Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng B Champions League 2021/22: Tử thần đích thực

Thứ Sáu 27/08/2021 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool chưa chắc đã chiếm được lợi thế trong bảng đấu cực kỳ cân sức này. Dưới đây là những nhận định bảng B Champions League 2021/22.

Bảng B Champions League 2021/22 gồm có các CLB: Aletico Madrid, Liverpool, FC Porto và AC Milan.

Tử thần đích thực

Sự chú ý có thể được đổ dồn vào bảng A (Man City, PSG) hay bảng E (Bayern, Barca), nhưng không có bảng đấu nào quy tụ những đội bóng khó chịu như bảng B. Cả 4 CLB này đều có khả năng vượt qua vòng bảng và không phải nghi ngờ về bản lĩnh đá cúp.

Liverpool có 6 lần vô địch C1, AC Milan 7 lần, Porto 2 lần – tổng cộng 15 chiếc cúp nằm trong bảng đấu này, trong khi Atletico Madrid nổi tiếng với sự khó chịu, cũng có 3 lần góp mặt ở trận đấu cuối cùng Champions League. Bởi vậy, cho dù nhìn qua những trận đấu tại bảng B có thể không nhiều bàn thắng, nhưng sự hấp dẫn và khó lường thì luôn sẵn có.

Nhận định bảng B Champions League 2021/22
Bảng B Champions League 2021/22

Thầy trò Jurgen Klopp được đánh giá nhỉnh hơn các đội bóng còn lại, bởi họ sở hữu một lực lượng mạnh hơn cả. Mùa hè vừa qua, Lữ đoàn đỏ đã củng cố lực lượng với sự bổ sung trung vệ Konate từ Leipzig, cùng hàng loạt thương vụ gia hạn với các công thần Fabinho, Van Dijk, Alexander-Arnold, Alisson và mới nhất là Robertson. Liverpool cũng là CLB gần nhất vô địch C1 ở bảng đấu này và vẫn còn nguyên đỉnh cao.

Dù vậy, ngay cả khi trình diễn hết sức, đội chủ sân Anfield cũng sẽ trầy trật ở bảng đấu này và điều đó có thể ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc chiến của họ ở giải quốc nội. Mùa giải 2019/20, The Kop từng bị Atletico loại cay đắng với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận. Nhưng liệu Mohamed Salah và các đồng đội có thể phục hận hay không lại là câu chuyện khác.

Liverpool
Liverpool được đánh giá nhỉnh hơn trong bảng, nhưng hoàn toàn có khả năng bị loại

Atletico Madrid sau một mùa hè vừa qua không được chú ý nhiều. Họ mới đem về Rodrigo de Paul giá 35 triệu euro, Matheus Cunha 30 triệu cùng 2 thương vụ bổ sung hàng dự bị. Ở chiều ngược lại, trụ cột Saul Niguez được thông báo sẽ ra đi dù chưa tìm được bến đỗ mới. Nhìn chung, lực lượng trong tay Diego Simeone vẫn được đảm bảo như mùa bóng trước.

Porto cũng không có sự bổ sung nào đáng kể, ngoại trừ tiền vệ Marko Grujic chiêu mộ từ… Liverpool dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt. Tuy vậy, đây là đội bóng duy nhất hạ gục Chelsea trong hành trình lên ngôi ở mùa giải vừa qua, và không thể xem thường nhờ sức mạnh tập thể gắn kết. Đội bóng của Sergio Conceicao cũng giành chiến thắng lịch sử trước ông lớn Juventus nhờ luật bàn thắng trên sân khác vào năm ngoái.

Cuối cùng là AC Milan, đội bóng giàu truyền thống nhất bảng B xét trên số danh hiệu vô địch Champions League. Tuy sở hữu lực lượng không mạnh bằng các đối thủ còn lại, nhưng bản lĩnh C1 là điều có thể tác động không nhỏ trong những trận đấu sắp tới.

AC Milan có chiến thắng 5 sao
AC Milan tuy không được đánh giá cao nhưng không thể xem thường bản lĩnh của ông lớn một thời

Theo thống kê, Milan và Liverpool mới chỉ 2 lần chạm trán nhau trong khuôn khổ Champions League, và đó đều là những trận chung kết (2005 và 2007). Mỗi đội đều giành chiến thắng một lần và cặp đấu này sẽ đem tới nhiều duyên nợ cùng diễn biến không thể lường trước. Mùa hè vừa qua, Rossoneri đã mua đứt Fikayo Tomori và Sandro Tonali, đem về Olivier Giroud, Brahim Diaz, Florenzi. Nhưng ngược lại, họ đánh mất 2 trụ cột quan trọng vì hết hợp đồng là Donnarumma và Calhanoglu. 

Với cục diện khá cân bằng, cửa đi tiếp của bảng B chia đều cho tất cả và rất khó để dự đoán.

Nhận định bảng B Champions League 2021/22

Đi tiếp: Liverpool, Atletico Madrid

Dự Europa League: Milan

Bị loại: Porto

Kết quả bốc thăm vòng bảng Cúp C1 2021/22
Kết quả bốc thăm vòng bảng Cúp C1 2021/22

 

Nhận định bảng A Champions League 2021/22: Cuộc chiến dầu mỏNhận định bảng A Champions League 2021/22: Cuộc chiến dầu mỏ
Với sự hiện diện của Man City vs PSG, đây có thể xem như bảng đấu nhận được sự chú ý lớn nhất sau lễ bốc thăm C1. Dưới đây là những nhận định bảng A Champions...
Những con số đáng chú ý sau lễ bốc thăm C1: Điềm may của Quỷ đỏNhững con số đáng chú ý sau lễ bốc thăm C1: Điềm may của Quỷ đỏ
Đêm qua, lễ bốc thăm C1 giai đoạn vòng bảng đã diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ với những bảng đấu vô cùng hấp dẫn.
Tổng hợp các danh hiệu cá nhân tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2021/22Tổng hợp các danh hiệu cá nhân tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2021/22
Tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2021/22, những danh hiệu cá nhân xuất sắc cho thành tích xuất sắc ở mùa giải năm ngoái lần lượt được công...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X