Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ajax vs Chelsea (23h55 ngày 23/10): Khát vọng tuổi trẻ

Thứ Tư 23/10/2019 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả hai đội đều có nòng cốt là những cầu thủ trẻ và giàu khát khao. Nhưng Ajax kinh nghiệm hơn và có thể đó chính là bước ngoặt.

Chelsea đã đánh bại một Newcastle United lỳ lợm với tỷ số 1-0 cuối tuần trước bởi bàn thắng duy nhất Marcos Alonso. Họ sẽ hy vọng kéo dài chuỗi thắng liên tiếp trên mọi đấu trường lên con số 6 khi ghé thăm sân của Ajax tại vòng bảng Champions League.

Tuy nhiên, đối thủ của họ là không hề dễ nhằn. Ajax đã không thua bất cứ trận nào trên mọi đấu trường mùa này và thắng cả 2 trận đấu Champions League cho đến nay đều rất dễ dàng.

Nhận định Ajax vs Chelsea (23h55 ngày 2310) Ai hăng hơn ai hình ảnh
Cặp đấu Ajax vs Chelsea hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn


Chelsea có sự tiến bộ


Chelsea dưới tay Frank Lampard đã khởi đầu không thực sự tốt. Họ chỉ có 2 chiến thắng sau 6 trận đầu tiên tại Premier League. Khi đó, rất nhiều nghi ngờ đã được dành cho Lampard, người mới chỉ dẫn dắt The Blues trong mùa giải đầu tiên.

Trở lại Chelsea thay thế Maurizio Sarri đã tới Juventus, Lampard có tương đối ít thời gian để huấn luyện. Chỉ khoảng 1 tháng trước khi mùa giải khởi tranh, The Blues mới công bố quyết định về việc huyền thoại của mình sẽ ngồi ghế nóng.

Lampard len tieng ve kha nang ra san cua Kante va Barkley truoc Ajax
Lampard tiếp quản Chelsea với nhiều khó khăn

Nhưng như vậy cũng đủ để Lampard giúp cho Chelsea có một lối chơi, triết lý rõ ràng và nó thiên về tấn công. Trong những trận đầu tiên, đội chủ sân Stamford Bridge ghi được nhiều bàn thắng nhưng cũng lọt lưới vô số và có lúc rơi xuống sát nhóm nguy hiểm trên BXH Premier League.

Tuy nhiên, Lampard không hổ danh là người có IQ cao hàng đầu trong giới HLV. Qua từng trận, ông rút ra những bài học và Chelsea cũng tiến bộ không ngừng. 5 trận vừa qua, họ toàn thắng bao gồm 3 ở Premier League, 1 ở Champions League và 1 ở cúp Liên đoàn.

Chelsea dan Southampton 3-1 2
Nhưng The Blues đang đi đúng hướng

Hàng thủ Chelsea đã chắc chắn hơn với chỉ 3 bàn thua sau 5 trận. Với việc Arsenal mới thua sốc Sheffield United 1-0, The Blues vẫn giữ được vị trí thứ 4 tại Premier League trong khi trận thắng 2-1 trên sân của Lille giúp họ nhen lại hy vọng đi tiếp ở Champions League.

Nhưng ở màn so tài với Ajax, tiếc là Chelsea mất đi khá nhiều trụ cột. Đó là cặp trung vệ chính thức Andreas Christensen và Antonio Rudiger, hậu vệ trái Emerson và đặc biệt là “máy quét” N’goloKante. Chắc chắn, sức mạnh của Chelsea sẽ vơi đi phần nào với những thiếu vắng đáng tiếc trên.

Lampard chỉ ra điều Chelsea chưa thể sánh được với Ajax
HLV Lampard cho rằng lò đào tạo trẻ của Chelsea vẫn còn một chặng đường dài phải đi nếu muốn sánh ngang với Ajax.


Nhưng Ajax ổn định hơn


Mùa hè này, Ajax mất đi 2 trụ cột quan trọng là Frenkie de Jong và Matthijs de Ligt. Tuy nhiên, thuyền trưởng Erik ten Hag của họ vẫn còn đó và là mấu chốt để đội bóng Hà Lan tiếp tục duy trì sức mạnh.

Không giống như Chelsea từng bước dò dẫm, Ajax đã có con đường của mình ngay từ đầu. Họ đã quen thuộc với nó và tiến bước một cách chắc chắn. 10 vòng đã qua của Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan), Ajax thắng 8, còn lại cũng là 2 trận hòa.

Van de Beek cua Ajax
Ajax vẫn duy trì sự ổn định trong mùa này

Cuối tuần qua, dù đã xoay vòng đội hình khá nhiều, đội bóng thành Amsterdam vẫn có chiến thắng 2-1 trên sân RKC Waalwijk. Sau đó, kình địch PSV của Ajax lại thua sốc 3-0 trước Utrecht và bị họ nới rộng khoảng cách tới ngôi đầu lên 3 điểm.

Tại Champions League, Ajax thắng 2, hòa 2 (đều trên sân khách) tại vòng loại. Bước vào vòng bảng, đại diện Hà Lan đã vùi dập cả Valencia và Lille cùng tỷ số 3-0 ở 2 lượt trận đầu tiên để dẫn đầu bảng H.

Ajax 2-3 Tottenham
Đội bóng Hà Lan vào tới bán kết Champions League mùa trước

Phía trước Chelsea sẽ là nhiệm vụ không hề đơn giản. Giữa đôi bên có rất nhiều sự tương đồng từ lối chơi tấn công tốc độ tới nòng cốt dựa nhiều vào các cầu thủ trẻ. Nhưng như đã nói, cỗ máy Ajax đã được xây dựng vài năm qua dưới tay Ten Hag và vận hành nhuần nhuyễn hơn nhiều so với Chelsea.

Ngoài ra, kinh nghiệm Champions League nơi dàn cầu thủ Ajax cũng là dày dạn hơn. Họ từng vào tới bán kết giải đấu mùa trước và chỉ dừng bước bởi bàn thắng phút bù giờ cuối cùng của Tottenham cùng luật bàn thắng sân khách.

Trong khi đó, rất nhiều cầu thủ Chelsea lại chưa có nhiều cơ hội trải nghiệm Champions League. Vì thế, nếu Chelsea có giành chiến thắng cũng không phải là điều bất ngờ.

Ajax vs Chelsea phong do
Phong độ của Ajax và Chelsea 6 trận vừa qua


Thông tin lực lượng

Ajax: Không có sự vắng mặt đáng chú ý nào
Chelsea: Ruben Loftus-Cheek, Ross Barkley, Antonio Rudiger, Andreas Christensen và N'Golo Kante chắc chắn ngồi ngoài. Emerson nhiều khả năng cũng trong tình trạng tương tự.

Đội hình dự kiến


Ajax vs Chelsea doi hinh
Dự đoán tỷ số: Ajax thắng 2-1

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X