann, Lucas Hernandez và Rodri cộng thêm các cựu binh Juanfran, Diego Godin, Filipe Luis ra đi.
 
Nhưng ở chiều ngược lại, Atletico đón về 7 tân binh khác đều rất chất lượng bao gồm Renan Lodi, Felipe, Kieran Trippier, Mario Hermoso, Marcos Llorente và đặc biệt là Joao Felix. Mới 19 tuổi nhưng mũi công người Bồ Đào Nha đã thể hiện tiềm năng cực lớn tại Benfica và các đội trẻ Bồ Đào Nha.

bang D Champions League
Juve và Atletico tái ngộ ở bảng D Champions League 2019/20

Trong loạt trận khởi động trước mùa giải, Felix đã xóa tin những nghi ngờ về khoản đầu tư 120 triệu euro mà Atletico dành cho anh. 2 trận đầu tiên của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha tại La Liga, sao trẻ này cũng thể hiện được nhiều điều.

Trong cách chơi phòng ngự phản công của Atletico, Felix là một mắt xích đầy quan trọng để giúp họ chuyển đổi trạng thái. Khi Diego Costa trở lại, cặp đôi này hứa hẹn sẽ còn giúp Atletico có sức nặng hơn nữa trong tấn công.

Joao Felix
Joao Felix là niềm hy vọng mới của Rojiblancos

Trong 4 lần gặp nhau tại Champions League, Atletico thậm chí còn có thành tích đối đầu tốt hơn cả Juventus khi thắng 2, hòa 1. Tái ngộ ở vòng bảng mùa này, khán giả sẽ được chứng kiến cuộc đọ sức thú vị giữa hai đội với hai ngôi sao thuộc hai thế hệ khác nhau: Ronaldo và Felix.

Họ hơn kém nhau 14 tuổi và liệu cuộc chuyển giao thế hệ có diễn ra ngay mùa này? Chúng ta cùng chờ xem…

Nhưng dù kết quả khi đối đầu ra sao, Juventus và Atletico cũng có thể tự tin dắt tay nhau đi tiếp. Những Leverkusen hay Lokomotiv dường như không phải đối thủ xứng tầm với họ. Cái nhăn mặt của cả hai đại diện đội bóng này trong lễ bốc thăm vòng bảng ở Monaco đêm thứ 4 vừa qua có vẻ đã nói thay kết cục của họ trong chặng đường tới.

Dự đoán thứ hạng bảng D:

1. Atletico Madrid
2. Juventus
3. Leverkusen
4. Lokomotiv

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X