Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng C Champions League 2019/20: Ai cản nổi Man xanh?

Thứ Bảy 31/08/2019 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như một quy luật, đoàn quân của Pep Guardiola một lần nữa rơi vào bảng đấu cực kỳ dễ chịu. Dưới đây là những nhận định bảng C Champions League 2019/20.

 

Man City và phần còn lại

Theo hãng bet365, Man City là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League mùa giải này, với tỷ lệ đặt 1 ăn 3. Chừng đó đủ để nói lên khả năng của CLB thống trị Premier League, và đang làm mọi cách để tiến xa tại cúp châu Âu. 

Quả thực, rất khó hiểu khi HLV hàng đầu thế giới hiện nay, Pep Guardiola cùng lực lượng chẳng kém bất cứ đội bóng nào tại châu Âu – Man City lại chưa từng lọt vào vòng bán kết cúp C1 trong 3 mùa giải gần nhất. Điều đó cần phải cải thiện, bởi đội Etihad vẫn có khả năng làm nên những điều kỳ diệu hơn nữa.

Với 2 sự bổ sung chất lượng trong mùa hè vừa qua, Rodri và Cancelo, đội hình Man xanh coi như đã hoàn thiện. Tất cả những gì họ cần làm được vào lúc này, đó là nâng cao khả năng chống phạt góc, những tình huống dàn xếp đá phạt của đối thủ, và tận dụng tốt hơn những cơ hội tạo ra. 2 trận đấu với Tottenham tại 2 giải gần đây cho thấy điểm yếu này.

Nhận định bảng C Champions League 201920  hình ảnh

Tân binh Rodri là miếng ghép hoàn thiện Man City


Nếu xét trên lý thuyết, đoàn quân của Pep Guardiola có thể dễ dàng vượt qua vòng bảng một cách suôn sẻ. Khó khăn lớn nhất của họ là phải chia sức tại đấu trường giải Ngoại hạng, nơi đang  bị Liverpool vượt mặt trong 4 vòng đấu đầu tiên. Vấn đề di chuyển tới những địa điểm xa xôi đá vòng bảng Champions League cũng cần được tính tới, bởi đây là thời điểm rất dễ đánh rơi điểm số ở cả 2 đấu trường.

Chẳng nói đâu xa, ở ngay vòng bảng mùa giải năm ngoái, Man City thua ngay trận đấu tiên trước Lyon trên sân nhà. Còn ở năm kia, thầy trò Pep cũng thất thủ trước Shakhtar Donetsk – đối thủ cùng bảng ở mùa giải này, ở lượt trận cuối. Đó là những gì đội bóng này hoàn toàn có thể vượt qua với những sự bổ sung chất lượng.

Trong giai đoạn đầu mùa, phong độ của bộ ba tấn công Raheem Sterling – Sergio Aguero và Kevin De Bruyne đang ở đỉnh cao. Nếu duy trì những màn trình diễn như vậy, Man xanh sẽ dễ dàng đi tiếp, và xa hơn là cạnh tranh danh hiệu tại đấu trường châu Âu.

Xem truc tiep Man City vs Brighton vong 4 ngoai hang Anh 2019 o dau ?

Man City vẫn là ông kẹ của bảng C

 


Chiếc vé còn lại gọi tên ai?

Tất nhiên với sức mạnh vượt trội của đội bóng nước Anh, mục tiêu của 3 CLB còn lại Shakhtar Donetsk – Dinamo Zagreb – Atalanta sẽ là cạnh tranh cho ngôi nhì bảng. Shakhtar với kinh nghiệm đối đầu với Man City, ít nhất cũng có thể mơ về một kết quả hoà, nhưng quan trọng hơn họ phải giành được điểm trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Ngoài ra, một trong những lợi thế của CLB Ukraine, đó là… địa lý xa xôi cách trở so với Man City. Họ hoàn toàn có thể tận dụng được điều này, để kiếm cho mình một tỷ số tích cực. Tương tự cũng là trường hợp của Dinamo Zagreb, một đội bóng Croatia và chưa từng chạm trán với Man City trong quá khứ.

David Silva noi ve chien thang truoc Shakhtar Donetsk

Shakhtar Donetsk từng có kinh nghiệm chạm trán Man City


Trong khi đó, Atalanta sẽ là ẩn số ở bảng đấu này. Đội bóng Italia bất ngờ xếp thứ 3 tại Serie A mùa giải trước, chỉ sau Juventus và Napoli, trên cả Inter Milan. Còn xét về hàng tấn công, đội bóng này ghi nhiều bàn thắng nhất Italia, hơn cả Juventus của Cristiano Ronaldo. Bởi vậy, đó sẽ là mối hiểm hoạ lớn cho các đội còn lại.

Atalanca cũng sở hữu HLV hay nhất Italia mùa giải vừa rồi, chiến lược gia Gasperini. Nếu có thể duy trì sức mạnh hàng công, đội bóng này hoàn toàn có thể cạnh tranh cho vị trí nhì bảng. Sẽ rất thú vị để mong chờ màn so tài giữa Man City với Atalanta – CLB được ví như Ajax của Serie A.

bang C Champions League 2018/19

Bốc thăm bảng C Champions League 2018/19


Dự đoán vị trí bảng C Champions League 2019/20

 

Man City

Atalanta

Shakhtar Donetsk

Dinamo Zagreb

Slavia Prague đen đủi lọt bảng Tử thần: Kiếp này coi như bỏ!
Champions League xuất hiện một bảng đấu với nhiều đội bóng mạnh, điều đó chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ phấn khích. Nhưng với cá nhân CLB Slavia Prague, thì...
Bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20: Tử thần gọi tên Barca, ĐKVĐ Liverpool khá dễ thở như Man City
Tại lễ bốc thăm vòng bảng C1/Champions League 2019/20 vừa được UEFA tiến hành, sự run rủi của số phận đã đưa đẩy Barcelona của Lionel Messi vào bảng đấu khó...
Được nhận giải Thành tựu trọn đời, huyền thoại MU xuất khẩu thành thơ
Trong buổi lễ trao giải mới đây của UEFA, cựu danh thủ Eric Cantona đã nhận giải Thành tựu trọn đời vì những cống hiến của mình cho bóng đá.

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X