Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico Madrid vs Liverpool (3h ngày 19/2): Chủ nhà thất thế

Thứ Ba 18/02/2020 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid mới chỉ thắng được vỏn vẹn 3 trận đấu trong năm 2020. Phong độ đi xuống trầm trọng này khiến cơ hội để thầy trò Simeone cản bước nhà ĐKVĐ Liverpool ở Champions League năm nay là rất nhỏ.

Atletico Madrid lép vế
Nhận định Atletico Madrid vs Liverpool (3h ngày 192) hình ảnh

Phong độ của Atletico Madrid thời gian gần đây tệ hết chỗ nói

Sau buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League năm nay, nhiều người kỳ vọng Atletico Madrid sẽ là kẻ ngáng đường khó chịu với “độc cô cầu bại” Liverpool. Thầy trò HLV Simeone cũng thi đấu hưng phấn trong giai đoạn cuối tháng 12, đầu tháng 1 với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Nhưng kể từ sau trận thắng Barca ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Atletico chỉ biết hòa và thua. Họ chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trước Granada trong hơn 1 tháng rưỡi vừa qua.

Chấn thương của các trụ cột ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của Atletico. Tài năng trẻ Joao Felix phải ngồi ngoài trong giai đoạn này. Tiền đạo chủ lực Diego Costa cũng chỉ vừa mới trở lại.

Nhưng yếu tố lớn nhất khiến Atletico thua 4 và hòa 2 trận trong thời gian gần đây là hàng phòng ngự. Trung vệ trụ cột Jose Gimenez dính chấn thương liên miên ở mùa giải này và mới chỉ ra sân 11 trận ở La Liga (Atletico chỉ thua 1 trận trong số này). May mắn cho Los Rojiblancos là cầu thủ người Uruguay đã có mặt trên ghế dự bị ở trận đấu với Valencia cuối tuần trước và có thể đá chính trước Liverpool.

Những trung vệ còn lại của Atletico là Felipe và Savic đều không đáng tin cậy. Santiago Arias cũng không đáp ứng được yêu cầu khi đá thay Trippier ở vị trí hậu vệ phải. Cầu thủ gây ấn tượng nhất ở hàng thủ Atletico là tân binh Renan Lodi thì mới 21 tuổi và chưa có kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu nói chung cũng như Champions League nói riêng.

Nhìn lên hàng công, Atletico cũng không có nhiều điểm sáng. Joao Felix dính chấn thương và nhiều khả năng không kịp bình phục. Do đó, nguồn bàn thắng của đội bóng này cũng bị giới hạn đáng kể, nhất là khi tiền đạo chủ lực Morata đã tịt ngòi trong gần 2 tháng qua.
 

Liverpool bay cao
Liverpool

Liverpool vẫn đang duy trì được đà thăng hoa kéo dài từ đầu mùa giải

Trái ngược với Atletico, Liverpool đang bay cao ở mùa giải này. The Kop đã giữ được phong độ ổn định xuyên suốt mùa giải này, giành 25 trận thắng sau 26 vòng đấu ở Premier League để dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách lên đến 25 điểm so với nhóm bám đuổi.

Ở thời điểm này, đội bóng thành phố cảng cũng đang có lực lượng mạnh nhất khi chỉ Shaqiri dính chấn thương. Họ vừa trở về sau 2 tuần nghỉ đông nên thể lực cũng như tinh thần của các cầu thủ lại càng sung mãn. Đó là những lợi thế cực lớn của The Kop trước thềm chuyến làm khách đến Wanda Metropolitano đêm nay.

Tuy vậy, việc nghỉ ngơi vài tuần cũng khiến các cầu thủ Liverpool bị hẫng đôi chút. Bằng chứng là trận thắng chật vật với tỉ số 1-0 trước Norwich cuối tuần qua. Rõ ràng, đoàn quân của Klopp sẽ cần một vài trận bắt nhịp trở lại trước khi nóng máy và tiếp tục đà thăng hoa như trước.

Dù Atletico đã yếu đi nhiều nhưng đội bóng này vẫn đáng gờm với thành tích 5 lần lọt vào các trận chung kết cúp châu Âu trong 1 thập kỷ qua. HLV Klopp chắc chắn không đánh giá thấp đối thủ và sẽ lựa chọn lối chơi an toàn tại Tây Ban Nha khi mà các cầu thủ vừa từ kỳ nghỉ trở về. Do đó, nhiều khả năng Liverpool sẽ chỉ thắng nhẹ nhàng hoặc có một trận hòa tại Wanda Metropolitano bởi dù sao thì Liverpool cũng luôn biết cách giải quyết đối thủ tại pháo đài Anfield.

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Atletico Madrid vs Liverpool

Đội hình dự kiến Atletico Madrid vs Liverpool



Dự đoán tỉ số: 1-2

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X