Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng A Champions League 2021/22: Cuộc chiến dầu mỏ

Thứ Sáu 27/08/2021 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự hiện diện của Man City vs PSG, đây có thể xem như bảng đấu nhận được sự chú ý lớn nhất sau lễ bốc thăm C1. Dưới đây là những nhận định bảng A Champions League 2021/22.

Bảng A Champions League 2021/22 gồm có các CLB: Man City, PSG, Leipzig và Club Brugge.
 

Nhận định bảng A Champions League 2021/22
4 đội bóng góp mặt tại bảng A Champions League 2021/22

Bảng đấu của ‘Thiếu gia’

Không dễ để xác định đẳng cấp của 2 đội bóng với sự hậu thuẫn từ dầu mỏ tại đấu trường châu Âu. Đành rằng, Man City và PSG vẫn thống trị giải quốc nội trong những năm vừa qua nhờ lực lượng khủng khiếp, nhưng họ vẫn chưa một lần tiến đến bước cuối cùng là vô địch Champions League – mục tiêu lớn nhất kể từ sau khi chuyển mình.

Trong 2 giải đấu gần nhất, Man City và PSG đều đi đến trận chung kết, và đều… giành ngôi Á quân. Neymar và các đồng đội gục ngã trước Bayern Munich, còn Man City thất bại trước Chelsea chỉ vài tháng vừa qua – đều bằng những tỷ số tối thiểu. Tuy nhiên, có thể thấy rõ sự chênh lệch về sự bản lĩnh của họ với các đối thủ. Bởi Champions League vẫn luôn là giải đấu đề cao yếu tố kinh nghiệm, và hiếm có CLB nào vừa vào chung kết lần đầu đã đăng quang.

Man City
Man City đang là đương kim Á quân của Champions League

Sau một mùa chuyển nhượng 2021, cả 2 đội bóng tiếp tục tăng cường lực lượng với những cái tên rất đáng chú ý. Thậm chí theo những thông tin gần nhất, người hâm mộ hoàn toàn có thể chứng kiến màn đối đầu giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ở bảng đấu này, với việc CR7 đang hoàn thành thương vụ gia nhập Man xanh.

Trong phiên chợ hè, PSG đã đem về hàng loạt nhà vô địch để tăng cường yếu tố kinh nghiệm, từ Messi, Ramos, Wijnaldum cho tới Donnarumma (vô địch EURO). Mục tiêu của đội bóng nước Pháp không gì khác ngoài giành lấy chiếc cúp tai voi. Tương tự là Man City với 100 triệu bảng cho Jack Grealish và có thể chiêu mộ thêm cả Ronaldo – cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu này.

Việc sớm đụng nhau ở vòng bảng cũng có thể là một lợi thế cho cả 2 đội, khi Man City và PSG sẽ không phải chạm trán ở giai đoạn vòng 16 đội, tăng cơ hội đi xa hơn. Chưa kể, cả 2 ông chủ cũng có màn chạm trán ở vòng bảng để đánh giá sự hiệu quả trong quá trình đầu tư suốt những năm qua.

Các tân binh khủng của PSG ở Hè 2021 (lần lượt từ trái sang): Hậu vệ Hakimi, tiền vệ Wijnaldum, hủ môn Donnarumma, trung vệ Ramos và tiền đạo Messi.
Messi là đối thủ Man City sợ nhất với 6 bàn thắng trong 6 lần chạm trán gần nhất

Đây cũng là 2 đội bóng được đánh giá cao nhất bảng. Nếu không có gì bất ngờ, bảng A sẽ là cuộc chiến nội bộ của dầu mỏ, với Man City và PSG tranh ngôi nhất nhì. Leipzig, trong khi đó, dù không phải một tay mơ ở đấu trường C1 – nhưng họ đã suy yếu so với chính mình thời điểm lọt vào bán kết năm 2020.

Ở giải đấu đó, CLB bị ghét nhất nước Đức đã chạm trán PSG ở bán kết và thất thủ 3-0, khép lại hành trình trong mơ của mình. So với hiện tại, Leipzig đã mất đi những trụ cột quan trọng như cặp trung vệ Upamecano (sang Bayern) và Konate (sang Liverpool). Ngay cả kiến trúc sư trưởng của họ (HLV Nagelsmann) cũng dứt áo ra đi. Với tương quan lực lượng, một suất dự Europa League là mục tiêu vừa tầm với đội bóng này.

Ông Nagelsmann là kiến trúc sư trong chiến tích lọt vào bán kết Champions League mùa trước của Leipzig
HLV Nagelsmann là kiến trúc sư trong chiến tích lọt vào bán kết Champions League, giờ đã gia nhập Bayern Munich

Cuối cùng là Club Brugge, đối thủ đen đủi nhất vòng bảng Champions League. Đội bóng Bỉ không phải cái tên xa lạ ở đấu trường Champions League. Họ thậm chí từng lọt vào trận chung kết C1 (tiền thân Champions League) vào năm 1978. 5 năm qua, Brugge 4 lần góp mặt tại vòng bảng C1 (chỉ không vượt qua vòng sơ loại mùa 2017/18) và từng cầm hòa Man United, Real Madrid.

Tuy nhiên với sức mạnh hiện tại, có lẽ Club Brugge chỉ được coi như đội lót đường ở bảng A Champions League 2021/22. Họ phải đối mặt với những đối thủ quá tầm mình.

Nhận định bảng A Champions League 2021/22

Đi tiếp: Man City, PSG

Xuống Europa League: Leipzig

Bị loại: Club Brugge
 

Kết quả bốc thăm vòng bảng Cúp C1 2021/22
Kết quả bốc thăm vòng bảng Cúp C1 2021/22

 

Những con số đáng chú ý sau lễ bốc thăm C1: Điềm may của Quỷ đỏNhững con số đáng chú ý sau lễ bốc thăm C1: Điềm may của Quỷ đỏ
Đêm qua, lễ bốc thăm C1 giai đoạn vòng bảng đã diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ với những bảng đấu vô cùng hấp dẫn.
Ronaldo và Messi gặp nhau ngay ở vòng bảng Champions League 2021/22?Ronaldo và Messi gặp nhau ngay ở vòng bảng Champions League 2021/22?
Trong trường hợp Cristiano Ronaldo tới Man City ở Hè 2021, anh sẽ đối đầu với Lionel Messi ở vòng bảng Champions League 2021/22.
Lịch thi đấu Cúp C1 châu Âu UEFA Champions League 2021/2022 dự kiếnLịch thi đấu Cúp C1 châu Âu UEFA Champions League 2021/2022 dự kiến
Cập nhật lịch thi đấu Cúp C1 2021/2022 dự kiến. Thông tin thời gian thi đấu Cup C1 châu Âu UEFA Champions League 2021/22 mới nhất

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X