Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atalanta vs Liverpool (3h ngày 4/11): Mộng mơ gặp mơ mộng…

Thứ Ba 03/11/2020 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 trong số những đội bóng giàu tính giải trí nhất của bóng đá châu Âu là Atalanta vs Liverpool sẽ đối đầu vào đêm thứ 3 tại sân Gewiss.

Những kẻ mộng mơ

Xét về truyền thống tại Champions League, Atalanta và Liverpool có một khoảng cách lớn khi một đội mới dự giải mùa thứ 2, một đội đã 6 lần vô địch. Tuy nhiên, đại diện nước Ý đang có sự tiến bộ vượt bậc trong vài năm qua.

Nhận định Atalanta vs Liverpool (3h ngày 411) Mộng gặp mơ hình ảnh
Atalanta vs Liverpool có chung một triết lý

Dưới tay Gian Piero Gasperini, Atalanta trở thành cỗ máy ghi bàn song vẫn có được thành tích cao. Bất chấp việc có thể bị thủng lưới nhiều, đội bóng thành Bergamo vẫn luôn chơi đầy hồn nhiên, cống hiến cho khán giả của mình những màn trình diễn bắt mắt.

Mùa trước, Atalanta là đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở Serie A với 98 bàn sau 38 trận, trung bình 2,58 bàn/ trận. Mùa này, số lần mà La Dea làm tung lưới đối phương cũng lên tới 17 sau 6 trận, chỉ sau duy nhất “hiện tượng” Sassuolo (18 bàn).

Tại vòng bảng Champions League, Atalanta đã có 6 bàn sau 2 trận đầu tiên. Sau khi vùi dập Midtjylland 4-0, đội bóng của Gasperini đã hòa 2-2 với Ajax. Đó là những thống kê đặc biệt đáng lo ngại đối với một Liverpool có hàng thủ bị tàn phá bởi chấn thương.

Atalanta 5-2 Cagliari
Atalanta vẫn đang trình diễn thứ bóng đá cởi mở

Sau khi Virgil van Dijk chấn thương nặng, tới lượt Fabinho nối gót phải nghỉ vài tuần trong khi Joel Matip chưa bình phục hoàn toàn. Cuối tuần qua, Jurgen Klopp buộc phải dùng Nathaniel Phillips non kinh nghiệm đá cặp với Joe Gomez – người mắc lỗi trong bàn thua duy nhất của Liverpool trong trận thắng 2-1 chật vật trước West Ham.

Do Phillips không được đăng ký dự Champions League, nhiều khả năng cặp trung vệ của Liverpool trước Atalanta sẽ là Gomez và Rhys Williams mới 19 tuổi. Ngay cả khi vẫn dẫn đầu Premier League, con số 15 bàn thua chỉ sau 7 trận đầu (trung bình 2,1 bàn/ trận) không thể khiến Klopp hài lòng hoàn toàn.

Cần biết rằng cả mùa 2019-20 khi giành ngôi vương nước Anh, Liverpool chỉ thủng lưới 33 bàn (trung bình 0,8 bàn/ trận). Thời gian qua và cả trận với Atalanta tới đây, họ đều phải lấy công bù thủ là chính.

Vi Van Dijk, Adrian len an Pickford
Liverpool bị nghi ngờ ở hàng thủ khi mất Van Dijk

Bữa tiệc bàn thắng

Atalanta không phải là bậc thầy phòng ngự khi bên cạnh ghi 17 bàn sau 6 trận đầu Serie A như đã nói, họ cũng lọt lưới 13 lần. Đang có một sự tương đồng giữa họ và Liverpool. Một trận đấu ngập tràn bàn thắng của hai đội là điều người ta có thể mường tượng vào lúc này.

8 trận đã đấu của Atalanta mùa này xuất hiện tới 38 bàn thắng, tức trung bình 4,75 bàn/ trận. Liverpool đã giữ sạch lưới ở cả 2 trận đã qua tại ở Champions League mùa này khi lần lượt vượt qua Ajax 1-0 và Midtjylland 2-0. Nhưng ở cả 2 trận đó, The Kop đều để đối thủ tạo ra nhiều cơ hội và hoặc Ajax không gặp may, hoặc Midtjylland quá yếu mới không làm tung lưới họ.

Liverpool thang West Ham
Nhưng The Kop vẫn có những mũi công chất lượng


Dù sao, Liverpool vẫn có một hàng công đủ mạnh để giúp họ là những người chiến thắng chung cuộc. 4 trận vừa qua trước khi hành quân tới sân Atalanta, Lữ đoàn đỏ đều ca khúc khải hoàn. Họ cũng đã thắng cả 3 trận sân khách gần nhất ở vòng bảng Champions League sau khi thua 4 trận liên tiếp trước đó.

Atalanta sẽ là thử thách hạng nặng cho hàng thủ Liverpool. Nhưng với tiền tuyến vẫn đang có phong độ cao, xem ra thầy trò Klopp vẫn đủ sức mang 3 điểm ra về.

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 3-2




Thông tin lực lượng
Atalanta:
De Roon, Caldara không thể ra sân do chấn thương
Liverpool: Van Dijk, Chamberlain, Tsimikas chưa bình phục. Khả năng góp mặt của Matip còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến

Nhận định Atalanta vs Liverpool (3h ngày 411) Mộng gặp mơ hình ảnh
 

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X