Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ajax vs Juventus (2h00 ngày 11/4): Khôn đâu tới trẻ…

Thứ Tư 10/04/2019 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lại là câu chuyện sức trẻ đấu với bản lĩnh già dơ ở một sân chơi đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm và đẳng cấp lão luyện như Champions League. Câu chuyện cổ tích của đội bóng Hà Lan sẽ ra sao ở vòng tứ kết này?

Không chỉ là những lá cờ đầu của bóng đá Hà Lan và Ý, Ajax Amsterdam và Juventus Turin cũng là hai trong số những thế lực giàu truyền thống và thành tích nhất lục địa già, với tổng cộng 6 danh hiệu Champions League hay việc đều thống lĩnh trọn vẹn ba chiếc cúp Châu Âu C1/C2/C3 trong lịch sử.

Bên cạnh đó, Ajax và Juventus có thể nói mang đến cho nhau đầy đủ ngọt bùi và đắng cay, với chiến thắng trong hai trận chung kết C1 năm 1973 và Champions League năm 1996 được chia đều cho đôi bên. Tuy nhiên trong 10 trận còn lại, đại diện Hà Lan tỏ ra lép vế hơn hẳn đối thủ nước Ý khi hòa 4, thua 5 và chiến thắng gần nhất thậm chí đã diễn ra cách đây gần 45 năm.

Nhận định Ajax vs Juventus 2h00 ngày 114 tứ kết Champions League hình ảnh
Nhận định Ajax vs Juventus tứ kết Champions League 2018/19

Vậy để thấy Ajax kị rơ Juventus đến như thế nào, xuyên suốt từ quá khứ cho tới tận thời điểm hiện tại. Bất chấp lợi thế sân nhà hay tất nhiên cả cơn địa chấn lớn nhất mùa giải tạo ra tháng trước trên Bernabeu, thầy trò Erik ten Hag vẫn bị đánh giá thấp hơn khá nhiều so với đoàn quân của đồng nghiệp Max Allegri ở trận tứ kết lượt đi đêm nay.

Sự hồi sinh của Ajax và câu chuyện phi thường của Erik ten Hag (P1)
Có một sự thật, Hag chưa bao giờ giấu diếm: ông và Pep rất hợp nhau, đặc biệt là những cuộc chuyện trò về bóng đá, về ý tưởng và triết lý bóng đá giàu tính...
Sự hồi sinh của Ajax và câu chuyện phi thường của Erik ten Hag (P2)
Ông là kẻ “ngoại đạo” với Ajax, trong toàn bộ sự nghiệp bóng đá của mình. Nhưng Hag được kì vọng sẽ đưa Ajax trở lại với hình ảnh của một đội bóng từng khuynh...

Đúng, Ajax đang là hiện tượng thú vị của Champions League mùa giải năm nay và được hy vọng sẽ viết nên câu chuyện cổ tích thần kỳ, đặc biệt sau chương mở đầu chính là cú lội ngược dòng xuất sắc không tưởng để loại đương kim vô địch Real Madrid sau ba năm thống trị Châu Âu. Ngoại trừ Barcelona, không đội bóng nào có thể biến đất khách Bernabeu trở thành sân tập dễ dàng đến vậy.

Tuy nhiên bên kia chiến tuyến, Juventus cũng có màn lật kèo ấn tượng và kinh điển không kém cạnh ở vòng 1/8. Hủy diệt một siêu phòng ngự như Atletico Madrid tận ba bàn không gỡ sau khi đã thua 0-2 trong trận lượt đi, chiến tích chỉ có thể gọi tên Bà Đầm Già và đặc biệt với Cristiano Ronaldo – siêu sao số một Champions League thêm lần nữa khẳng định vị thế bá vương của mình với cú hat-trick siêu hạng.

Ajax an mung chien thang
Nhận định Ajax vs Juventus tứ kết Champions League 2018/19

Juventus khác biệt trên cơ trông thấy so với Ajax, từ kinh nghiệm đến bản lĩnh và đẳng cấp trải đều các tuyến và tiêu biểu nhất chính là CR7, tuyển thủ người Bồ Đào Nha đã kịp thời bình phục chấn thương vốn gặp phải ở vòng loại Euro 2020 và giờ sẵn sàng trở lại để đại náo sân cỏ Hà Lan.

Pirlo: “Với Ronaldo, Juventus sẽ hủy diệt Ajax Amsterdam”
Huyền thoại bóng đá Ý tin tưởng đội bóng cũ sẽ tránh đi vào vết xe đổ của Real Madrid và dễ dàng giành quyền vào chơi ở vòng bán kết Champions League mùa giải...

Tất nhiên, một Ajax trẻ trung, nhiệt huyết và trên hết ngập tràn tài năng đang được cả Châu Âu thèm khát chắc chắn vẫn là ẩn số không thể coi thường, nhưng một Juventus đủ độ già dơ cũng quá biết cần phải làm gì để có thể giải mã. Hãy nhìn lại bài học Monaco cách đây hai năm để chiêm nghiệm cách giải quyết gọn gàng của đại gia Italia qua hai lượt trận, thậm chí khi đó đã là vòng bán kết.

Nói vậy không phải để Ajax nể sợ đến tim đập chân run khi nghênh đón các vị khách đến từ nước Ý. Sự tự tin của dàn trai trẻ đôi mươi hậu bối Johan Cruyff này là có thừa, chưa kể điểm tựa sân nhà với thành tích bất bại 19/20 trận mùa giải này, trong đó có đến 17 chiến thắng. Tuy nhiên, thất bại duy nhất cũng chính là ở Champions League gần đây nhất khi thua 1-2 trước Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8.

Nhận định Ajax vs Juventus (2h00 ngày 114) Khôn đâu tới trẻ… hình ảnh 3
Nhận định Ajax vs Juventus tứ kết Champions League 2018/19

Mạnh dạn mà nói thì Juventus thậm chí còn vượt trội sức mạnh so với Real Madrid ở vào thời điểm hiện tại, chưa kể bài học từ đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha hẳn sẽ được nghiêm túc rút ra để tránh sa vào vết xe đổ đau đớn đó. Cộng thêm lợi thế thể lực khi hoàn toàn thảnh thơi một mình một ngựa ở Serie A, đặc biệt so với Ajax vốn đang cạnh tranh quyết liệt với PSV Eindhoven trong cuộc đua vô địch giải quốc nội, Lão Bà thành Turin cũng tự tin hướng đến một chiến thắng ngay trên đất khách Hà Lan.

Đội hình dự kiến Ajax vs Juventus:

Ajax Amsterdam (4-3-3): 24. Onana; 2. Kristensen – 4. De Ligt – 17. Blind – 31. Tagliafico; 6. Van de Beek – 21. De Jong – 20. Schone; 22. Ziyech – 10. Tadic – 7. Neres

Juventus Turin (4-3-3): 1. Szczesny; 20. Cancelo – 19. Bonucci – 3. Chiellini – 12. Sandro; 5. Pjanic – 30. Bentacur – 14. Matuidi; 33. Bernardeschi – 17. Mandzukic – 7. Ronaldo

Dự đoán tỷ số Ajax vs Juventus: 1-2
Doi hinh du kien Ajax vs Juventus
Đội hình dự kiến Ajax vs Juventus

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X