Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ajax vs Liverpool (2h00 ngày 22/10): Chông gai chờ The Kop “què quặt”

Thứ Tư 21/10/2020 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một đội hình bị sứt mẻ nhiều nhân tố quan trọng vì chấn thương, Liverpool rất khó giành được 3 điểm trọn vẹn rời khỏi sân Amsterdam Arena đêm nay.
Liverpool và Ajax là 2 đội bóng có lịch sử hào hùng bậc nhất châu Âu. Nhưng họ không có duyên với nhau tại sân chơi châu lục. Lần gần nhất mà Liverpool đụng độ Ajax là từ mùa giải 1966/67, cách đây đến 54 năm. Khi đó, Ajax là đội giành chiến thắng với tỉ số 7-3 sau 2 lượt trận để đoạt vé vào vòng tứ kết.

Và chắc hẳn các CĐV Liverpool đang rất sợ tỉ số này sẽ tái hiện trong trận cầu sắp tới. The Kop bước đến Hà Lan với hành trang là một trận derby Merseyside thảm họa. Họ bị tước đi bàn thắng ở phút bù giờ hiệp hai vì VAR phát hiện lỗi việt vị có lẽ là từ... lông tay của Mane.

Nhận định Ajax vs Liverpool (2h00 ngày 2210) hình ảnh

Liverpool gặp nhiều vấn đề về nhân sự trước chuyến làm khách đến Amsterdam


Nhưng việc đánh rơi 2 điểm trước đối thủ truyền kiếp còn không đau bằng chấn thương của trụ cột quan trọng nhất đội bóng là Virgil van Dijk. Trung vệ người Hà Lan đã dính chấn thương dây chằng chữ thập và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Đây là kết quả của tình huống vào bóng thô bạo của Jordan Pickford. Nhưng thủ thành người Anh không phải nhận án phạt nào từ trọng tài chính, tổ VAR và ban kỷ luật sau trận đấu chỉ vì Van Dijk rơi vào thế việt vị trước đó.

Bên cạnh Van Dijk, Liverpool còn mất cả “nghệ sĩ” duy nhất ở vị trí tiền vệ trung tâm là Thiago Alcantara. Cầu thủ này gặp chấn thương đầu gối vì pha vào bóng phải nhận thẻ đỏ của Richarlison. Ngoài ra, Joel Matip cũng phải kiểm tra vấn đề cơ bắp sau trận derby cuối tuần qua và đang chạy đua với thời gian để hồi phục thể lực cho trận chiến ở Hà Lan.

Trên thực tế, kể cả có Van Dijk trong đội hình thì Liverpool cũng vẫn phải lo lắng như thường. Hiện tại, đoàn quân của Klopp đã thủng lưới tới 16 bàn sau 8 trận trên mọi đấu trường. Họ chưa thắng trận nào trong tháng 10 và chắc chắn phải dè chừng trước hàng công khủng của Ajax ở trận đấu tới.

Xét về con số thống kê, Liverpool lại tỏ ra vượt trội. Họ đang có thành tích 13 trận bất bại trước các đối thủ Hà Lan, với 6 chiến thắng liên tiếp trên sân khách kể từ sau trận thua Ajax vào tháng 12/1966. Ngược lại, Ajax chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất gặp các đại diện của Anh. Họ chỉ thắng 1 trong 7 trận sân nhà gần nhất ở Champions League, một thành tích khá tệ hại.

Ajax

Ajax có phong độ tốt đầu mùa giải năm nay


Mùa này, Ajax được kỳ vọng sẽ đi tiếp vào vòng knock-out khi nằm cùng bảng với Atalanta và Midtjylland. Nhưng họ mới chỉ đi tiếp đúng 1 lần trong 7 mùa giải gần nhất dự Champions League, đó là hành trình tiến vào bán kết không thể nào quên trong năm mà Liverpool lên ngôi vô địch.

Erik ten Hag đã mất đi nhiều trụ cột của tập thể làm nên kỳ tích cho Ajax khi đó. Nhưng đội bóng Hà Lan vẫn khởi đầu mùa giải này khá sáng sủa với 4 chiến thắng trong 5 trận đấu. Mới nhất, họ đã đánh bại đội bóng cũ của Văn Hậu là Heerenveen với tỉ số 5-1.

Dĩ nhiên những đối thủ ở giải VĐQG Hà Lan không thể làm khó được Ajax. Không đội bóng nào mang đến sự nguy hiểm ngang bằng Liverpool. Nhưng đây là thời điểm hoàn hảo để Ajax đối đầu với nhà ĐKVĐ nước Anh khi mà đội hình của đối thủ đã bị bắn hạ ở những vị trí vô cùng quan trọng. Dẫu Liverpool vẫn rất mạnh nhưng Ajax hoàn toàn có quyền mơ về điểm số ở trận đấu đêm nay.

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Ajax vs Liverpool
Đội hình dự kiến Ajax vs Liverpool


Dự đoán tỉ số: 1-1

Henderson: “Liverpool vẫn có thể giành danh hiệu dù Van Dijk chấn thương”
Jordan Henderson hy vọng Liverpool vẫn sẽ đủ sức mạnh chinh phục các danh hiệu dù thiếu Virgil van Dijk bởi chấn thương đầu gối nghiêm trọng.
5 cặp đấu đáng chú ý nhất lượt 1 Vòng bảng Champions League
Ngay khi lượt trận cuối tuần qua vừa kết thúc với nhiều kết quả gây sốc ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, các khán giả sẽ tiếp tục có cơ hội chứng kiến sự trở...
Bị anh hùng bàn phím tấn công, Pickford được cảnh sát bảo vệ
Cảnh sát đã mở cuộc điều tra sau khi Pickford và Richarlison những ngày qua liên tục bị fan quá khích của Liverpool tấn công trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X