Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng A Champions League 2019/20: May cho Zidane – Madrid!

Thứ Sáu 30/08/2019 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid giai đoạn mùa 2019/20 này còn tồn tại nhiều vấn đề. Tuy nhiên may mắn cho Los Blancos là họ rơi vào bảng đấu khá dễ thở tại vòng bảng Champions League.
 

Real bộn bề nhiều vấn đề


Có thể nói Real Madrid lúc này vẫn như một công trường ngổn ngang. Họ đã chi không dưới 320 triệu euro mang về 5 tân binh là Eden Hazard, Rodrygo Goes, Luka Jovic, Ferland Mendy và Eder Militao. Tuy nhiên, chỉ tiền tấn vẫn là quá ít để hồi sinh nhà vô địch Champions League 3 năm liên tiếp.

Vấn đề lớn nhất nơi Real vẫn là động lực thi đấu. Các trụ cột của họ có vẻ đã no nê danh hiệu và rủ nhau sa sút. Từ cặp trung vệ Sergio Ramos, Raphael Varane, hai cánh Marcelo, Dani Carvajal tới cặp tiền vệ trung tâm Luka Modric, Toni Kroos…

Nhận định bảng A Champions League 201920 May cho Zidane – Madrid! hình ảnh
Real Madrid còn nhiều việc phải làm

Tất cả đều rất hiếm khi thể hiện đẳng cấp đã từng có trong quá khứ khi cùng Real rinh về 3 chức vô địch Champions League từ năm 2016 đến 2018. Hệ quả là sau mùa 2018/19 tay trắng toàn tập, khởi đầu của Los Blancos trong mùa mới cũng là rất đáng lo.

Sau loạt trận khởi động thiếu lạc quan, Real tiếp tục mang bộ mặt nhợt nhạt, cũ kỹ vào La Liga. 2 vòng đầu tiên, dù chỉ phải gặp những “nhược tiểu” đứng thứ 16 và 17 mùa trước của giải, Bầy kền kền vẫn tỏ rõ sự chuệch choạc.

Real thắng Celta 3-1 nhưng ở nhiều thời điểm trong trận đấu, họ phải chịu sức ép cực lớn và phải chơi như một đội “cửa dưới”. Sang trận với Valladolid, những điểm yếu của Los Blancos bộc lộ rõ. Họ mất 82 phút để có bàn mở tỷ số sau pha xử lý đột biến của Karim Benzema nhưng không thể bảo toàn nó.

Nhận định bảng A Champions League 201920 May cho Zidane – Madrid! hình ảnh 2
Họ mới phơi bày những hạn chế ở trận hòa Valladolid

Hàng loạt bóng áo trắng đã để 2 cầu thủ Valladolid phối hợp trước khi sút tung lưới Thibaut Courtois và rời sân Santiago Bernabeu với trận hòa 1-1. Ở đó, dấu ấn của Zinedine Zidane là rất mờ nhạt khi người ta không nhận thấy bất cứ sự mới mẻ nào từ Real so với mùa trước.

Cũng thiếu may mắn cho Zidane khi trừ Eder Militao (cũng trở lại tập trung muộn do dự Copa America 2019 cùng Brazil), cả 4 tân binh ông mang về Real hè này đều gặp chấn thương. Đến giờ, Hazard, Mendy và Rodrygo vẫn chưa thể trở lại trong khi Jovic chỉ sắm vai dự bị cho Benzema.

Qua đó, Zidane không thể lắp ghép các bản hợp đồng mới vào đội hình và không thể tìm ra những sự mới mẻ cho Real. Sẽ cần thời gian để HLV người Pháp tìm cách cải thiện và ngay lúc này, khi vòng bảng Champions League đã cận kề, tình hình của đội chủ sân Santiago Bernabeu là rất đáng lo ngại.

Rivaldo muon NHM Real dat niem tin vao Zidane
Zidane cần thêm thời gian để cải thiện Real


Nhưng may mắn rơi vào bảng đấu dễ


Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20 mới diễn ra tại Monaco. Real Madrid mùa này bị xếp vào nhóm 2 và nhiều người lo ngại họ rơi vào bảng đấu khó thở. Nhưng kết quả sau cùng có thể giúp thầy trò Zinedine Zidane thở phào.

Cụ thể, Real đã nằm ở bảng A cùng với PSG (Pháp), Club Brugge (Bỉ) và Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ). Đối thủ lớn nhất trong bảng là PSG vốn là đối thủ ưa thích với Los Blancos. 4 lần gặp nhau tại Champions League đã qua, Real thắng tới 3, còn lại cũng là 1 trận hòa.

bang A Champions League
Real rơi vào bảng đấu dễ ở Champions League

Hiện tại PSG cũng đang rối bù với câu chuyện liên quan tới tương lai Neymar. Ngôi sao người Brazil không còn muốn ở lại đội bóng thủ đô nước Pháp và không ra sân cho họ trong cả 3 vòng đấu đầu tiên tại Ligue 1 cộng thêm trận tranh Siêu cúp quốc gia.

Không có sự phục vụ của Neymar, PSG coi như mất đi một phần sức mạnh đáng kể. Trọng trách ghi bàn cho Les Parisiens sẽ giao cả cho bộ đôi Kylian Mbappe và Edinson Cavani. Tuy nhiên, họ đều mới dính chấn thương và không thể trở lại trước 1 tháng tới.

Neymar ngoi ngoai PSG
PSG đang rối bù vì câu chuyện Neymar

Thêm nữa, dù đã đầu tư nhiều tiền của, những gì PSG thể hiện không cho thấy bóng dáng của một đội bóng lớn. Họ vẫn luôn bộc lộ nhiều yếu điểm, đặc biệt là ở khâu tâm lý. Nhưng ít ra, PSG vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với Club Brugge và Galatasaray. Á quân Bỉ và quán quân Thổ Nhĩ Kỳ ở một đẳng cấp kém hơn hẳn so với Real và PSG.

Với riêng Real, họ có thể sử dụng những cuộc đấu với Club Brugge và Galatasaray để hoàn thiện, tích hợp các tân binh vào đội hình. Trong 6 lần so tài với Galatasaray, Bầy kền kền thắng tới 4. Trong 6 lần chạm trán các đại diện của Bỉ, Real cũng thắng 4. Những thành tích áp đảo trên đảm bảo ưu thế cho gã khổng lồ Tây Ban Nha tại bảng A.

Dự đoán thứ hạng bảng A:

1. Real Madrid
2. PSG
3. Galatasaray
4. Club Brugge

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X