Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atalanta vs PSG (2h ngày 13/8): Chờ Neymar lên tiếng

Thứ Tư 12/08/2020 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG sẽ gặp Atalanta ở trận tứ kết Champions League đầu tiên vào đêm thứ 4 và chờ đợi sự tỏa sáng của ngôi sao Neymar.

PSG chưa hoàn thành nhiệm vụ


Paris Saint-Germain đã giành được cú ăn 3 tại Pháp lần lượt là Ligue 1, cúp Quốc gia và cúp Liên đoàn. Giờ đây, họ sẽ tìm cách lên đỉnh châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử với đối thủ ở tứ kết là Atalanta.

Trước đó, PSG được trao ngôi vô địch Ligue 1 khi giải đấu bị hủy trước 11 vòng đấu khi hơn phần còn lại 12 điểm. 5 tháng sau, khi bóng được lăn trở lại trên nước Pháp, đội bóng của Thomas Tuchel đánh bại Saint-Etienne 1-0 trong trận chung kết cúp Quốc gia vào ngày 24 tháng 7.

Nhận định Atalanta vs PSG (2h ngày 138) Chờ Neymar lên tiếng hình ảnh
PSG đã giành cú ăn 3 giải quốc nội

1 tuần sau, PSG vượt qua Lyon sau loạt luân lưu 11m ở trận chung kết cúp Liên đoàn. Nghe có vẻ khó tin, nhưng 2019-20 vẫn có thể bị coi là mùa giải không thành công của Les Parisiens nếu họ dừng chân sớm hay thậm chí là không vô địch Champions League.

Đến lúc này, PSG chưa được phép tự mãn. Sứ mệnh của đội bóng thành Paris vẫn chưa kết thúc, thậm chí đây mới là những ngày phán quyết. Trong thời gian qua, PSG cũng đã chơi một số trận giao hữu lấy lại thể lực và cảm giác bóng.

Nhận định Atalanta vs PSG (2h ngày 138) Chờ Neymar lên tiếng hình ảnh 2
HLV Tuchel vẫn còn nhiệm vụ nặng nề

Kết quả của đoàn quân do Tuchel dẫn dắt là khá tích cực. PSG đã ghi được 17 bàn thắng kể từ lần bị thủng lưới gần nhất. Ghi bàn không phải là vấn đề với gã khổng lồ nước Pháp, ngay cả khi Kylian Mbappe gần như chắc chắn vắng mặt ở tứ kết Champions League trước Atalanta do chấn thương mắt cá.

Chờ Neymar lên tiếng

Niềm hy vọng lớn nhất của PSG dĩ nhiên dồn vào ngôi sao đắt giá nhất trong lịch sử: Neymar. Từ khi tới Paris từ Barcelona năm 2017 với giá 222 triệu euro, tuyển thủ Brazil thường xuyên vắng mặt ở các trận đấu quan trọng tại Champions League do chấn thương.

Nhận định Atalanta vs PSG (2h ngày 138) Chờ Neymar lên tiếng hình ảnh 3
Neymar rất được kỳ vọng ở cúp châu Âu

Nhưng hiện tại, Neymar đã sung sức và sẵn sàng đóng vai chính ở giải đấu trở thành nỗi ám ảnh với mọi HLV của PSG 9 năm qua. Chưa khi nào đại gia xứ lục lăng kỳ vọng ở anh đến vậy khi Mbappe chấn thương còn chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử của họ Edinson Cavani đã ra đi sau khi hết hạn hợp đồng.

Bộ ba từng ghi 230 bàn cho PSG nay chỉ còn Neymar sẽ đá tứ kết với Atalanta ở Lisbon. Trong cả 2 mùa 2017-18 và 2018-19, cầu thủ sinh năm 1992 đều trải qua cảm giác như Mbappe hiện tại: Chấn thương và phải nhìn CLB chủ quản dừng chân ngay vòng 1/8 Champions League.

Mbappe chan thuong 1
Mbappe chấn thương không thể chơi với Atalanta

Vấn nạn chấn thương chưa tha PSG. Đến HLV Tuchel trong một buổi tập còn bị gãy xương bàn chân rồi Marco Verratti chấn thương đùi. Angel Di Maria cũng không thể góp mặt vì án treo giò.

Nhưng ở phía bên kia, Atalanta cũng không có được đầy đủ lực lượng mạnh nhất. 2 trụ cột là thủ môn Pierluigi Gollini và trung vệ Jose Luis Palomino đều không thể đóng góp cho họ ở màn so tài với PSG trên sân Da Luz do chấn thương.

Gollini va Palomino
Gollini và Palomino đều chấn thương

“Nhạc trưởng” Josip Ilicic cũng rất khó đá chính bởi không đủ thể lực sau khi mới bình phục. Cầu thủ này cũng chịu áp lực tâm lý bởi cú sốc bị vợ phản bội và không tập cùng toàn đội suốt nhiều ngày.

Atalanta thiếu kinh nghiệm

So với Atalanta, PSG vẫn được đánh giá cao hơn. Từ năm 2011 tới nay, đội bóng Pháp được sự hỗ trợ tài chính lớn chưa từng có từ Quỹ đầu tư Qatar và trở thành thế lực vượt trội ở các giải quốc nội.

Một mình Neymar cân cả đội Atalanta
PSG vs Atalanta ở tứ kết Champions League 2019/20, trước trận đấu người ta đã đặt hai đội bóng này lên bàn cân, và mọi chỉ số đều nghiêng về phía đội bóng nước...

PSG vẫn chưa thể lọt sâu hơn tứ kết trong gần một thập kỷ qua song chắc chắn có nhiều kinh nghiệm hơn một Atalanta mới lần đầu dự Champions League trong mùa 2019-20. Nếu để thua một “hiện tượng”, Tuchel có thể bị lung lay ghế HLV trưởng.

PSG bất lợi hơn Atalanta ở chỗ thiếu “thực chiến” khi chỉ chơi 2 trận chính thức suốt 5 tháng qua. Nhưng nhánh đấu của họ ở Champions League khi bốc thăm lại thuận lợi hơn để tiến thẳng vào chung kết.

Atalanta vs PSG nhan dinh
Atalanta vs PSG ở tứ kết Champions League

Nếu hạ Atalanta, đối thủ của PSG ở bán kết chỉ là RB Leipzig hoặc Atletico Madrid. 3 cái tên trên rõ ràng là nhẹ ký hơn nhiều những ứng viên vô địch là Manchester City, Bayern Munich và Barcelona.

Atalanta đã chơi rất bắt mắt từ mùa giải trước tới nay, luôn là đội ghi nhiều bàn nhất Serie A và cán đích trong top 4. Tại Champions League mùa này, đội bóng áo xanh đen ghi tới 16 bàn sau 8 trận đã qua.

Nhưng đổi lại, Atalanta cũng lọt lưới 16 bàn. Nó nói lên rằng tập thể do Gian Piero Gasperini dẫn dắt luôn trong tình trạng lấy công bù thủ. Thiếu Gollini và Palomino càng khiến hậu phương của họ bị nghi ngờ.

Cùng chờ đợi Neymar và các ngôi sao PSG giải mã “hiện tượng”!



Dự đoán tỷ số: PSG thắng 2-1

Thông tin lực lượng
Atalanta:
Gollini, Palomino chấn thương không ra sân. Thể lực của Ilicic bị nghi ngờ.
PSG: Mbappe, Verratti chấn thương. Di Maria bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Nhận định Atalanta vs PSG (2h ngày 138) Chờ Neymar lên tiếng hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X